
-
Hoàng Anh Gia Lai công bố thay thế một tổ chức trong đợt phát hành riêng lẻ
-
Vi phạm quy định công bố thông tin, Đầu tư LDG bị xử phạt
-
Người nhà Chủ tịch Đỗ Duy Thái đồng loạt đăng ký bán ra cổ phiếu Thép Pomina
-
Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Dương ACC gặp khó
-
Cổ đông Thuỷ sản Minh Phú sắp nhận khoảng hơn 164 tỷ đồng cổ tức năm 2022 -
Lãnh đạo Vận tải và Xếp dỡ Hải An “bán chui” cổ phiếu do... mắt kém
Tổng công ty cổ phần Bia Rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 theo hình thức trực tiếp, vào ngày 27/4 tới.
Năm 2021, doanh thu thuần của Sabeco đạt hơn 26.300 tỷ đồng, thấp hơn năm liền kề trước đó 5,7% và chỉ đạt gần 80% kế hoạch năm. Biên lợi nhuận gộp của công ty giảm 1,6% về mức 28,8%.
Về lãi ròng, Tổng công ty đạt hơn 3.900 tỷ đồng, thấp hơn năm liền kề trước đó khoảng 1.000 tỷ đồng và chỉ đạt 74% kế hoạch năm.
Cụ thể trong doanh thu thuần, Sabeco ghi nhận từ bán bia là hơn 23.300 tỷ đồng, theo sau đó là bán nguyên vật liệu hơn 3.000 tỷ đồng; trong đó, biên lợi nhuận mảng bia là 33% (giảm 0,8% so với năm 2020).
![]() |
Chi phí bán hàng của Sabeco trong năm 2021 và 2020. |
Năm 2021, có hai Phó tổng giám đốc Sabeco từ nhiệm gồm ông Hoàng Đạo Hiệp và ông Teo Hong Keng; hai người được bổ nhiệm thay thế gồm ông Koo Liang Kwee và bà Venus Teoh Kim Wei.
Tính đến thời điểm cuối năm 2021, Sabeco có hơn 2.900 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng với kỳ hạn dưới ba tháng và hơn 680 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn.
Công ty TNHH Vietnam Beverage là công ty mẹ của Sabeco, trong khi đó, BeerCo Limited là công ty mẹ cấp trung gian và Thai Beverage Public Company Limited là công ty mẹ cao cấp nhất.
Trong năm ngoái, Tổng công ty này trả cổ tức cho Vietnam Beverage hơn 1.200 tỷ đồng và chi hộ BeerCo Limited cùng Thai Beverage hơn 16 tỷ đồng.
![]() |
Lương thưởng thù lao cho các thành viên HĐQT Sabeco năm 2021. |
Đánh giá chung về thị trường năm 2022, ban lãnh đạo Sabeco tiếp tục nhắc lại hai vấn đề quen thuộc là ảnh hưởng từ đại dịch và những quy định của nhà nước trong lĩnh vực này như đồ uống có cồn phải trả 3 loại thuế (thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt).
Về thị trường, ngành dịch vụ ăn uống đã hoạt động trở lại sau thời gian dài hoạt động cầm chừng có thể giúp tăng tiêu thụ sản lượng đồ uống có cồn.
Song, ngành sản xuất kinh doanh bia vẫn gặp những thách thức chung như giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, khan hiếm hàng hoá, cước vận tải tăng,…
Thêm vào đó, sự cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt giữa các công ty sản xuất bia nhằm giành thị phần.
HĐQT Sabeco dự tính doanh thu và lãi ròng năm nay có thể tăng lần lượt 32% và 17% so với kết quả năm 2021, đạt khoảng 34.700 tỷ đồng và 4.500 tỷ đồng.
Trong năm, Tổng công ty vẫn sẽ tập trung nguồn lực cho xây dựng thương hiệu, giữ thị phần tại thị trường nội địa, cho ra sản phẩm mới…
Hiện, tờ trình phân phối lợi nhuận năm 2021, kế hoạch phối lợi nhuận năm 2022 và bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh chưa được cập nhật.
-
Cổ đông Thuỷ sản Minh Phú sắp nhận khoảng hơn 164 tỷ đồng cổ tức năm 2022 -
Lãnh đạo Vận tải và Xếp dỡ Hải An “bán chui” cổ phiếu do... mắt kém -
M&A là cùng chìa tay để giữ được doanh nghiệp, giữ được tài sản -
Victory Capital thay Tổng giám đốc lần thứ ba trong năm 2023 -
Saigonres hạ kế hoạch lợi nhuận về 99 tỷ đồng trong năm 2023 -
Ngân hàng lên kế hoạch bán đấu giá tài sản thu hồi nợ Công ty trang sức Đức Tiến -
50 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Cảng Phước An đã tự do chuyển nhượng
-
Epson ra mắt Trung tâm giải pháp văn phòng mới hiện thực hóa đầu tư bền vững
-
Bí Kíp Vàng – Tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số
-
AB InBev giữ vững sức hút Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
-
Generali duy trì đà tăng trưởng liên tục trong hoạt động kinh doanh
-
CEO Nghiêm Thị Huệ - Xây dựng thương hiệu bằng chữ “Tâm” vươn Tầm quốc tế
-
Phiêu lưu trong thế giới của 1664 Blanc và khám phá những bất ngờ hứng khởi