Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sau thâu tóm, CJ gắn biển tên mới cho Thực phẩm Cầu Tre
B.Giang - 02/06/2017 20:14
 
Tối qua 1/6/2017, Công ty cổ phần Thực phẩm Cầu Tre - Doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu thực phẩm đông lạnh Việt Nam, đã chính thức đổi tên thành “CJ Cầu Tre” từ ngày 01/06/2017.
.
CJ Cầu Tre

Đây là động thái xem như hoàn thiện bước chuyển từ cổ đông chiến lược sang cổ đông nắm cổ phần chi phối (hơn 71%) của tập đoàn CJ tại CTCP Thực phẩm Cầu Tre.

Phát biểu tại lễ ra mắt nhận diện thương hiệu mới ông Chang Bok Sang, Tổng giám đốc Tập đoàn CJ Việt Nam cho biết  “Công ty cổ phần thực phẩm CJ Cầu Tre (CJ Cầu Tre Foods) sẽ tuyên bố về tầm nhìn mới, mở ra xuất phát điểm mới trong lịch sử hoạt động và phát triển của Cầu Tre. Đây cũng là một chương mới trong hoạt động của Cầu Tre kể".

Công ty cổ phần Chế biến Hàng xuất khẩu Cầu Tre (tiền thân là Xí nghiệp Chế biến Hàng xuất khẩu Cầu Tre) được thành lập từ năm 1982, là công ty thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), hoạt động chính trong lĩnh vực chế biến nguyên liệu thủy hải sản và nông sản, với các sản phẩm quen thuộc trên thị trường như chả giò, dimsum, xúc xích, trà…

Năng lực cạnh tranh của Cầu Tre được thể hiện thông qua việc dẫn đầu thị trường các sản phẩm Chả giò và Dimsum.

Từ cuối năm 2016, CJ CheilJedang đã nắm 51,6% tỷ lệ sở hữu cổ phần của Cầu Tre, và nâng con số này lên 71,6% vào tháng 5 vừa rồi.

Ông Shin Hyun Soo, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm Toàn cầu của  CJ CheilJedang chia sẻ: “Trong 34 năm hoạt động của mình, Cầu Tre không ngừng mở rộng năng lực cạnh tranh thông qua việc nắm bắt lòng tin của người tiêu dùng, nâng cao hình ảnh thương hiệu, và tối ưu chất lượng sản phẩm, để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Hiện nay, với thế mạnh của  CJ về kỹ thuật và nghiên cứu và phát triển, tối ưu và cơ sở hạ tầng hiện đại, CJ Cầu Tre sẽ hướng đến trở thành doanh nghiệp toàn cầu, bước ra thị trường thế giới”.

Về chiến lược hoạt động mới của CJ Cầu Tre, ông Chang Bok Sang cho biết, CJ Cầu Tre sẽ triển khai theo 4 chiến lược: Trở thành thương hiệu nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng thông qua việc tạo ra các sản phẩm có chất lượng tuyệt cao; Triển khai kế hoạch xây dựng Trung tâm nghiên cứu -  phát triển thực phẩm và Trung tâm an toàn thực phẩm, nhằm tạo ra các sản phẩm an toàn và vệ sinh nhất cho sức khỏe người tiêu dùng; Đưa CJ Cầu Tre trở thành doanh nghiệp toàn cầu; Mở rộng nghiên cứu để tạo ra các sản phẩm mới theo xu hướng K-Food thông qua việc kết hợp với thực phẩm truyền thống của Việt Nam.

CJ Cầu Tre dự định sẽ mở rộng quy mô đầu tư, thông qua việc tập trung phát triển nguồn nhân lực chuyên môn cao trong lĩnh vực thực phẩm, nâng cấp trang thiết bị và dây chuyền sản xuất hiện đại nhất. Thông qua các dự án đầu tư này, CJ Cầu Tre đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng vào năm 2020; đẩy mạnh xuất khẩu để tấn công chiến lược vào các thị trường nước ngoài mà trước tiên là thị trường Đông Nam Á.

CJ khánh thành nhà máy nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tại Bà Rịa Vũng Tàu
Sáng nay 10/11/2016, Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) đã khánh thành và đưa vào hoạt động thành nhà máy sản xuất nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tại tỉnh Bà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư