Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Dịch vụ giao hàng beDelivery đã bắt đầu phục vụ nhu cầu giao, nhận hàng hóa của khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh thành còn lại như Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ sẽ có thể sử dụng dịch vụ từ ngày 15/8.
Đồ đựng thực phẩm làm bằng nhựa nhiệt dẻo tái chế (PET) bị cấm cửa khi xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc kể từ 1/7/2019. Đây là quy định mới mà các doanh nghiệp Việt Nam phải hết sức lưu ý.
Đã có 32 thương nhân kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu đầu mối được cấp phép tới thời điểm này, dù lượng xăng dầu nhập khẩu trên thực tế có dấu hiệu giảm mạnh sau khi Liên hợp lọc hoá dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động.
Việc xác định rõ mục tiêu quản lý khi sử dụng công cụ là điều kiện kinh doanh đã đưa danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện rút ngắn lại. Cơ hội của doanh nghiệp sẽ rộng hơn.
Yêu cầu đẩy nhanh, thực hiện đúng kế hoạch cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thoái vốn nhà nước trong các doanh nghiệp đã được Chính phủ phát đi. Đây là động thái được giới đầu tư chờ đợi, bởi các phần việc này không còn là chuyện riêng của chủ sở hữu nhà nước.
Trong cuộc gặp báo chí bán niên 2019, Giám đốc đối ngoại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) Đỗ Thanh Tuấn khẳng định, Vinamilk tiếp tục mở rộng đầu tư theo hình thức mua bán sáp nhập (M&A) ở nước ngoài.
Giao dịch cổ phiếu quỹ sôi động tuần qua. Petrolimex đã hoàn tất đợt bán 20 triệu cổ phiếu quỹ thu về 1.300 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại Vietjet Air cũng kết thúc tuần đầu tiên mua cổ phiếu quỹ, VPBank và anh cả ngành đường SBT đang chuẩn bị lấy ý kiến cổ đông mua lại cổ phần công ty.
Việc một loạt hãng hàng không lớn trong nước mở trường đào tạo phi công, nhân viên kỹ thuật tàu bay sẽ giúp hạ nhiệt cơn sốt nhân lực trong lĩnh vực đặc thù này trong vài năm tới.
Trong quý II/2019, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai lỗ ròng hơn 631 tỷ đồng, trong khi quý II/2018 ghi nhận lãi ròng hơn 27 tỷ đồng.