Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Tôn vinh gương mặt khởi nghiệp cộng đồng dân tộc thiểu số vì tinh thần quốc gia khởi nghiệp
Khai mạc triển lãm công nghiệp phụ trợ ô tô, xe máy, xe đạp điện đến 27/05
Ý tưởng khởi nghiệp công nghệ có cơ hội nhận học bổng 130 triệu đồng đến Israel
Trần Mai Hương, sáng lập 8870Link: Khó nhất là hiểu rõ bản thân mình
Gian nan xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ
Ngành chăn nuôi đã bớt “sợ” CPTPP
-
Cuộc chia tay trị giá 2.000 tỷ đồng của Tập đoàn Tân Mai tại Quảng NgãiCông ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai đã chính thức chia tay với Quảng Ngãi để dừng cuộc “phiêu lưu” kéo dài gần 10 năm với một “tấm vé” trị giá hơn 2.000 tỷ đồng.
-
Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2018: Sôi động hoạt động trưng bày, thi đấu, biểu diễnLà một trong những triển lãm chuyên ngành có uy tín và thâm niên lâu nhất trong lĩnh vực, Triển lãm Quốc tế lần thứ 14 về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ - Saigon Autotech & Accessories 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 27/05/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh: “Nếu doanh nghiệp nghĩ mình là con nai, mình sẽ thua”Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh, một CPTPP không có Mỹ, bàn cờ lợi ích của Việt Nam cũng như các thành viên khác đương nhiên bị thay đổi. Nhưng không vì thế mà doanh nghiệp, nhà đầu tư mất đi lợi ích từ thị trường tỷ USD này.
-
4 tháng, lợi nhuận trước thuế của FPT tăng 34%Lợi nhuận sau thuế của FPT trong 4 tháng đầu năm đạt 1.094 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ, một mức tăng trưởng rất cao.
-
Đại biểu Dương Quang Thành: Năng lực tăng thêm của một số lĩnh vực còn hạn chếNăng lực tăng thêm của một số lĩnh vực, trong đó có cơ sở hạ tầng, ngành điện…còn hạn chế sẽ là những thách thức mới trong việc đảm bảo cho sự phát triển của nền kinh tế trong thời gian tới.
-
Vinamilk Sure Prevent tiếp tục đồng hành cùng phong trào rèn luyện sức khỏe người cao tuổi tại Hà NộiMới đây, tại Công viên tượng đài Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent phối hợp với Hội Sức Khỏe Ngoài Trời Người Trung Cao Tuổi Thành Phố Hà Nội tổ chức Chương trình Biểu diễn văn hóa thể thao kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh và Lễ ra mắt Hội Sức Khỏe Ngoài Trời Người Trung Cao Tuổi Thành Phố Hà Nội.
-
Áp lực lên tỷ suất lợi nhuận tại Nhựa Đông ÁCông ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG, sàn HOSE) sẽ phát hành hơn 10 triệu cổ phiếu trong năm 2018. Việc tăng vốn cho thấy doanh nghiệp trên đà mở rộng sức ảnh hưởng, nhưng áp lực lên việc duy trì tỷ suất lợi nhuận trong ngắn hạn cũng không nhỏ.
-
Fintech Việt Nam có thể đạt 8 tỷ USD vào năm 2020Dân số trẻ, sự phổ biến của smartphone, ít người có tài khoản ngân hàng... là những yếu tố sẽ đưa Fintech Việt Nam đạt quy mô 8 tỷ USD.
-
Tác động tăng giá kép từ xăng dầuĐề xuất tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu cùng với giá dầu thế giới đang tăng nhanh từ đầu năm tới nay có thể tạo ra tác động kép cho người dân và doanh nghiệp.
-
LIXIL chính thức khai trương showroom đầu tiên tại Hà NộiShowroom đầu tiên tại Hà Nội của Lixil có địa chỉ tại số 46 Bích câu, rộng gần 850 m2, trưng bày và bán tất cả các dòng sản phẩm của Lixil.
-
Xuống vốn hàng loạt dự án sợi, may xuất khẩuMột lượng vốn đầu tư lớn đang được các doanh nghiệp trong nước đổ vào các dự án sợi, may xuất khẩu để đón đơn hàng của các nhà nhập khẩu.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”