Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 40/2025/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều trong các Thông tư liên quan đến quản lý thuế nhằm phân định rõ thẩm quyền của chính quyền địa phương theo mô hình tổ chức chính quyền hai cấp.
Việc di dời doanh nghiệp khỏi KCN Biên Hòa 1 đang được tỉnh Đồng Nai tăng tốc. Hàng loạt doanh nghiệp đã tạm ngừng sản xuất, sẵn sàng rời khỏi khu vực, theo đúng kế hoạch kết thúc vào cuối năm nay.
Từ năm 2018 đến nay là một hành trình đầy gian khó, nhưng hết sức vinh quang, tự hào, ghi dấu chặng đường phục hồi và tăng trưởng ngoạn mục của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) từ những khó khăn, thách thức tưởng chừng không thể vượt qua.
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa công bố mức lãi suất ưu đãi cho vay trực tiếp chỉ từ 1,2%/năm cho kỳ hạn ngắn và tối đa là 4,4%/năm cho trung và dài hạn.
Việt Nam đang nỗ lực nâng cao hiệu quả vận hành mạng lưới logistics tổng thể để có thể cạnh tranh với các nước khác trong khu vực. Bài viết này tập trung phân tích những động lực và trở ngại trong việc phát triển dịch vụ logistics tại Việt Nam.
Trào lưu tự động hóa đang phát triển mạnh mẽ, nhưng không thể áp dụng nóng vội mà cần có quá trình xem xét, những bước đánh giá mức độ, sự khả thi, hiệu chuẩn… phù hợp với từng doanh nghiệp.
Để cạnh tranh trên thị trường giao nhận nhanh, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh chuyển đổi số, công nghệ. Công nghệ có thể tiết giảm 15-25% chi phí của các doanh nghiệp giao nhận nhanh.
Trước các doanh nghiệp FDI giàu nguồn lực tài chính và công nghệ, doanh nghiệp Việt dù đang vươn lên mạnh mẽ, song vẫn thất thế trong cuộc đua đầu tư vào lĩnh vực logistics trên “sân nhà”.
Nhằm đáp ứng nhu cầu thuê kho - xưởng, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TTC Đặng Huỳnh không ngừng đẩy mạnh mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Các quỹ đất gần trung tâm TP.HCM gần như đã cạn kiệt. Do đó, doanh nghiệp logistics phải tìm kiếm các khu vực càng gần trung tâm càng tốt để tối ưu chi phí vận chuyển.