Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh tổ chức thi tuyển Phó giám đốc Sở Tài chính
Duy Hữu - 05/06/2015 10:05
 
Trong 2 ngày 4-5/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức kỳ thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở Tài chính.
Công tác cán bộ là một trong những đột pahs giúp Quảng Ninh phát triển
Công tác cán bộ là một trong những đột phá giúp Quảng Ninh phát triển. Ảnh minh hoạ: Nguồn Internet

Tham gia kỳ thi lần này có 7 ứng viên đã vượt qua các vòng sơ tuyển, sát hạch, đảm bảo đủ các điều kiện theo quy chế.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển khẳng định, chủ trương thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh là một trong những đột phá trong công tác cán bộ đã được Trung ương ghi nhận. Quá trình tổ chức thi tuyển nghiêm túc, công khai sẽ góp phần tuyển chọn được nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao.

Việc thực hiện hài hòa các quy trình, hình thức như thi tuyển, bảo vệ đề án và bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ cũng giúp tỉnh có đội ngũ cán bộ kế cận đáp ứng yêu cầu phát triển.

Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp sở, trong khi một số tỉnh, thành khác hiện đang nghiên cứu hình thức thi tuyển này. Bộ Nội vụ hoan nghênh tỉnh Quảng Ninh và đánh giá, cùng với một số bộ, ngành như Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Tư pháp thi tuyển lãnh đạo cấp cục, vụ; các địa phương Quảng Ninh, Đà Nẵng tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp sở, cấp phòng, sẽ là một khâu đổi mới trong công tác cán bộ của Đảng.

Ưu điểm của việc thi tuyển là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng trong việc bổ nhiệm cán bộ. Đồng thời phát hiện và lựa chọn được những người giỏi, có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, đáp ứng được chức trách, nhiệm vụ được giao; là giải pháp để khắc phục những vấn đề mà dư luận vẫn nói về việc “chạy” chức, “chạy” quyền, có tiêu cực trong công tác cán bộ...

Được biết, tại Hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao Bộ Nội vụ tiếp tục hoàn thiện, trình Ban Bí thư xem xét, phê duyệt Đề án về thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý để triển khai thực hiện thống nhất, chặt chẽ trên toàn quốc; trình Chính phủ Nghị định về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo hướng: xác định rõ ràng, cụ thể tiêu chí đánh giá, chú trọng kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Quảng Ninh thay đổi tư duy làm du lịch và mời gọi dự án tỷ đô
Ngành du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực thu hút và giữ chân du khách bằng ba giải pháp cụ thể: đổi mới tư duy, đổi mới cách làm du lịch và mời gọi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư