-
Mỹ: Tăng trưởng việc làm thấp hơn dự báo, tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 4,2% -
FAO: Chỉ số giá lương thực thế giới giảm nhẹ trong tháng 8/2024 -
Chứng khoán và dầu mỏ lao dốc vì lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu -
Quyết định cắt giảm lãi suất của ECB sẽ trở nên khó khăn hơn -
Ngành sản xuất chế tạo của châu Á có dấu hiệu phục hồi -
Phố Wall tuần tới: Nhóm cổ phiếu value stock, small-cap sẽ chiếm spotlight
Thay vào đó, hai phi hành gia này sẽ phải ở lại Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đến tháng 2/2025 và sẽ trở về bằng tàu SpaceX
Chuyến bay thử nghiệm của hai phi hành gia, dự kiến ban đầu chỉ kéo dài một tuần, đã phải kéo dài tới 8 tháng do nhiều sự cố kỹ thuật nghiêm trọng của tàu Starliner. Những vấn đề như sự cố động cơ đẩy và rò rỉ khí heli đã khiến NASA phải cân nhắc lại kế hoạch ban đầu và đưa ra quyết định khó khăn này.
Hai phi hành gia của NASA Butch Wilmore và Suni Williams. Ảnh: NASA |
Giám đốc NASA, ông Bill Nelson, nhấn mạnh rằng sự an toàn của các phi hành gia là ưu tiên hàng đầu. "Chúng tôi muốn hiểu sâu hơn về gốc rễ vấn đề và nắm bắt các cải tiến trong thiết kế để Starliner có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đưa phi hành đoàn của chúng tôi lên ISS trong tương lai," ông nói. Mặc dù có quyết định hoãn chuyến bay, NASA vẫn không từ bỏ Boeing và hy vọng có thể khắc phục các vấn đề của Starliner để thực hiện một chuyến bay có người lái khác trong khoảng một năm nữa.
Trong khi đó, tàu Starliner sẽ trở về Trái Đất mà không có người điều khiển vào tháng 9 tới. Còn hai phi hành gia Wilmore và Williams sẽ phải chờ "chuyến bay taxi" tiếp theo của SpaceX để trở về Trái Đất.
Việc kéo dài thời gian lưu trú tại ISS của hai phi hành gia đặt ra nhiều thách thức về điều kiện sống và làm việc trong không gian. Tuy nhiên, NASA cho biết các phi hành gia sẽ tiếp tục tham gia vào các nhiệm vụ nghiên cứu và bảo trì trạm trong thời gian ở lại.
Quyết định này không chỉ ảnh hưởng đến Boeing mà còn làm gia tăng những lo ngại về chương trình phi hành đoàn thương mại của NASA. Tuy nhiên, NASA vẫn kiên định với mục tiêu duy trì sự cạnh tranh trong chương trình này nhằm đảm bảo có nhiều lựa chọn cho việc vận chuyển phi hành gia trong tương lai.
Đối với Boeing, thất bại này có thể gây thiệt hại lớn hơn cả về mặt tài chính và uy tín, khi mà công ty đã chịu thiệt hại hơn 1,5 tỷ USD do các vấn đề liên quan đến dự án Starliner. Sự chậm trễ và các vấn đề kỹ thuật liên tiếp đã khiến Boeing gặp phải nhiều thách thức trong việc khôi phục niềm tin từ NASA và công chúng.
-
Giới nhà giàu Trung Quốc nóng lòng tìm cơ hội đầu tư ở nước ngoài -
Lo chính phủ Anh tăng thuế, các nhà đầu tư cho thuê nhà vội thoát hàng -
Quan chức Fed: Cần hạ lãi suất để giữ thị trường lao động lành mạnh -
New Zealand tăng thuế du lịch gấp 3 lần để bảo vệ môi trường -
Reuters: Giá nhà toàn cầu sẽ tăng không cao khi lãi suất giảm -
Chứng khoán và dầu mỏ lao dốc vì lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu -
Quyết định cắt giảm lãi suất của ECB sẽ trở nên khó khăn hơn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/9 -
2 Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku -
3 Sửa Luật Điện lực: Nhà đầu tư vẫn băn khoăn về điện mặt trời mái nhà -
4 Cú hích mới cho các dự án PPP hạ tầng giao thông -
5 Trả lương, trợ cấp qua tài khoản ngân hàng: Người dân than khó
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village
- CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
- Phùng Quốc Đức - CEO XHOME Sài Gòn: Khi con người là nền tảng để tăng trưởng