Nếu doanh nghiệp là trụ cột của nền kinh tế, thì doanh nhân chính là những chiến sĩ thời bình. Họ không cầm súng ra trận, nhưng chiến đấu bằng bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng, để đưa Việt Nam vươn tầm thế giới.
Mỗi bước đi của THACO gắn liền với khát vọng “doanh nghiệp Việt phải trở thành chủ lực trong chuỗi sản xuất - cung ứng toàn cầu” của “thuyền trưởng” Trần Bá Dương. Nhiều thương hiệu Việt đã lớn lên từ đó.
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar chính thức công bố việc mở hai đường bay thẳng từ TP.HCM đi Melbourne và Sydney. Một thông tin thú vị ngay trước thềm năm mới Đinh Dậu 2017.
Bà Nguyễn Thị Minh Thảo, Trưởng ban Môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh (Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương - CIEM) cho rằng, quyết định thu phí hạ tầng cảng biển của Hội đồng nhân dân Hải Phòng là bỏ qua lợi ích của doanh nghiệp.
Sau công bố đổi tên thương hiệu từ Metro Cash & Carry Việt Nam thành MM Mega Market Việt Nam, Giám đốc điều hành hệ thống MM Mega Market Việt Nam Phidsanu Pongwatana chia sẻ những thay đổi lớn và chiến lược phát triển mạnh mẽ của thương hiệu mới.
Sự kiện hãng sản xuất kính mắt Luxottica của Italy và tập đoàn chuyên sản xuất tròng kính Essilor của Pháp thỏa thuận sáp nhập ngày 16/1/2017 đã trở thành một trong những thương vụ M&A lớn nhất từ trước đến nay.
Giá dầu ở mức thấp trong năm 2016 khiến các doanh nghiệp ngành dầu khí phải đối mặt với những thách thức kinh tế thị trường, nhưng vẫn về đích sớm với lợi nhuận khiến nhiều ngành khác phải ngưỡng mộ.
Lỗ tỷ giá năm 2015 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải gánh khoảng 10.000 tỷ đồng và áp lực này chưa dễ giảm, bởi nhu cầu đầu tư của ngành điện ở mức tương đương 6 - 7 tỷ USD mỗi năm.