
-
TTCK phiên 13/10: Dòng tiền vẫn “thiên vị” cổ phiếu lớn, VN30 vượt 2.000 điểm
-
Đề nghị quy định cụ thể trong luật mức giảm trừ gia cảnh
-
Rủi ro từ thương chiến Mỹ - Trung khó ảnh hưởng đến nền tảng lợi nhuận của doanh nghiệp niêm yết
-
Trung tâm tài chính quốc tế: Cơ hội để ngân hàng huy động thêm nguồn vốn xanh
-
Tăng mạnh tiền cho vay margin, MBS báo lãi kỷ lục trong quý III/2025 -
Nâng hạng thị trường chứng khoán: Tiến vào “cửa biển” vốn quốc tế
Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên vừa công bố, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long đặt mục tiêu doanh thu thuần năm nay đạt 3.800 tỷ đồng, tăng 9,77% so với kết quả năm trước và giảm 5% so với kế hoạch năm trước. Ban lãnh đạo kỳ vọng lợi nhuận sau thuế tăng 6,69% lên 380 tỷ đồng, nhưng đây chưa phải là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động bởi công ty từng ghi nhận lãi sau thuế 400 tỷ đồng vào năm 2022.
Hội đồng quản trị công ty cũng trình cổ đông kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) nếu doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 4.000 tỷ đồng. Theo ban lãnh đạo, việc phát hành nhằm tạo động lực để người lao động nâng cao hiệu quả làm việc, thu hút và giữ chân nhân tài để đảm bảo cho sự phát triển bền vững cũng như gắn một phần thu nhập của người lao động với lợi ích của cổ đông. Theo kế hoạch, công ty sẽ phát hành hơn 78,59 triệu cổ phiếu, tức 1% tổng số cổ phiếu đang lưu hành với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu phát hành bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 2 năm.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, ban lãnh đạo dự kiến trích 10% lợi nhuận sau thuế cho quỹ khen thưởng phúc lợi. Tỷ lệ cổ tức cho năm nay dự kiến là 35% trên mệnh giá, tức 3.500 đồng.
Năm 2023, công ty cũng trả cổ tức 35% mệnh giá, trong đó 25% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu. Tổng số tiền dành để trả cổ tức là 273 tỷ đồng. Hiện công ty đã tạm ứng cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 15%.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh năm ngoái, ban lãnh đạo Thiên Long cho biết đó là năm đầy khó khăn và thách thức, đặc biệt với hoạt động kinh doanh nội địa do xu hướng cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng. Kết quả là doanh thu thuần hợp nhất chỉ hoàn thành 87% kế hoạch (tương đương 3.462 tỷ đồng) và lợi nhuận hoàn thành 90% kế hoạch (tương đương 359 tỷ đồng).
Công ty đánh giá thị trường văn phòng phẩm chứng kiến sự thâm nhập và cạnh tranh từ nhiều đối thủ ngoại. Điểm sáng của hệ thống phân phối nội địa năm ngoái là sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Đối với kênh xuất khẩu, công ty tiếp tục đẩy mạnh đưa hàng ra thị trường quốc tế. và ghi nhận doanh thu tăng trưởng 35% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng chính đến từ những thị trường truyền thống ở khu vực Đông Nam Á như Malaysia (tăng 75%), Myanmar (tăng 71%), Thái Lan (tăng 55%)
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu TLG hiện giao dịch ở vùng giá 49.500 đồng, tăng 1% so với phiên trước. Vốn hoá thị trường của công ty đạt 3.890 tỷ đồng.
-
Rủi ro từ thương chiến Mỹ - Trung khó ảnh hưởng đến nền tảng lợi nhuận của doanh nghiệp niêm yết -
Góc nhìn TTCK tuần 13-17/10: Lọc cơ hội trên nền tảng kết quả kinh doanh quý III -
Tái cơ cấu danh mục quý IV, chỉ số VNDiamond sẽ thêm bớt cổ phiếu nào? -
Trung tâm tài chính quốc tế: Cơ hội để ngân hàng huy động thêm nguồn vốn xanh -
Tăng mạnh tiền cho vay margin, MBS báo lãi kỷ lục trong quý III/2025 -
Nâng hạng thị trường chứng khoán: Tiến vào “cửa biển” vốn quốc tế -
CRV tăng kịch trần, đạt 31.200 đồng/CP ngày chào sàn
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng