Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 25 tháng 11 năm 2024,
Sau VSV Capital, nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế Tubudd được TheVentures rót vốn
Anh Hoa - 14/07/2022 16:34
 
Nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế sẽ dành 40% nguồn lực hậu “bơm vốn” này để “chăm bẵm” các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường.

Trong 2 năm du lịch và các hoạt động dịch chuyển xuyên biên giới bị gián đoạn do Covid-19, Tubudd tập trung vào phát triển sản phẩm công nghệ, tập trung vào thị trường nội địa, tối ưu hóa các chi phí và đào tạo chuyên môn cho đội ngũ buddy.

Ngay khi Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu Covid -19, Tubudd đã gọi vốn thành công và nhận khoản đầu tư vòng seed lên tới 6 con số từ quỹ TheVentures đến từ Hàn Quốc. 

TheVentures chuyên rót vốn vào các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu tập trung vào công nghệ, tác động cộng đồng. TheVentures được thành lập vào năm 2014 và đã đầu tư vào hơn 150 công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới. Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài lớn của TheVentures và họ có 13 công ty đầu tư tại Việt Nam cho đến nay.

Với khoản đầu tư từ TheVentures, trong năm nay Tubudd tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới dựa trên giá trị cốt lõi là một nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế (travellers) với những người bạn bản địa (buddy).

Tubudd phiên bản mới dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch hơn, an toàn hơn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường. Tubudd sẽ cung cấp những trợ lý người Việt có ngoại ngữ xuất sắc, thấu hiểu nghiệp vụ. 60% nguồn lực còn lại sẽ được tiếp tục dành cho các hoạt động du lịch.

Xu hướng du lịch cộng đồng, du lịch khám phá văn hóa bản địa đang phát triển mạnh mẽ nhưng để xây dựng được các mô hình thành công, bền vững, nhiều ý kiến cho rằng phải lấy người dân bản địa làm trung tâm.
Xu hướng du lịch cộng đồng, du lịch khám phá văn hóa bản địa đang phát triển mạnh mẽ nhưng để xây dựng được các mô hình thành công, bền vững thì phải lấy người dân bản địa làm trung tâm

Tubudd luôn được định hướng phát triển dựa trên năng lực của người Việt. Ở phiên bản mới này, Tubudd cũng xác định trở thành nơi quy tụ lại những người Việt trẻ tài năng, giúp các bạn có môi trường và cơ hội việc làm để “tự kinh doanh” những năng lực của bản thân, làm chủ cuộc đời. Tubudd có những kế hoạch để phân nhóm định danh, đào tạo và chuẩn hóa các tiêu chuẩn cho nghề nghiệp mới mẻ này.

Annie Vũ, CEO & Co-founder Tubudd kỳ vọng sẽ khuyến khích các bạn trẻ trau dồi ngoại ngữ, học hiểu về địa phương, nâng cao năng lực xử lý vấn đề, đặt mục tiêu trở thành một buddy có chuyên môn trong tương lai.

Tubudd là nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế với những người bạn bản địa được thành lập năm 2017 tại Anh. Khi quay lại Việt Nam, các thành viên sáng lập nhận ra vấn đề tương tự. Trong đó, người Việt nói chung thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ những người nước ngoài mới đến Việt Nam. Đồng thời, các bạn trẻ Việt Nam nói riêng có năng lực học hỏi và tiếp cận nhanh chóng nhiều ngôn ngữ mới như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Đức,... 

Hiện Tubudd đã có 900 bạn bản địa tại 40 thành phố, 12 quốc gia trên toàn thế giới với 700 buddy tại Việt Nam. Tubudd cũng là đối tác phát triển của các start up về du lịch như Tripbtoz, dichungtaxi.com, ADDI Global,.... để cung cấp những dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.

“Chặt chém” du khách là hành động phá hoại phục hồi du lịch
Thị trường du lịch Việt Nam đang dần hồi phục, nhu cầu “đổi gió” của người dân bùng nổ, nhưng cũng nảy sinh tình trạng không ít đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư