
-
Tập đoàn Danh Khôi đổi tên, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và y tế
-
Vietnam Airlines hợp tác cùng aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam
-
Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
Công ty cổ phần Sợi Trà Lý: Đầu tư bền vững từ nội lực đến đột phá
-
Doanh nghiệp có vốn 25 tỷ trúng thầu mỏ cát hơn 491 tỷ ở Quảng Nam -
Đường đua bán lẻ hiện đại: Cơ hội cho doanh nghiệp nội địa bứt phá
![]() |
Ứng dụng Viet-Aus Trade sẽ giúp kết nối các doanh nghiệp và địa phương, hiệp hội ngành hàng của Việt Nam kết nối trực tiếp với nhà nhập khẩu Australia. |
Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa ra mắt ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp giao thương, xuất khẩu; quảng bá địa phương Việt Nam; kết nối doanh nghiệp thuộc các Hiệp hội ngành hàng, Hội viên Liên minh hợp tác xã Việt Nam với các nhà nhập khẩu, nhà đầu tư tại Australia.
Ứng dụng có tên Viet-Aus Trade được cung cấp miễn phí tại hai kho trực tuyến App store and Google play. Ứng dụng được xây dựng theo hướng tích hợp sẵn dữ liệu và mở rộng liên kết nhằm tạo thành một nền tảng đa mục tiêu, góp phần hiện thực hoá Chiến lược hợp tác kinh tế tăng cường giữa hai nước.
Cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư hai nước có thể tìm thấy các chức năng tại ứng dụng, như: Kết nối, giới thiệu địa phương: sản phẩm, danh sách dự án kêu gọi đầu tư, cảnh đẹp, tiềm năng du lịch. Ứng dụng cũng kết nối đến các cổng thông tin tiếng Anh của từng địa phương để mỗi địa phương chủ động thông tin.
Thông qua ứng dụng này, doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm doanh nghiệp nhập khẩu Australia, còn nhà nhập khẩu có thể tìm doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam theo sản phẩm.
Ngoài ra, tại ứng dụng còn có Chợ giao thương B2B theo ngành hàng (phiên bản cơ bản, phiên bản tối ưu đang xây dựng). Doanh nghiệp đăng nhập đăng thông tin, hình ảnh về sản phẩm để giao thương với doanh nghiệp Australia; và Danh sách các doanh nghiệp Australia cần mua sản phẩm Việt Nam.
Doanh nghiệp còn có thể tra cứu, so sánh thuế theo Hiệp định Thương mại tự do khi xuất vào Australia để tận dụng tốt các cơ hội; tra cứu thị phần của từng loại sản phẩm Việt Nam tại Australia, tra cứu điều kiện nhập khẩu vào Australia để doanh nghiệp tuân thủ quy định của nhà nhập khẩu, từ đó đẩy mạnh xuất khẩu.
Điểm đặc biệt tại ứng dụng là chức năng triển lãm online sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp không có điều kiện tham gia triển lãm ở nước ngoài; được tổ chức song song với các cuộc triển lãm quốc tế lớn tại Australia, Việt Nam, hoặc các sự kiện chuyên đề để thu hút khách hàng...
Năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Australia đạt 7,95 tỷ USD, tăng 3% so với năm 2018, trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt 3,49 tỷ USD, giảm 11,9%, nhập khẩu của Việt Nam từ Australia đạt 4,46 tỷ USD, tăng 18,8%.
Các nhóm hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Australia năm 2019: Điện thoại các loại và linh kiện đạt 698,7 triệu USD, giảm 5% so với năm 2018; Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 423,1 triệu USD, tăng 12,7%; Giày dép đạt 296,9 triệu USD, tăng 16,9%; Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác đạt 267,8 triệu USD, giảm 29%; Hàng dệt may đạt 255,4 triệu USD, tăng 15,2%; Hàng thủy sản đạt 208,2 triệu USD, tăng 5,4%; Gỗ và sản phẩm gỗ đạt 151,4 triệu USD, giảm 21,6%; Sản phẩm từ sắt thép đạt 117 triệu USD, tăng 26,2%;
Hạt điều đạt 112,1 triệu USD, tăng 1,3%...

-
Doanh nghiệp có vốn 25 tỷ trúng thầu mỏ cát hơn 491 tỷ ở Quảng Nam -
Đường đua bán lẻ hiện đại: Cơ hội cho doanh nghiệp nội địa bứt phá -
Vietnam Airlines điều chỉnh khai thác do sân bay Vinh tạm đóng cửa trong 6 tháng -
CC1 lọt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Xây dựng -
Masterise Homes chia sẻ kinh nghiệm phát triển bất động sản hàng hiệu tại Branded Residences Forum Asia 2025 -
CHINT giới thiệu giải pháp năng lượng toàn diện và tối ưu cho doanh nghiệp sản xuất tại VIMF 2025 -
Vinamilk nâng tầm sữa Việt, giành giải thưởng lớn tại Hội nghị sữa toàn cầu 2025
-
Diễn đàn kinh tế Hydrogen Việt Nam: Nền tảng thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, bền vững
-
Bắc Giang và Bắc Ninh hợp nhất: Hình thành siêu vùng công nghiệp điện tử số một Việt Nam
-
Frasers Property Vietnam tiếp tục được vinh danh tại Hubexo Asia Awards
-
Chubb Life Việt Nam - 20 năm đặt con người ở trọng tâm cho sự phát triển
-
Bất động sản hàng hiệu: Khi thương hiệu nâng tầm giá trị sống
-
Sắp diễn ra Diễn đàn Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu