Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tiêu điểm kinh doanh trong tuần
TH sản xuất tương cà; TTF đầu tư sang Singapore; hàng không mở bán vé bay quốc tế
Khánh An (tổng hợp) - 19/02/2022 11:43
 
Trong khi các doanh nghiệp hàng không, du lịch chạy đà đón khách quốc tế, doanh nghiệp sản xuất đã vào guồng quay mới.

,
Sân bay Tân Sơn Nhất trở lại những ngày đông khách đi, đến

Khôi phục đường bay quốc tế, các hãng hàng không hối hả bay, doanh nghiệp du lịch hồi hộp đợi

Sau khi Cục Hàng không Việt Nam thông báo tới các hãng khai thác máy bay trên thế giới việc Việt Nam dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế chở khách bằng đường hàng không, các hãng hàng không Việt Nam hối hả mở bán vé các chặng bay quốc tế thường lệ với nhiều khuyến mại.

Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thường lệ đến 15 nước và vùng lãnh thổ gồm Mỹ, Australia, Nga, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Lào và Campuchia. Trong đó các chặng đến châu Âu với tần suất 1-2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, nhiều nhất là chặng đến Hàn Quốc, Singapore, Campuchia, Mỹ với 4-5 chuyến hàng tuần. Hãng cũng chuẩn bị mở lại đường bay đến Malaysia.

Bamboo Airways đã mở bán vé các chặng bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam với Anh, Đức, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore từ tháng 2 đến 26/3 với mức giá từ 211.000 đồng/chiều (chưa thuế, phí) với các đường bay Đông Nam Á; 1,2 triệu đồng/chiều với các đường bay Đông Bắc Á và 2,3 triệu đồng/chiều với các đường bay đến châu Âu, Australia.

Hãng Vietjet Air đã khai thác trở lại các đường bay quốc tế thường lệ kết nối Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan với tần suất một chuyến khứ hồi mỗi tuần. Dự kiến, hãng tăng tần suất đến Hàn Quốc, Đài Bắc lên 5 chuyến khứ hồi, 4 chuyến khứ hồi cho các đường bay đến Nhật Bản, Singapore và 3 chuyến đến Thái Lan hàng tuần. Hãng cũng lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay đến những quốc gia khác trong khu vực cũng như đến Ấn Độ, Nga.

Cùng thời điểm, các doanh nghiệp du lịch đang rốt ráo đẩy chuẩn bị để sẵn sàng mở cửa lại ngay ngày 15/3/2022, thời điểm mở cửa du lịch quốc tế đã được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các bộ, cơ quan liên quan. Các tour đưa khách Việt đi du lịch quốc tế vào cuối tháng 2 đã bắt đầu chốt sổ, các kế hoạch đón khách nướ ngoài từ tháng 3 đang được các doanh nghiệp làm việc với các đối tác ở các nước.

Sau 2 năm lao đao bởi Covid-19, các doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều khó khăn khi trở lại, đặc biệt là nguồn nhân lực khan hiếm.

Tập đoàn TH sản xuất tương ớt, tương cà từ hoa quả tươi

.
 Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình sẽ bắt đầu được xây dựng vào tháng 5/2022

Tập đoàn TH đã động thổ xây dựng Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình. Đây là dấu ấn quan trọng tiếp theo trên con đường thực hiện cuộc cách mạng dinh dưỡng cho người Việt của TH bằng nguồn thực phẩm tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên. 

Với quy mô đầu tư dự kiến 620 tỷ đồng, đây là nhà máy công nghệ cao đầu tiên ở Việt Nam sở hữu các dây chuyền hiện đại, đồng bộ, sản xuất tương ớt, tương cà trực tiếp từ quả cà chua tươi, ớt tươi tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, và các dây chuyền sản xuất cháo tươi dinh dưỡng, cơm ăn liền. Thiết bị của nhà máy được cung cấp bởi các công ty hàng đầu châu Âu, Mỹ, Nhật Bản.

Trong giai đoạn I, Nhà máy dự kiến hoàn thành xây dựng, lắp đặt dây chuyền sản xuất cháo tươi dinh dưỡng ăn liền và các sản phẩm tương ớt, tương cà. Ở giai đoạn II, Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình sẽ lắp đặt dây chuyền sản xuất cơm ăn liền.

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Tập đoàn TH cho biết,  Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình sẽ đồng hành với người nông dân phát triển các vùng trồng cây lương thực, thực phẩm công nghệ cao, góp phần phát huy thế mạnh của Thái Bình và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Theo lộ trình của Hội đồng chiến lược Tập đoàn, sau lễ động thổ hôm nay, đến tháng 5/2022, Nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng. 

