Trong bối cảnh địa chính trị và thương mại toàn cầu biến động, khoáng sản chiến lược như vonfram (tungsten) ngày càng khẳng định vai trò sống còn đối với các ngành công nghệ cao.
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang triển khai loạt dự án đầu tư mới nhằm gia tăng khả năng cung ứng than, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của nền kinh tế.
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1616/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Lương thực miền Bắc giai đoạn đến hết năm 2025.
Việc Vietnam Airlines bị lỗ 3 năm liên tiếp và hiện đã âm vốn chủ sở hữu là chủ yếu là do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 - điều mà hầu hết các hãng hàng không lớn trên thế giới đang phải chật vật khắc phục.
THACO thành lập 2 công ty đầu tư nông nghiệp tại Campuchia; Bamboo Airways đặt mục tiêu khai thác 15-18 chiếc tàu bay trong năm 2024; Bầu Đức sẽ bán bệnh viện; FPT thành lập FPT Automotive tại Mỹ; CIENCO4 góp vốn lập công ty cảng hàng không...
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) năm 2023 ở mức BB+.
Trong năm 2023, Toyota đã hỗ trợ 7 nhà cung cấp tham gia dự án giảm tồn kho và diện tích nhà xưởng, tối đa hóa chi phí, tăng năng suất cũng như cải thiện môi trường làm việc của người lao động.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đã có sự cải thiện tích cực trở lại trong những tháng gần đây nhưng mức độ hồi phục còn chậm, xuất khẩu 11 tháng mới đạt 12,2 tỷ USD, giảm 17,5% so với cùng kỳ.
Ban quản lý dự án công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã hoàn thành chấm và chọn nhà thầu thi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi có tổng vốn đầu tư lên đến 3.500 tỷ đồng.
Bất chấp những diễn biến không thuận của thị trường, kết quả sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines hầu hết thời gian của năm 2023 ghi nhận nhiều khởi sắc, giúp hãng tiệm cận hơn mục tiêu cân đối thu – chi vào năm 2024.
Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến về việc ngưng hiệu lực thi hành các thông tư liên quan đến Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thép không gỉ đến tháng 1/3/2026.
Care For Việt Nam, trước đây là New Image Việt Nam, đã công bố nhận diện thương hiệu và sản phẩm mới. Đây là bước đầu tiên trong chiến lược tái định vị thương hiệu hướng đến mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững tại Việt Nam.