Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
SamsungVina sắp thành doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài
Nguyên Đức - 05/07/2013 08:12
 
Công ty cổ phần TIE đã chính thức công bố, sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH Điện tử SamsungVina cho Samsung Electronics Hàn Quốc. Tổng vốn góp tương đương 20% vốn điều lệ của SamsungVina, giá trị chuyển nhượng trên 96 tỷ đồng.

Hôm qua (4/7), Công ty cổ phần TIE đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM công bố thông tin về việc Hội đồng Quản trị của TIE đã thống nhất thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp (tương đương 20% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Điện tử SamsungVina) của TIE cho Samsung Electronics Co.,Ltd (Hàn Quốc).

Cũng theo văn bản này, thì hiện nay, TIE đang tiến hành các thủ tục chuyển nhượng theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, phần vốn góp của TIE tại SamsungVina có giá trị tương đương 3,492 triệu USD. Và giá trị chuyển nhượng được thống nhất ước đạt 96,15 tỷ đồng.

Tổng vốn góp của TIE tương đương 20% vốn điều lệ của SamsungVina,
giá trị chuyển nhượng trên 96 tỷ đồng
.

Như vậy, với việc bỏ thêm hơn 96 tỷ đồng, SamsungVina sẽ trở thành doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

SamsungVina nhận giấy phép đầu tư từ năm 1995, khánh thành nhà máy vào tháng 9/1996, với tổng vốn đầu tư hơn 36,5 triệu USD. Đây là liên doanh đầu tiên của Samsung tại Việt Nam.

Lúc ấy, Samsung đã liên doanh với Công ty cổ phần TIE để bắt đầu việc sản xuất sản phẩm hàng điện tử tiêu dùng đầu tiên, là chiếc TV màu với đèn hình CRT.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, Samsung Vina đã có những bước phát triển quan trọng. Các sản phẩm của SamsungVina, bao gồm tivi, màn hình máy tính đã liên tục dẫn đầu thị trường trong nước nhiều năm liền.

Samsung giờ đã trở thành thương hiệu hàng điện tử được tin dùng hàng đầu Việt Nam.

Nếu thủ tục hoàn tất, SamsungVina trở thành doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, thì tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc chính thức có 3 nhà máy ở Việt Nam: Thủ Đức (TP.HCM), Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư