-
Đã tìm được nhà thầu khởi công Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên vốn 3.300 tỷ đồng -
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 -
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông
-
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027
![]() |
| Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ hoàn vốn cho Dự án tuyến tránh Phủ Lý |
Bộ Giao thông - Vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp hướng dẫn Bộ này thực hiện, đồng thời xem xét, có ý kiến đối với đề nghị của Công ty cổ phần FECON trong việc chuyển nhượng chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ theo Hợp đồng dự án BOT đầu tư Quốc lộ 1 đoạn tuyến tránh TP. Phủ Lý cho 2 nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, ông Nguyễn Nhật, điều này là cần thiết nhằm đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật và Hợp đồng Dự án đã ký trong việc chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ theo Hợp đồng Dự án, đặc biệt là chuyển nhượng cho nhà đầu tư nước ngoài.
Trước đó, Bộ Giao thông - Vận tải cùng nhà đầu tư (là Liên danh Công ty cổ phần FECON + Công ty cổ phần xây dựng (COTEC) + Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 1 - Công ty CP) và doanh nghiệp dự án (là Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng FCC) đã ký Hợp đồng số 8/HĐ.BOT-BGTVT ngày 20/3/2015 để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh TP. Phủ Lý và tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km215+775÷Km235+885, tỉnh Hà Nam theo hình thức hợp đồng BOT.
Ngày 18/4/2017, Công ty cổ phần FECON (nhà đầu tư nắm giữ 40% cổ phần tại doanh nghiệp dự án) có văn bản số 161/CV-ĐT.FECON đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải chấp thuận chuyển nhượng toàn bộ quyền và nghĩa vụ theo Hợp đồng Dự án cho các đơn vị khác, gồm Công ty cổ phần FECON hạ tầng (viết tắt FCI), Công ty đường cao tốc quốc tế Nhật Bản (viết tắt JEXWAY) và Công ty đường cao tốc miền Trung Nhật Bản (viết tắt NEXCO).
Dự án tuyến tránh Phủ Lý được đầu tư theo hình thức BOT được khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2016 và chính thức đưa vào khai thác và thu giá dịch vụ kể từ 0h ngày 24/11/2016.
Dự án BOT Phủ Lý có tổng chiều dài 43,4 km, tổng mức đầu tư được phê duyệt ban đầu 2.046 tỷ đồng. Hiện mức thu giá sử dụng đường bộ đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng qua trạm Nam Cầu Giẽ là 25.000 đồng/vé/lượt, 750.000 đồng/vé/tháng và 2.025.000 đồng/vé/quý; xe 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 40.000 đồng/vé/lượt, 1,2 triệu đồng/vé/tháng và 3,24 triệu đồng/vé/quý…
Mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các loại phương tiện qua Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ thấp nhất so với các trạm thu phí BOT trên toàn tuyến Quốc lộ 1 hiện nay.
Theo tính toán, giá vé của 3 loại vé lượt, vé tháng và vé quý trạm Nam Cầu Giẽ giảm tới 30% so với giá vé các trạm BOT đang thu phí trên Quốc lộ 1.
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025 -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu -
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng -
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: TP.HCM và sự lựa chọn “bây giờ hoặc không bao giờ”
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt

