Sáp nhập tạo ra một thị trường lao động rộng lớn hơn, cũng đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động cục bộ. Tại TP.HCM, nhiều doanh nghiệp đang thiếu hụt nhân lực.
Thuế đối ứng 20% áp cho hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam đã có hiệu lực, xuất khẩu hàng dệt may vẫn tiếp tục đà tăng tốc, nhưng theo ông Trương Văn Cẩm, Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), cần phải cơ cấu lại ngành dệt may mới có thể phát triển bền vững.
Lao động, vốn, sự năng động, linh hoạt của chính quyền địa phương là 3 yếu tố then chốt quyết định kế hoạch và tốc độ phục hồi của doanh nghiệp. Vấn đề lo nhất là lao động thiếu hụt.
Ủng hộ nhiệt tình cho tuyến đầu chống dịch, nhưng các hoạt động sản xuất của THACO cũng không ngơi nghỉ với nỗ lực tạo sức bật mới ngay khi cuộc sống quay trở lại nhịp bình thường mới.
Ngay trong làn sóng Covid-19 lần thứ tư, đội ngũ kỹ sư của TMA Innovation, trong đó có Hoàng Minh Thắng đã “điều chế” ra “vắc-xin công nghệ” T-Check đáp ứng nhu cầu kiểm soát dịch bệnh.
Bộ Công Thương khẳng định ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 vừa duy trì sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng.
Hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trên 3 nội dung chính là phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực.
Chủ tịch IPP Air Cargo đề xuất Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn, hỗ trợ để hoàn thành các bước chuẩn bị và thủ tục cấp phép khai thác theo quy định trong năm 2022.
Đây là các toa xe tự hành phục vụ hành khách loại Kiha 40 và Kiha 48 sản xuất giai đoạn 1979 - 1982 do Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) loại biên, ngừng khai thác.
Hộ kinh doanh cần 2-6 loại sổ kế toán, trong khi nếu thành lập doanh nghiệp, mặc dù quy mô kinh doanh không thay đổi, ngay lập tức phải mở tới 37 loại sổ kế toán.
Lazada Việt Nam là nền tảng thương mại điện tử duy nhất tại thị trường Việt Nam 3 năm liên tiếp được tạp chí HR Asia bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Sáng 15/10, 24 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ đã được vinh danh với tổng giá trị giải thưởng gần 2,5 tỷ đồng cùng nhiều phần thưởng có giá trị khác.