
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
Vuihoc là một nền tảng giáo dục cung cấp chương trình giảng dạy từ tiểu học đến lớp 12 giúp học sinh tiếp cận các nguồn tài liệu chất lượng tốt hơn. Các khung bài giảng đều được xây dựng bám sát với chương trình sách giáo khoa. Được thành lập bởi Đỗ Ngọc Lâm và Đỗ Minh Thu vào năm 2019, đến nay, nền tảng này đã thu hút hơn 150,000 học sinh sử dụng.
Trong vòng gọi vốn này, Vuihoc đã huy động được 2 triệu USD do BAce Capital dẫn đầu, các nhà đầu tư khác tham gia vòng này bao gồm Vulpes Investment Management, Nextrans và The Next Unicorn Fund.
Theo Field Pickering, Trưởng bộ phận đầu tư mạo hiểm của Vulpes, thị trường giáo dục Việt Nam vô cùng hấp dẫn bởi số lượng học viên sử dụng các nền tảng online để nâng cao trải nghiệm học tập ngày càng tăng cao. Vulpes đã tìm kiếm đúng đội ngũ và mô hình kinh doanh phù hợp với khoản đầu tư Edtech đầu tiên tại Việt Nam.
Tháng 8/2021, sau 2 năm hoạt động Vuihoc cũng lần đầu tiên nhân vốn đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures. Với giá trị thương vụ không được tiết lộ
Trước đó, Do Ventures cũng dẫn dắt thương vụ đầu tư 3 triệu USD vào Manabie, nền tảng giáo dục trực tuyến đang vận hàng ứng dụng cùng tên và 5 trung tâm học thêm tập trung vào học sinh cấp 3.
Trước đó không lâu, Marathon cũng công bố huy động được 1,5 triệu US từ các nhà đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ như Forge Ventures, Venturra Discovery, iSeed SEA, các đối tác và Giám đốc Điều hành cao cấp tại trường Quốc tế Việt Úc, Singapore Life.
Marathon sẽ tham gia vào nhóm K-12 ( chuyên phục vụ học sinh, sinh viên) với đối tượng cụ thể là học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 có nhu cầu học thêm, tăng cường kiến thức sau giờ học.
Nhu cầu học trực tuyến tăng cao vì dịch bệnh và mức độ chịu chi cho giáo dục cao nhất khu vực (20% tổng thu nhập so với mức 6%-15% ở các nước Đông Nam Á, theo báo cáo Bain & Company) là hai yếu tố giúp các công ty Ed-tech (công ty công nghệ trong lĩnh vực giáo dục) huy động được vốn dù thị trường Việt Nam cũng đã có nhiều doanh nghiệp tham gia.
Theo Ken Research, thị trường Ed-Tech của Việt Nam có thể đạt giá trị 3 tỷ USD vào năm 2023.

-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower