-
Những đối tác hàng đầu thế giới sẽ cùng Sun Group làm công viên dọc sông Tô Lịch -
Sun Group sẽ khởi công loạt dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 150.000 tỷ đồng -
Đồng Tháp lập Ban Chỉ đạo phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế -
[Ảnh] Diện mạo cầu cạn Vành đai 3 TP.HCM trước ngày thông xe kỹ thuật -
Năng lực nhà đầu tư Dự án đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa trực tiếp kiểm tra thực tế, chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông kết nối quan trọng đường Lê Thánh Tôn, dự án đường Chu Văn An, nút giao thông Lạc Long Quân-Quang Trung (3 dự án này thuộc địa phận TP Quảng Ngãi).
Đối với dự án đường Lê Thánh Tôn (đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng đến Ngã tư Ba La, ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh, đây là tuyến đường giữ vai trò trục Đông Tây quan trọng của TP. Quảng Ngãi, qua 8 năm thực hiện đến nay vẫn còn dở dang chưa hoàn thành. Nguyên nhân được báo cáo là do khách quan, chủ quan, đặc biệt là các yếu tố phát sinh, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách bồi thường, GPMB.
“Yêu cầu UBND Thành phố thực hiện hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng chậm nhất là cuối năm 2022)”, ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh.
Để thực hiện được mục tiêu này, ông Đặng Văn Minh giao UBND TP. Quảng Ngãi rà soát lại toàn bộ hồ sơ của dự án, nội dung nào không còn phù hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh cho phù hợp với quy định hiện hành.
Đối với mặt bằng gần 400 m còn lại của dự án (trước đây UBND tỉnh giao cho một nhà đầu tư khác thực hiện), UBND tỉnh giao UBND TP. Quảng Ngãi tiếp nhận và tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Những nội dung nào thuộc thẩm quyền giải quyết thì phải tập trung quyết liệt giải quyết; nội dung nào vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo, xử lý để sớm hoàn thành dự án.
Về dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư, gồm 2 dự án thành phần, đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên (đang triển khai); đoạn từ đường đường Ngô Sỹ Liên đến đường Hùng Vương đến (chưa triển khai). Theo quyết định đầu tư, cả 2 dự án đều thực hiện trong giai đoạn 2016-2020, có tổng vốn đầu từ 320 tỷ đồng, từ nguồn vốn khai thác từ quỹ đất. Tuy nhiên, hiện chỉ có dự án đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên đang thực hiện. Trong điều kiện hiện nay, việc tiếp tục thực hiện 2 dự án song song trong giai đoạn 2021-2025 là không khả thi.
Từ thực tế trên, ông Đặng Văn Minh thống nhất cho phép triển khai thực hiện dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên để kết nối hạ tầng giao thông cho khu và phải thi công hoàn thành trong năm 2023.
-
Năng lực nhà đầu tư Dự án đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
