Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Real chọn Zidane làm thuyền trưởng thay Benitez
KN (Vietnamnet) - 05/01/2016 08:48
 
Tối qua (4/1, theo giờ địa phương), Real Madrid đã sa thải Rafa Benitez, đồng thời chọn Zinedine Zidane ngồi vào ghế nóng và phớt lờ Jose Mourinho.

 Việc Real mở màn năm mới 2016 bằng trận hòa thất vọng trước Valencia đã đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của Rafa Benitez ở Madrid.

Benitez, Real, Zidane, Real sa thải Benitez, La Liga, Ronaldo
Benitez bị sa thải sau chuỗi kết quả nghèo nàn

Trong buổi tối hôm qua, Chủ tịch Florentino Perez đã tham dự cuộc hội Hội đồng Real để lấy ý kiến và thông qua các quyết định sa thải Benitez. Sau đó, đích thân Perez xác nhận việc sa thải nhà cầm quân 55 tuổi người Tây Ban Nha.

Benitez đến Bernabeu cách đây 7 tháng, sau khi Real chấm dứt hợp đồng với Ancelotti. Được chào đón như một người chiến thắng, và Benitez cũng tự tin nói về cuộc phiêu lưu của mình với Real, nhưng mọi thứ kết thúc quá chóng vánh.

Như vậy, Benitez trở thành người đầu tiên mà Perez sa thải giữa mùa kể từ sau Wanderlei Luxembourg (mùa 2005-06).

Cùng với những kết quả nghèo nàn, việc Benitez bị sa thải còn đến từ cách quản lý con người. Một loạt cầu thủ quan trọng và được Perez ưu ái liên tục bị Benitez cho ngồi dự bị mỏi mòn.

Trước Giáng sinh vừa qua, Mourinho bị Chelsea sa thải. Đã có những cuộc liên hệ giữa Mourinho với phía Madrid. Tuy nhiên, các cầu thủ Pepe, Cristiano Ronaldo, Ramos, Carvajal, Marcelo và Benzema tỏ ý không muốn tái hợp với Mourinho, nên Perez phải phớt lờ giaỉ pháp đưa nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về Bernabeu.

Benitez, Real, Zidane, Real sa thải Benitez, La Liga, Ronaldo
 Zidane là HLV người Pháp đầu tiên trong lịch sử Real

Chiếc ghế nóng ở Bernabeu, vì thế, được trao cho Zidane, người trong hơn một năm qua dẫn dắt Real B.

Trong mùa giải mà Real giành Champions League (2013-14), Zidane từng làm trợ lý cho Carlo Ancelotti. Perez rất ưu ái Zidane, và liên tục hỗ trợ để cựu tiền vệ người Pháp học hỏi những kinh nghiệm trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp.

Perez đang hy vọng ảnh hưởng của Zidane sẽ giúp Real vượt qua khủng hoảng và tìm đến những chiến thắng.


Real Madrid vùi dập Depor 8-2, Ronaldo lập hart-trick
Real Madrid đã đập lại những lời chỉ trích về phong độ kém cỏi thời gian qua khi trút một "cơn bão bàn thắng" vào lưới Deportivo, làm nên chiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư