-
Đã tìm được nhà thầu khởi công Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên vốn 3.300 tỷ đồng -
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 -
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông
-
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027
![]() |
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị UBND hai tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo Hội đồng đền bù, GPMB các địa phương phối hợp với Chủ đầu tư Dự án tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn tiến hành rà soát, hoàn thiện các thủ tục và tiếp tục triển khai công tác GPMB phục vụ thi công dự án bắt đầu từ tháng 6 năm 2017 và hoàn thành cơ bản công tác GPMB trong năm 2017.
Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng muốn lãnh đạo 2 tỉnh chỉ đạo các địa phương, các lực lượng chức năng tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, Tư vấn, Nhà thầu dự án để đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công công trình; thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, … trong suốt quá trình triển khai tiếp theo của dự án.
Theo Bộ Giao thông vận tải, do các khó khăn trong quá trình triển khai dự án, Nhà đầu tư đã có các văn bản đề nghị các địa phương tạm dừng công tác phê duyệt phương án GPMB từ Quý II/2016.
Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, Bộ GTVT đã tổ chức các cuộc họp với Nhà đầu tư rà soát và đề ra các giải pháp khắc phục sự chậm trễ trong việc thực hiện Hợp đồng dự án, bao gồm cả việc huy động vốn chủ sở hữu, vốn tín dụng.
“Cho đến nay, Nhà đầu tư đã thực hiện cơ bản các cam kết và đã đảm bảo các điều kiện cần thiết để tiếp tục triển khai dự án tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có mục tiêu xây dựng 64 km cao tốc quy mô 4 làn xe, tăng cường 110 km mặt đường Quốc lộ 1 hiện hữu, với tổng mức đầu tư 12.188,3 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, Dự án sẽ phải hoàn thành vào năm 2018. Tuy nhiên, do nguồn vốn tín dụng chưa được khơi thông, vốn chủ sở hữu đóng chưa đủ nên tính đến cuối tháng 12/2016, nhà đầu tư mới giải ngân được 560 tỷ đồng/12.188,3 tỷ đồng (đạt 4,1%) bằng nguồn vốn chủ sở hữu.
Trong thời gian vừa qua, do thiếu vốn, nhà đầu tư mới chỉ tập trung triển khai thi công nâng cấp Quốc lộ 1. Mặc dù công tác giải phóng mặt bằng được đánh giá là có vai trò đặc biệt quan trọng, nhưng do ngân sách thâm thủng, nhà đầu tư đã không đáp ứng được nhu cầu giải ngân, nên dẫn đến việc một số địa phương phản ánh về việc điều hành, phối hợp trong công tác đền bù, chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
-
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025 -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu -
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt

