Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Vietjet đứng đầu Top 50 doanh nghiệp hiệu quả nhất Việt Nam
Từ 1/7/2018, DN đăng ký công bố, dãn nhãn năng lượng tủ lạnh, tủ đông theo tiêu chuẩn mới
Thanh tra Chính phủ làm việc với Vinachem trong tháng 6/2018
Thoái vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Du lịch Hương Giang: Có chuyển nhượng đất vàng giá rẻ cho nhà đầu tư?
Hòa Phát Dung Quất chọn CITEK cung cấp giải pháp ERP
Hành trình vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường quốc tế
-
Lễ hội Vải thiều Thanh Hà 2018: Xây dựng chuỗi giá trị cho cây vải“Lễ hội Vải thiều Thanh Hà 2018 là cơ hội để quảng bá, giới thiệu và tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu vải thiều Thanh Hà; thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu và thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, du lịch tại địa phương”, ông Nguyễn Đức Tuấn, Bí thư Huyện ủy Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư.
-
JG Golf Vietnam trở thành nhà phân phối độc quyền của Bridgestone Golf tại Việt NamChiều ngày 9/6, tại TP Đà Nẵng, Công Ty Cổ Phần JG Golf Vietnam đã tổ chức họp báo thông tin Lễ ký kết nhà phân phối độc quyền các sản phẩm thương hiệu Bridgestone Golf Vietnam và thông tin về giải đấu Bridgestone Asean Amateur Open 2018 sắp tới.
-
Diễm My 9X và Hứa Vĩ Văn làm đại sứ thương hiệu cho PGT GroupTại lễ Khánh thành tòa nhà PGT Tower diễn ra sáng 9/6, PGT Group đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và hai đại diện thương hiệu là ca sỹ, diễn viên Hứa Vĩ Văn và người mẫu, diễn viên Diễm My 9X.
-
Viettel khai trương Mytel - mạng viễn thông lớn nhất MyanmarNgày 9/6, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar với thương hiệu Mytel. Là nhà mạng thứ 4 tại thị trường Myanmar, Mytel đặt mục tiêu trở thành nhà mạng lớn nhất cả về hạ tầng và kinh doanh.
-
Doanh nghiệp ngành nhựa mạnh tay M&A để cạnh tranh với người TháiNgành nhựa thời gian qua đã chứng kiến làn sóng mua bán sáp nhập (M&A) mạnh mẽ. Các công ty nhựa Việt Nam đã chấp nhận mở toang cánh cửa vì lo ngại cạnh tranh trong một sân chơi do các đại gia Thái Lan, Nhật Bản... làm chủ.
-
Doanh nghiệp gia đình và chiến lược giữ chân người tàiChất lượng nguồn nhân lực được xem là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong các doanh nghiệp gia đình, việc lựa chọn và bổ nhiệm nhân sự đôi khi vẫn bị ảnh hưởng bởi tư duy “ưu tiên người nhà”.
-
Định lại vị thế của “thượng đế” tại các dự án BOTLắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân là giải pháp căn cơ để đạt được đồng thuận tối đa giữa 3 chủ thể tại các dự án BOT giao thông là người tham gia giao thông (là “thượng đế” - khách hàng trả tiền phí), nhà đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
-
PJICO lọt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt NamNgày 7/6/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) được Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt vinh danh trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017.
-
EVN lần đầu nhận được hạng tín dụng tích cực BB của Fitch RatingsTập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa được xếp hạng Nhà phát hành nợ (Issuer Default Rating, IDR) với mức BB với “viễn cảnh ổn định” về vay nợ dài hạn bằng ngoại tệ của Fitch Ratings. Thứ hạng này của EVN tương xứng với hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.
-
Nhắm lợi nhuận lớn, H.A.I loay hoay tìm điểm tựaCông ty cổ phần Nông dược H.A.I dự kiến đưa ra kế hoạch lợi nhuận năm 2018 lên tới 100 tỷ đồng. Đây sẽ là một thử thách cho doanh nghiệp này khi không đạt lợi nhuận như kỳ vọng trong năm 2017.
-
Trận đánh FTA và thế cờ cho doanh nghiệp Việt (bài 2)Lần đầu tiên, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam vượt 425 tỷ USD vào năm 2017, gấp hơn 3 lần so với mức kỷ lục 140 tỷ USD vào thời điểm 1 năm sau khi Việt Nam trở thành thành viên WTO (năm 2007). Nhưng khi độ mở của nền kinh tế càng lớn, thì ẩn họa từ các biện pháp bảo hộ thương mại mọc lên tua tủa tại những thị trường đối tác càng hiện hữu. Cuộc chơi FTA thực sự là đòn cân não với doanh nghiệp Việt Nam và các cơ quan hoạch định chính sách.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB