Trong một thế giới nơi mọi thứ có thể bị đo bằng tín hiệu - từ giá cổ phiếu đến vị thế quốc gia - TP.HCM đang giữ một vai trò đặc biệt: không chỉ là nơi sản xuất hàng hóa, mà là nơi phát tín hiệu về năng lực, uy tín và sức bật Việt Nam.
Chọn thời điểm vô cùng đặc biệt với khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam để công bố chiến lược tới năm 2033, Chủ tịch Phú Thái Phạm Đình Đoàn xác định cam kết của doanh nghiệp dẫn đầu.
Một tổ chức do AES Corporation và China Investment Corporation góp vốn đã huy động vốn trên thị trường trái phiếu quốc tế với kỳ hạn 9,8 năm để mua lại khoản vay dự án từ các bên cho vay hiện tại của chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương II.
Các startup, nhà đầu tư và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sẽ tham dự Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo quốc tế (Techfest Vietnam) diễn ra tại Mỹ (7 - 13/9) và Hàn Quốc (1 - 6/11) tới đây nhằm tiếp cận những nhà đầu tư, quỹ hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu của các quốc gia này.
Sau nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu từ S.Mart thành Simply rồi Auchan, thương hiệu này vẫn không cải thiện được doanh thu mà còn cuốn vào vòng xoáy thua lỗ. Saigon Co.op muốn thoát khỏi sự rủi ro này.
Decathlon, một doanh nghiệp của Pháp sở hữu nhiều thương hiệu thể thao độc quyền, đang có nhiều động thái mở rộng các hoạt động tại Việt Nam sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) được ký kết.
Các tập đoàn ứng dụng IoT (kết nối vạn vật), big data (dữ liệu lớn), machine learning (công nghệ học máy) vào quản lý, vận hành thang máy, tối ưu hóa giao thông trục đứng trong các tòa nhà đô thị.
LTS: Trong 2 thập kỷ qua, gần 1/3 lực lượng lao động đã chuyển dịch từ lĩnh vực nông nghiệp sang lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ, song Việt Nam đã gần chạm điểm cận biên để sự chuyển dịch này có thể góp phần tăng năng suất lao động.
Khi nguồn vốn tín dụng ngân hàng đang bị siết dần và khách hàng không dễ xuống tiền nhanh như trước, các doanh nghiệp bất động sản hướng đến dòng vốn ngoại thông qua nhiều cách thức khác nhau, trong đó có mua bán, sáp nhập (M&A).
Vừa qua, thương hiệu quà tặng ẩm thực cao cấp Moon n Sun (MnS) đã tổ chức thành công buổi ra mắt bộ sưu tập Quà tặng Trung thu 2019 kèm theo các dịch vụ chuyên biệt giành cho các khách hàng doanh nghiệp. Tại buổi giới thiệu, Moon n Sun đã chia sẻ ý tưởng sáng tạo BST “Ánh Trăng Mùa Vàng” và trưng bày các mẫu Quà Trung thu đặc sắc năm nay theo 3 dòng Quà tặng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp vừa & nhỏ và các doanh nghiệp lớn.
Ước tính, kim ngạch xuất khẩu xi măng, clinker trong 7 tháng 2019 đã mang về gần 750 triệu USD, với sản lượng khoảng 17,3 triệu tấn sản phẩm, hoàn thành 70% kế hoạch đề ra.