
-
Doanh nghiệp Mỹ Latinh kiếm tìm gì từ nhà cung ứng Việt
-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải
-
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 -
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên
![]() |
Sau 2 năm đại dịch, doanh nghiệp dệt may đã trở lại Mỹ để xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng. |
Sau 2 năm bị gián đoạn vì dịch bệnh, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) vừa tổ chức đoàn doanh nghiệp sang Mỹ dự Hội chợ Sourcing at Magic (Hội chợ Magic Show) 2022 tại Las Vegas, kết hợp khảo sát, xúc tiến thương mại, tìm khách hàng mới tại thị trường Mỹ từ 5-15/08/2022.
Với 14 gian hàng được thiết kế đồng bộ mang tính nhận diện cao như hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam, các doanh nghiệp dệt may coi sự trở lại lần này là cơ hội vàng để gặp gỡ các nhà nhập khẩu Mỹ.
Các sản phẩm được các doanh nghiệp dệt may Việt Nam mang đến giới thiệu và trưng bày tại triển lãm khá đa dạng: Veston, Jacket, Sơ mi, bảo hộ lao động, hàng thể thao, denim, Polo, T-Shirt, thời trang, phụ liệu, và các loại vải có tính ứng dụng cao.
Mỹ hiện chiếm 42% kim ngạch xuất khẩu hàng năm của ngành dệt may. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành hàng dệt may đạt 40,3 tỷ USD, tăng 15,2% so với năm 2020, trong đó, xuất khẩu sang Mỹ đạt 16,6 tỷ USD, tăng 16,4% so với năm 2020.
Cùng với các thị trường truyền thống như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Asean, xuất khẩu sang thị trường Mỹ đã trở thành động lực tăng trưởng xuất khẩu của ngành dệt may.
Vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng hàng dệt may toàn cầu, đặc biệt là thị trường Mỹ ngày càng quan trọng. Theo Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ (AAFTA), Việt Nam hiện là nhà cung cấp hàng dệt may, giày dép lớn thứ hai cho thị trường Mỹ, chiếm 20% tổng lượng hàng nhập khẩu.
Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam tiếp tục hồi phục trong 7 tháng năm 2022 nhờ kinh tế toàn cầu hồi phục, chi tiêu đối với hàng may mặc sẽ tăng sau giai đoạn bị “đè nén” do dịch Covid-19. Xuất khẩu toàn ngành dệt may sau 7 tháng đạt gần 27 tỷ USD, tăng gần 20% so với cùng kỳ. Do đó, ngành kỳ vọng về đích năm nay với kịch bản cao 43,5 tỷ USD.
19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Magic Show 2022:
Tổng Công ty May 10 – CTCP, Công ty CP may Bắc Giang, Công ty CP may Phương Đông, Công ty CP Tex-Giang, Tổng công ty 28, Công ty CP hàng thể thao chuyên nghiệp Giao Thủy, Công ty TNHH Minh Trí, Công ty TNHH vải sợi Bảo Lân, Công ty CP Việt Ý – Hưng Yên, Công ty TNHH dệt Tường Long, Công ty TNHH Thái Sơn S.P, Công ty TNHH Mốt Fashion, Công ty TNHH Sản xuất may mặc Việt Hà, Công ty TNHH French People, Công ty CP GM Corp.
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan -
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 -
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Doanh nghiệp tư nhân Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhận diện điểm nghẽn, hiến kế tháo gỡ -
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”