-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở
Giao diện trang chủ Top Mốt |
Trang DealStreetAsia dẫn thông báo từ startup cho hay, trong số các nhà đầu tư và cố vấn lần này có Phong Nguyễn - đồng sáng lập viên của trang thương mại điện tử Gilt Groupe (Mỹ). Gilt Groupe đã được bán cho chuỗi cửa hàng bán lẻ Hudson's Bay (Canada) với giá 250 triệu USD vào tháng 1 vừa qua.
Top Mốt được thành lập bởi Erik Jonsson - cựu giám đốc điều hành của Zalora Việt Nam (gần đây được bán cho Central Group của Thái Lan với giá 10 triệu USD). Ông cũng từng là phó giám đốc điều hành trang thương mại điện tử Adayroi của tập đoàn Vingroup.
Startup thời trang và làm đẹp này bắt đầu được ra mắt vào tháng 12/2015. Đây cũng là trang đầu tiên đi theo mô hình kinh doanh flash sale - kết nối những nhà cung cấp muốn giải phóng hàng tồn kho hoặc xả hàng cuối mùa với những người có nhu cầu mua sắm hàng giảm giá.
Top Mốt thực hiện 40 chiến dịch khuyến mãi mỗi tuần, bắt đầu từ 10 giờ sáng hàng ngày với thời gian giảm giá tối đa 5 ngày. Các sản phẩm trên Top Mốt bao gồm cả những thương hiệu lớn như Converse, Shiseido, Puma cho tới những thương hiệu Việt phổ biến như Bitis... Phần lớn các mặt hàng đều được bán hết chỉ sau vài giờ.
Startup này cho biết, kể từ khi ra mắt năm ngoái, lưu lượng người dùng trên điện thoại đã tăng 70% mỗi tháng. Với việc gọi được vốn lần này, Top Mốt sẽ có nguồn lực để phát triển ứng dụng trên iOS nhằm mở rộng hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM.
Bên cạnh đó, ông Jonsson cũng cho biết, người dân ở các thành phố như Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Hải Phòng cũng truy cập vào trang web của Top Mốt lúc giảm giá. "Khách hàng ở các thành phố này thường 'nhảy vào' tìm kiếm cơ hội mua hàng giá rẻ", ông nói.
Với việc nhắm đến khách hàng ở những thành phố không được tiếp xúc nhiều với các dịch vụ trực tuyến, Top Mốt cho thấy rằng có rất nhiều cơ hội thương mại điện tử để khai thác tại Việt Nam, bất chấp dịch vụ hậu cần còn hạn chế và thói quen dùng tiền mặt của người dân.
Jonsson nhận xét: "Ngày càng có ít chỗ đứng cho các mô hình kinh doanh bắt chước nhau, một khi thị trường lớn dần và mức độ cạnh tranh tăng cao. Trừ khi bạn giải quyết được một vấn đề cụ thể hay mang lại giá trị riêng biệt cho khách hàng, việc tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận về dài hạn là rất khó, nhất là khi gặp các đối thủ có nguồn vốn dồi dào hơn. Thương mại điện tử Việt Nam không phải là cuộc chạy đua nước rút mà là đua marathon, và chúng tôi cần phải có kỷ luật và tập trung trên từng bước đi".
-
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"