Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nữ y tá gốc Việt Nina Pham ôm Tổng thống Obama sau khi xuất viện
An Bình - 25/10/2014 08:11
 
Trong ngày đầu tiên sau khi xuất viện và trước khi trở về nhà ở bang Texas, nữ y tá gốc Việt Nina Pham, người đã được chữa khỏi bệnh Ebola, đã nhận được một cái ôm từ Tổng thống Mỹ Barack Obama tại phòng Bầu dục của Nhà Trắng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nữ y tá Mỹ gốc Việt đã chiến thắng bệnh Ebola
Nóng: Một nữ y tá Mỹ gốc Việt mắc Ebola
  Tổng thống Obama dành cho Nina Pham một cái ôm.  
  Tổng thống Obama dành cho Nina Pham một cái ôm  

Ông chủ Nhà Trắng đã đón tiếp Nina Pham, 26 tuổi, vào chiều qua giờ địa phương sau khi cô rời Viện y tế quốc gia (NIH) tại Bethesda, bang Maryland.

Trong cuộc gặp gỡ, nhà lãnh đạo Mỹ đã không ngần ngại dành cho nữ y tá một cái ôm và ngồi trò chuyện cùng cô. Những hình ảnh về cuộc gặp giữa của họ đã được truyền thông Mỹ đăng tải như một thông điệp gửi tới người dân rằng hãy tin tưởng vào đội ngũ nhân viên y tế.

Tại cuộc họp báo thường ngày vào hôm qua, thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho hay chính Tổng thống Obama đã quyết định đón Pham sau khi cô xuất viện "như một cơ hội để trước hết để cảm ơn vì sự đóng góp của cô".   Nina Pham trò chuyện với Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng. Nina Pham trò chuyện với Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng.

Điều đó cũng cho thấy sức mạnh của hệ thống y tế công của Mỹ, ông Earnest cho biết, nói thêm rằng đó là "một lời nhắc nhở rằng chúng ta có cơ sở hạ tầng y tế tốt nhất trên thế giới".

Ông Earnest cho hay, khi giới chức Nhà Trắng vào sáng qua biết tin Pham sẽ được xuất viện, họ đã liên lạc với bệnh viện để thông báo cho nữ y tá rằng Tổng thống muốn gặp cô nếu cô muốn.

Pham đã không phải trải qua bất kỳ cuộc kiểm tra y tế bổ sung nào trước khi gặp gỡ và ôm Tổng thống Obama, thư ký báo chí Earnest cho biết, nhấn mạnh rằng cô đã được chứng minh không còn vi-rút Ebola trong 5 lần kiểm tra riêng rẽ trước khi xuất viện.   Vào sáng qua, Nina Pham đã được xuất viện trong cuộc họp báo tại Viện y tế quốc gia (NIH) tại Bethesda, bang Maryland, nơi cô nằm điều trị kể từ hôm 16/10.   Nina Pham và đội ngũ nhân viên bệnh viện NIH trong cuộc họp báo sáng qua khi cô được xuất viện. Nina Pham và đội ngũ nhân viên bệnh viện NIH trong cuộc họp báo sáng qua khi cô được xuất viện.

Nhân dịp được xuất viện, Pham đã cảm ơn tất cả mọi người đã chăm sóc cô kể từ khi cô bị chẩn đoán nhiễm Ebola hôm 11/10.

"Tôi cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi được đứng ở đây hôm nay", Pham nói trước báo giới, đứng cạnh cô là mẹ và em gái.

Tại cuộc họp báo, Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc bệnh viện NIH xác nhận Pham đã được xác nhận âm tính với vi-rút Ebola trong 5 lần xét nghiệm. Ông cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho nữ y tá gốc Việt.

"Trước tiên tôi muốn nói với các bạn rằng thật là một điều thú vị và có thể nói là vinh dự khi có cơ hội điều trị, chăm sóc và biết một con người đáng mến và đặc biệt dũng cảm như vậy", ôn Fauci cho biết, nói thêm rằng Pham đại diện cho đội ngũ nhân viên y tế, những người đã hi sinh sự an toàn của chính mình vì người khác.

Nina Pham, y tá tại bệnh viện Texas Health Presbyterian, bị nhiễm vi-rút Ebola trong khi trong khi chăm sóc cho Thomas Eric Duncan, bệnh nhân Ebola đầu tiên tại Mỹ và đã tử vong hôm 8/10.

Pham là nhân viên y tế Mỹ đầu tiên nhiễm vi-rút Ebola trong khi đang công tác tại Mỹ.   Giám đốc NIH ôm Nina Pham. Giám đốc NIH ôm Nina Pham.

Bệnh tình của cô được công bố hôm 12/10. Ban đầu, Pham nhập viện bệnh viện ở Dallas nơi cô làm việc, nhưng sau đó được chuyển tới một trung tâm đặc biệt của NIH để tiếp tục điều trị hôm 16/10.

Đồng nghiệp của Pham, y tá Amber Vinson, cũng bị nhiễm Ebola trong khi chăm sóc cho Thomas Eric Duncan. Gia đình của Vinson hồi đầu tuần này cho hay nữ y tá này cũng đã khỏi bệnh.

(Tổng hợp)

Đệ nhất Phu nhân Mỹ cũng săn lùng hàng giảm giá Đệ nhất Phu nhân Mỹ cũng săn lùng hàng giảm giá

Như bao người, Đệ nhất Phu nhân Mỹ cũng đi săn lùng hàng giảm giá. Với các sự kiện quan trọng, bà được các nhà thiết kế tặng đồ.  

Vụ chặt đầu nhà báo: Ông Obama sẽ Vụ chặt đầu nhà báo: Ông Obama sẽ "đáp trả không khoan nhượng"

Trước lời đe dọa của Nhà nước Hồi giáo tự phong khi hành quyết nhà báo James Foley, tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước này, thay vì dừng ném bom như yêu sách, sẽ "đáp trả không khoan nhượng".

Obama: Những hỗn loạn trong thảm họa MH17 là Obama: Những hỗn loạn trong thảm họa MH17 là "sự sỉ nhục"

Ngày 21/7, trong bài phát biểu tại Nhà Trắng về chiếc máy bay Malaysia bị bắn hạ ở Ukraine hôm 17/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin phải ép lực lượng ly khai hợp tác trong vụ điều tra sự kiện máy bay MH17 bị bắn hạ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư