
-
Tiến độ 2 dự án cao tốc qua địa bàn TP. Cần Thơ
-
Những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản tại Quảng Ngãi
-
Kiến nghị đầu tư cầu Tân Châu - Hồng Ngự và Tuyến N1 đoạn qua tỉnh Đồng Tháp
-
Cần tới 77.452 tỷ đồng để đầu tư hệ thống cảng biển TP.HCM đến năm 2030
-
Khánh thành dự án 1,3 tỷ USD tại Bình Dương; Bình Định có thêm dự án 52 triệu USD -
Xây cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 25.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2026-2030
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa trực tiếp kiểm tra thực tế, chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông kết nối quan trọng đường Lê Thánh Tôn, dự án đường Chu Văn An, nút giao thông Lạc Long Quân-Quang Trung (3 dự án này thuộc địa phận TP Quảng Ngãi).
Đối với dự án đường Lê Thánh Tôn (đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng đến Ngã tư Ba La, ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh, đây là tuyến đường giữ vai trò trục Đông Tây quan trọng của TP. Quảng Ngãi, qua 8 năm thực hiện đến nay vẫn còn dở dang chưa hoàn thành. Nguyên nhân được báo cáo là do khách quan, chủ quan, đặc biệt là các yếu tố phát sinh, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách bồi thường, GPMB.
“Yêu cầu UBND Thành phố thực hiện hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng chậm nhất là cuối năm 2022)”, ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh.
Để thực hiện được mục tiêu này, ông Đặng Văn Minh giao UBND TP. Quảng Ngãi rà soát lại toàn bộ hồ sơ của dự án, nội dung nào không còn phù hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh cho phù hợp với quy định hiện hành.
Đối với mặt bằng gần 400 m còn lại của dự án (trước đây UBND tỉnh giao cho một nhà đầu tư khác thực hiện), UBND tỉnh giao UBND TP. Quảng Ngãi tiếp nhận và tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Những nội dung nào thuộc thẩm quyền giải quyết thì phải tập trung quyết liệt giải quyết; nội dung nào vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo, xử lý để sớm hoàn thành dự án.
Về dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư, gồm 2 dự án thành phần, đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên (đang triển khai); đoạn từ đường đường Ngô Sỹ Liên đến đường Hùng Vương đến (chưa triển khai). Theo quyết định đầu tư, cả 2 dự án đều thực hiện trong giai đoạn 2016-2020, có tổng vốn đầu từ 320 tỷ đồng, từ nguồn vốn khai thác từ quỹ đất. Tuy nhiên, hiện chỉ có dự án đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên đang thực hiện. Trong điều kiện hiện nay, việc tiếp tục thực hiện 2 dự án song song trong giai đoạn 2021-2025 là không khả thi.
Từ thực tế trên, ông Đặng Văn Minh thống nhất cho phép triển khai thực hiện dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên để kết nối hạ tầng giao thông cho khu và phải thi công hoàn thành trong năm 2023.
-
Khánh thành dự án 1,3 tỷ USD tại Bình Dương; Bình Định có thêm dự án 52 triệu USD -
Xây cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 25.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2026-2030 -
Xây dựng Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại tỉnh Nghệ An -
Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng -
Quy định 13 ngành, lĩnh vực sử dụng vốn đầu tư công -
Tập đoàn Vingroup đề xuất dự án điện gió gần bờ tại Quảng Bình -
Thành phố Hải Dương tạm dừng triển khai 14 dự án đầu tư công
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội