
-
TP.HCM chuẩn bị đầu tư đoạn đầu tiên đường ven sông Sài Gòn
-
Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị
-
Hà Nội - Trùng Khánh hợp tác phát triển đường sắt đô thị hiện đại
-
Giao đầu mối nghiên cứu đầu tư PPP để hoàn chỉnh Đường tỉnh 827E, vốn 7.600 tỷ đồng
-
Đà Nẵng kiến nghị loạt giải pháp mạnh mẽ để đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số -
Khánh Hòa: Nhà đầu tư đề xuất Dự án Sản xuất cánh quạt điện gió, diện tích hơn 31 ha
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa trực tiếp kiểm tra thực tế, chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông kết nối quan trọng đường Lê Thánh Tôn, dự án đường Chu Văn An, nút giao thông Lạc Long Quân-Quang Trung (3 dự án này thuộc địa phận TP Quảng Ngãi).
Đối với dự án đường Lê Thánh Tôn (đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng đến Ngã tư Ba La, ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh, đây là tuyến đường giữ vai trò trục Đông Tây quan trọng của TP. Quảng Ngãi, qua 8 năm thực hiện đến nay vẫn còn dở dang chưa hoàn thành. Nguyên nhân được báo cáo là do khách quan, chủ quan, đặc biệt là các yếu tố phát sinh, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách bồi thường, GPMB.
“Yêu cầu UBND Thành phố thực hiện hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng chậm nhất là cuối năm 2022)”, ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh.
Để thực hiện được mục tiêu này, ông Đặng Văn Minh giao UBND TP. Quảng Ngãi rà soát lại toàn bộ hồ sơ của dự án, nội dung nào không còn phù hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh cho phù hợp với quy định hiện hành.
Đối với mặt bằng gần 400 m còn lại của dự án (trước đây UBND tỉnh giao cho một nhà đầu tư khác thực hiện), UBND tỉnh giao UBND TP. Quảng Ngãi tiếp nhận và tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Những nội dung nào thuộc thẩm quyền giải quyết thì phải tập trung quyết liệt giải quyết; nội dung nào vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo, xử lý để sớm hoàn thành dự án.
Về dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư, gồm 2 dự án thành phần, đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên (đang triển khai); đoạn từ đường đường Ngô Sỹ Liên đến đường Hùng Vương đến (chưa triển khai). Theo quyết định đầu tư, cả 2 dự án đều thực hiện trong giai đoạn 2016-2020, có tổng vốn đầu từ 320 tỷ đồng, từ nguồn vốn khai thác từ quỹ đất. Tuy nhiên, hiện chỉ có dự án đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên đang thực hiện. Trong điều kiện hiện nay, việc tiếp tục thực hiện 2 dự án song song trong giai đoạn 2021-2025 là không khả thi.
Từ thực tế trên, ông Đặng Văn Minh thống nhất cho phép triển khai thực hiện dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên để kết nối hạ tầng giao thông cho khu và phải thi công hoàn thành trong năm 2023.
-
Đà Nẵng kiến nghị loạt giải pháp mạnh mẽ để đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số -
Khánh Hòa: Nhà đầu tư đề xuất Dự án Sản xuất cánh quạt điện gió, diện tích hơn 31 ha -
TP.HCM: Các dự án di dời nhà ven kênh rạch chưa hấp dẫn nhà đầu tư -
Nhẹ dần áp lực tại Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành -
Quảng Ninh: Giải ngân vốn đầu tư công là động lực quan trọng nhất thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Hà Nội tăng cường tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư -
Chủ tịch Cần Thơ: Tính toán khu tái định cư quy mô lớn, phục vụ cho nhiều dự án
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung