Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Trong báo cáo dày 21 trang gửi Quốc hội báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện các quy định pháp luật về hoàn thuế GTGT đối với xuất khẩu, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã có một nhận xét đáng chú ý.
Sáng 25/10/2023, tại TP. Cà Mau, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) và VCCI Cần Thơ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau 2023 (CamaUP’23).
Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung về các biện pháp phòng vệ thương mại.đề xuất rút ngắn thời hạn miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ còn 12 tháng, thay vì 18 tháng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Theo báo cáo Vietnam Logistics Industry 2021 được công bố bởi VIRAC., chi phí logistics/GDP của Việt Nam vẫn ở mức hơn 20%, cao so với các nước trong khu vực cũng như mức trung bình của toàn thế giới.
Việc hình thành văn hóa kinh doanh năng động và kiên cường sẽ thúc đẩy phát triển bền vững và cải thiện vị thế cạnh tranh của Việt Nam trước bối cảnh biến động mạnh mẽ không ngừng của nền kinh tế toàn cầu.
Các quy định về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp hiện nay khiến doanh nghiệp ngại tiếp cận do nhiều thủ tục hành chính trong khi mức hỗ trợ thấp, rủi ro về lộ bí mật kinh doanh...
Sản lượng vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa trong tháng 10/2023 chỉ đạt khoảng 2,7 triệu khách, giảm 15% so với tháng 10/2022, giảm 1,2% so với tháng 9/2023.
Việc thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong nước suy giảm khiến lộ trình phục hồi của các hãng bay Việt sẽ kéo dài hơn so với kế hoạch.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu là giải pháp thiết thực nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ doanh nghiệp.