Gỗ Trường Thành chi gần 5,4 triệu USD mua 20% cổ phần công ty nội thất Singapore

.
Hai tháng tới, TTF phải hoàn thành thủ tục đầu tư ra nước ngoài với Dự án Natuzzi PTE.LTD.


Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) vừa công bố Giấy chứng nhận Đầu tư ra nước ngoài - Dự án Natuzzi Singapore PTE.LTD do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp. Tên Dự án là Dự án góp vốn kinh doanh đồ nội thất Natuzzi tại Singapore cùng với Natuzzi PTE.LTD.

Mục tiêu chính nhằm kinh doanh sản phẩm nội thất mang thương hiệu lớn thế giới, mở rộng sự hiện diện của sản phẩm nội thất sản xuất tại Việt Nam mang các thương hiệu của khu vực như châu Á - Thái Bình Dương.

Vốn đầu tư là 5,357 triệu USD, bằng tiền mặt và là vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư. Tiến độ kể từ ngày cấp giấy, sau 2 tháng TTF hoàn thành thủ tục đầu tư tại nước ngoài và sau 3 tháng để đi vào hoạt động.

Trước đó, HĐQT TTF đã thông qua ý kiến đầu tư gần 5,4 triệu USD (tương đương 124 tỷ đồng) để nắm 20% vốn điều lệ Công ty Natuzzi Singapore PTE. Ltd có trụ sở đặt tại Marina Bay Financial Tower 1, Singapore. Được biết, Natuzzi là công ty nội thất lâu đời được thành lập từ năm 1959.

Theo TTF, thương vụ lần này nhằm mục tiêu xây dựng thương hiệu và mở rộng sự hiện diện của các sản phẩm nội thất sản xuất tại Việt Nam ra thế giới. Mở rộng thị trường xuất khẩu là mục tiêu lớn của TTF đặt ra từ năm 2020 – sau khi mất 2 năm để củng cố và tìm lời giải cho bài toán giải cứu Công ty sau cú sốc hàng tồn năm 2016. Trong đó, TTF hiện đang đánh vào các thị trường khó tính như Trung Đông và Nga; cùng với các thị trường lâu năm đang làm như châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Australia…

Định hướng từ năm 2021, ban lãnh đạo cho biết TTF sẽ đàm phán với các hành truyền thống và đẩy mạnh mảng xuất khẩu, trong đó tích cực nâng cao hợp đồng dài hạn, tập trung chủ lực vào thị trường Mỹ, Ý, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản… thông qua các kênh bán lẻ. Công ty cũng tiếp tục tìm đối tác tiềm năng trong lĩnh vực đồ gỗ nội thất để liên doanh.

IPP Air Cargo cần chứng minh là doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam

.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), 1 trong những cổ đông sáng lập IPP Air Cargo

Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục thẩm định Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho IPP Air Cargo sau khi đơn vị này bổ sung một loạt tài liệu quan trọng. 

Theo nguồn tin của baodautu.vn, Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT việc thẩm định Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.

Theo đó, tiến trình thẩm định hồ sơ của IPP Air Cargo vẫn chưa thể hoàn tất do Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu IPP Aircargo bổ sung nhiều tài liệu quan trọng.

Theo đó, nhà đầu tư này sẽ phải sớm bổ sung Nghị quyết và Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông của Công ty phê duyệt Dự án đầu tư, trong đó có các nội dung về mục tiêu, quy mô, tiến độ, thời gian thực hiện, phương án huy động vốn để có căn cứ xác định được tính khả thi và hiệu quả của dự án.

IPP Aircargo cũng sẽ phải đệ trình phương án tăng vốn để bù đắp lợi nhuận âm ba năm đầu khai thác đảm bảo đáp ứng quy định về vốn tối thiểu.

Đặc biệt, IPP Air Cargo sẽ phải gửi hồ sơ của Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương – cổ đông nắm 70% vốn điều lệ để chứng minh Công ty cổ phần IPP Air Cargo có 100% vốn của Việt Nam, cũng như quốc tịch của các vị trí quản lý chủ chốt đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Vào giữa tháng 1/2022, IPP Air Cargo đã gửi tới Cục Hàng không Việt Nam hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

doanh nghiệp này dự kiến cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa với số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên 5 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 10 tàu bay. Chủng loại tàu bay sẽ đưa vào khai thác là B737/B777/A330 và các loại tàu bay tương đương.

IPP Air Cargo là Công ty cổ phần được thành lập vào tháng 3/2021, bao gồm các cổ đông sáng lập là Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương; Công ty TNHH Thương mại Duy Anh; bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Nguyễn William Hiếu.

Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý mở cửa lại hoạt động du lịch từ 15/3
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề xuất mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư