Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thế giới di động thận trọng với kế hoạch mở cửa hàng mới
Hồng Phúc - 22/03/2020 22:46
 
Từ đầu tháng 02/2020 đến nay, CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) thận trọng với kế hoạch mở cửa hàng mới để theo dõi ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với nhu cầu mua sắm của khách hàng và xây dựng các kịch bản ứng phó phù hợp.

Dù kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2020 tiếp tục tăng trưởng lạc quan, tuy nhiên CTCP Đầu tư Thế giới di động phải thận trọng trong việc mở rộng cửa hàng và chỉ mở các cửa hàng Bách hoá xanh đã chuẩn bị mặt bằng, nhân sự từ trước.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, Thế giới di động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 20.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng (tăng trưởng lần lượt 18% và 16% so với cùng kỳ năm 2019.

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường, Thế giới di động đang tận dụng cơ hội này khi nhóm điện lạnh/ gia dụng chỉ tăng trên 15% nhưng nhờ nhu cầu học tập và làm việc tại nhà, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ. 

Thêm vào đó, thực phẩm và FMCGs từ trên 1.000 cửa hàng Bách hoá xanh (tính đến cuối tháng 02/2020) tiếp tục tăng trưởng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là lý do giúp doanh thu chuỗi Bách hoá xanh đóng góp vào tổng doanh thu Thế giới di động tăng 11% (từ mức 5% thời điểm tháng 2/2019 lên 16% vào tháng 2/2020). 

.
Kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2020 của Thế giới di động.

Ban lãnh đạo Thế giới di động nhận định, giai đoạn này phải lấy khó khăn làm cơ hội đẩy thị phần khi các chuỗi nhỏ hoạt động không hiệu quả như để giảm chi phí, sẽ đàm phán giảm giá thuê mặt bằng kinh doanh đối với tất cả các chuỗi, hạn chế tuyển dụng mới cho tới khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát mạnh mẽ hơn,…

Về quan ngại đứt đoạn về chuỗi cung ứng đối với Thế giới di động trong 3 tháng tới với nhóm hàng công nghệ và điện máy sẽ thấp, bởi Công ty này đã chốt đơn hàng cho kế hoạch bán hàng 6 tháng đầu năm với các nhà cung cấp từ trước 31/12/2019. 

“Cho đến thời điểm giữa tháng 03/2020, tình hình kinh doanh không có nhiều đột biến so với cùng kỳ. Nếu tình hình dịch bệnh không diễn biến trầm trọng hơn và không kéo dài quá lâu, MWG kỳ vọng tổng doanh thu các tháng tới đây vẫn tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước”, theo báo cáo kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2020 của Thế giới di động. 

Theo dự kiến ban đầu, Thế giới di động sẽ tổ chức cuộc họp Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên vào ngày 27/03/2020. 

Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cổ đông nước ngoài gặp khó khăn trong việc di chuyển đến và về từ Việt Nam cũng như thực hiện theo khuyến cáo hạn chế các sự kiện tụ tập đông người của Bộ Y Tế, Hội đồng quản trị Thế giới di động quyết định dời lại lịch họp và dự kiến sẽ tổ chức họp ĐHĐCĐ trong vòng 30 ngày kể từ khi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tuyên bố hết dịch bệnh nhưng không trễ hơn ngày 30/6/2020.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đang nghiên cứu và cân nhắc tính khả thi của việc tổ chức ĐHĐCĐ trực tuyến (hình thức online và tele/video conference) trong trường hợp dịch bệnh tiếp tục diễn biến trầm trọng và kéo dài.

TP.HCM: 3 kịch bản cung ứng thực phẩm khi Covid-19 lây lan
Sở Công Thương Tp.HCM vừa đưa ra kế hoạch ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 qua 3 tình huống và các giải pháp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư