
-
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
-
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn
-
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng
-
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm -
Thu thập thông tin doanh nghiệp qua hình thức điện tử để phục vụ đánh giá tuân thủ
![]() |
Giao diện trang chủ Top Mốt |
Trang DealStreetAsia dẫn thông báo từ startup cho hay, trong số các nhà đầu tư và cố vấn lần này có Phong Nguyễn - đồng sáng lập viên của trang thương mại điện tử Gilt Groupe (Mỹ). Gilt Groupe đã được bán cho chuỗi cửa hàng bán lẻ Hudson's Bay (Canada) với giá 250 triệu USD vào tháng 1 vừa qua.
Top Mốt được thành lập bởi Erik Jonsson - cựu giám đốc điều hành của Zalora Việt Nam (gần đây được bán cho Central Group của Thái Lan với giá 10 triệu USD). Ông cũng từng là phó giám đốc điều hành trang thương mại điện tử Adayroi của tập đoàn Vingroup.
Startup thời trang và làm đẹp này bắt đầu được ra mắt vào tháng 12/2015. Đây cũng là trang đầu tiên đi theo mô hình kinh doanh flash sale - kết nối những nhà cung cấp muốn giải phóng hàng tồn kho hoặc xả hàng cuối mùa với những người có nhu cầu mua sắm hàng giảm giá.
Top Mốt thực hiện 40 chiến dịch khuyến mãi mỗi tuần, bắt đầu từ 10 giờ sáng hàng ngày với thời gian giảm giá tối đa 5 ngày. Các sản phẩm trên Top Mốt bao gồm cả những thương hiệu lớn như Converse, Shiseido, Puma cho tới những thương hiệu Việt phổ biến như Bitis... Phần lớn các mặt hàng đều được bán hết chỉ sau vài giờ.
Startup này cho biết, kể từ khi ra mắt năm ngoái, lưu lượng người dùng trên điện thoại đã tăng 70% mỗi tháng. Với việc gọi được vốn lần này, Top Mốt sẽ có nguồn lực để phát triển ứng dụng trên iOS nhằm mở rộng hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM.
Bên cạnh đó, ông Jonsson cũng cho biết, người dân ở các thành phố như Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Hải Phòng cũng truy cập vào trang web của Top Mốt lúc giảm giá. "Khách hàng ở các thành phố này thường 'nhảy vào' tìm kiếm cơ hội mua hàng giá rẻ", ông nói.
Với việc nhắm đến khách hàng ở những thành phố không được tiếp xúc nhiều với các dịch vụ trực tuyến, Top Mốt cho thấy rằng có rất nhiều cơ hội thương mại điện tử để khai thác tại Việt Nam, bất chấp dịch vụ hậu cần còn hạn chế và thói quen dùng tiền mặt của người dân.
Jonsson nhận xét: "Ngày càng có ít chỗ đứng cho các mô hình kinh doanh bắt chước nhau, một khi thị trường lớn dần và mức độ cạnh tranh tăng cao. Trừ khi bạn giải quyết được một vấn đề cụ thể hay mang lại giá trị riêng biệt cho khách hàng, việc tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận về dài hạn là rất khó, nhất là khi gặp các đối thủ có nguồn vốn dồi dào hơn. Thương mại điện tử Việt Nam không phải là cuộc chạy đua nước rút mà là đua marathon, và chúng tôi cần phải có kỷ luật và tập trung trên từng bước đi".

-
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm -
Thu thập thông tin doanh nghiệp qua hình thức điện tử để phục vụ đánh giá tuân thủ -
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Thái Lan qua hợp tác đầu tư giữa tỉnh Phú Thọ và Amata VN -
8 tập thể, 6 cá nhân được tặng Bằng khen trong xây dựng Đường dây 500kV mạch 3 -
Hoạt động M&A trong vòng xoáy mới -
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào -
Tiếng nói doanh nhân: Chúng tôi sẽ làm nhiều việc đã ấp ủ từ lâu
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu