Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Vinamilk - thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp
SK Holdings đề xuất hợp tác triển khai nhà máy thông minh tại Việt Nam
Thái Bình: Phát động chương trình khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên
Mavin vận hành Nhà máy Austfeed Đồng Tháp: Nâng chuỗi giá trị “từ nông trại tới bàn ăn”
Trần Mai Hương, đồng sáng lập 8870Link: Gác cái tôi để đồng thuận kế hoạch
Doanh nghiệp gia đình: Có nên trao quyền vào tay người ngoài?
-
70% doanh nghiệp chưa biết tới chứng nhận xanh Việt Nam70% doanh nghiệp chưa biết tới chứng nhận xanh Việt Nam, 51,3% doanh nghiệp không quan tâm đến biến đổi khí hậu, 62% doanh nghiệp không sẵn lòng đầu tư cho sản phẩm xanh.
-
Vốn châu Á "đại náo" làng công nghệLĩnh vực công nghệ đang thu hút vốn ngoại một cách mạnh mẽ, với sự hiện diện của hàng loạt đại gia nước ngoài đến từ châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
-
Cuộc “đổi gió” của cửa hàng tiện ích thời trangMô hình cửa hàng flagship hứa hẹn sẽ là nơi mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các chuỗi cửa hàng tiện ích thời trang đang cạnh tranh khốc liệt ở Việt Nam.
-
Cổ đông Vietjet nhận hơn 451 tỷ đồng cổ tức bằng tiềnHôm nay (25/5/2018), Công ty cổ phần Hàng không Vietjet chi 451 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10% cho cổ đông. Như vậy, Vietjet đã hoàn thành việc chia cổ tức 40% bằng tiền cho năm 2017,
-
ZaloPay sẽ là "quân bài chiến lược" của VNGÔng Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG cho biết, thanh toán di động sẽ là sản phẩm chiến lược mà VNG tập trung đầu tư trong năm 2018 cũng như các năm tiếp theo.
-
Khánh thành "Bếp ăn mẫu bán trú" theo tiêu chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại khu vực phía BắcChiều ngày 23/5, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ khánh thành Bếp ăn mẫu bán trú” tại Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ - thành phố Lạng Sơn.
-
Hội thảo giao thương Việt – Úc: Cơ hội không thể bỏ lỡHội thảo giao thương Việt - Úc là sự kiện nổi bật nhất trong năm 2018 do Tiến Thịnh International tổ chức tại 3 thành phố lớn là Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội với sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Australia cùng đại diện Chính phủ tiểu bang New South Wales và đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp New South Wales.
-
Đạt 345 triệu “lần chọn mua”, Masan đứng thứ hai thị trườngTheo Brand Footprint 2018 của Kantar Worldpanel, các sản phẩm của Masan Consumer - công ty thành viên của Masan Group đạt 39 triệu CRPs ở 4 thành phố chính và 306 triệu CRPs ở nông thôn, tổng cộng đạt 345 triệu CRPs, chiếm vị trí thứ 2.
-
Chuyên gia từ 5 châu lục đến Việt Nam tham dự “Hội nghị dầu gạo quốc tế” lần thứ 5Hội nghị Dầu gạo Quốc tế lần thứ 5 (ICRBO 2018) với chủ đề “Dầu Gạo – Dầu cao cấp tốt cho sức khỏe trên thế giới” đã được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với sự phối hợp của hai đơn vị đại diện cho khối học thuật và thương mại là Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tập đoàn Wilmar cùng với sự đồng hành tài trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức trong nước và quốc tế từ ngày 23 -25/5/2018 ở Hà Nội.
-
Lọc hóa dầu Nghi Sơn sản xuất thành công sản phẩm dầu DIESELThông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) cho biết, ngày 23/5, đơn vị này đã sản xuất thành công 5.000 m3 sản phẩm dầu Diesel (DO), đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật và đã được xuất bán tại thị trường nội địa Việt Nam.
-
Chính thức ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam- BelarusNgày 24/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Belarus(BeLCCI), Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam đã tiến hành ký kết thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB