Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Samsung Electronics Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Nhã Nam - 05/10/2018 17:16
 
Đóng góp lớn cho sự nghiệp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam, Công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV) đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV) vừa được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, vì đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp thu hút FDI của Việt Nam. SEV đón nhận vinh dự này tại Hội nghị Tổng kết 30 năm thu hút FDI, tổ chức ngày 4/10 tại Hà Nội.

Năm 2008, Samsung chính thức nhận giấy phép đầu tư và bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động SEV tại Bắc Ninh, với vốn đầu tư 670 triệu USD. Đây là dự án đầu tiên trong đại kế hoạch đầu tư của Samsung tại Việt Nam, có vai trò quan trọng tạo tiền đề vững chắc cho sự mở rộng quy mô đầu tư của Samsung trong hành trình đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất toàn cầu của tập đoàn.  

Đại diện Samsung Electronics Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Đại diện Samsung Electronics Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Sau 10 năm, khởi đầu với mức đầu tư 670 triệu USD cho nhà máy SEV, hiện Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư đã tăng gấp gần 26 lần, lên tới trên 17,3 tỷ USD.

Tính đến nay, Samsung có 8 nhà máy và 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), trong đó SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là hai nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu, vốn đầu tư lần lượt là 2,5 tỷ USD và 5 tỷ USD. Còn SEHC (TP.HCM) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á; SVMC là trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á.

Với Samsung, con người luôn là số 1.
Với Samsung, con người luôn là số 1.

Ngoài ra, còn có nhà máy Samsung Display, vốn đầu tư 6,5 tỷ USD ở Bắc Ninh, nhà máy Samsung Electro-Mechanics 1,23 tỷ USD ở Thái Nguyên và nhà máy Samsung SDI ở Bắc Ninh.

Nhân sự kiện 30 năm thu hút FDI, Samsung Display cũng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.

Hơn 10 năm qua, kể từ khi đầu tư lớn vào Việt Nam, Samsung đã có những đóng góp to lớn cho kinh tế - xã hội Việt Nam. Năm 2017, Samsung Việt Nam đã đạt mức xuất khẩu đột phá trên 54 tỷ USD, đóng góp hơn 25% vào tổng kim ngạch xuất khẩu của cả Việt Nam. Con số đầy kỳ tích này gấp 150 lần tổng kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam năm 2009 (350 triệu USD), thời điểm mà SEV bắt đầu đi vào sản xuất.

Và tháng 6 mới đây, Samsung đã cán mốc 1 tỷ thiết bị di động được sản xuất tại Việt Nam. Cụ thể, trong số 1.057.433 sản phẩm đã sản xuất được, nhà máy Samsung Bắc Ninh đóng góp hơn 625 triệu sản phẩm, còn Samsung Thái Nguyên đóng góp hơn 431 triệu sản phẩm. 1 tỷ thiết bị này bao gồm các sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng, thiết bị đeo thông minh (smartwatch) và các sản phẩm điện thoại cơ bản.

“Tại Samsung, con người luôn là số 1”, ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Electronics Việt Nam nói và cho biết, cùng với những đóng góp lớn về kinh tế, Samsung Việt Nam đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 160.000 người lao động với thu nhập ổn định và những phúc lợi đặc biệt.

Năm 2008, khi SEV được thành lập, tại đây chỉ có 200 nhân viên, và con số này là 2.000 nhân viên vào năm 2009. Với sự tăng trưởng đầu tư và xuất khẩu, đội ngũ nhân viên tại Samsung Việt Nam đã liên tục gia tăng mạnh mẽ.

Tại Samsung, con người luôn là số 1. Triết lý đó luôn được thể hiện xuyên suốt trong mọi mặt đời sống của nhân viên trong công ty. Từ việc sắp xếp 1.000 xe ô tô làm nhiệm vụ đưa đón cán bộ công nhân viên đi làm hàng ngày với gần 20 tuyến xe, đến việc xây dựng ký túc xá, cung cấp khoảng 30.000 chỗ ở với cơ sở vật chất đẳng cấp, tiện nghi khó có thể tìm thấy ở một doanh nghiệp sản xuất nào khác. Các nhân viên Samsung cũng được đảm bảo chăm sóc sức khỏe và các chế độ phúc lợi tốt.

“Với Samsung, Việt Nam là ngôi nhà thứ 2 và vì thế. chúng tôi chăm chút cho ngôi nhà của mình bằng cam kết phát triển đồng thịnh vượng từ những ngày đầu tiên đặt chân tới Việt Nam”, ông Shim Won Hwan nói.

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan: Chúng tôi đã giữ đúng lời hứa với Việt Nam
Trong những thành tựu vượt bậc của Samsung Việt Nam, có dấu ấn và vai trò to lớn của Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan. Ông đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư