Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thêm 10 doanh nghiệp nhận sự hỗ trợ cải tiến sản xuất của Samsung
Hà Nguyễn - 18/12/2020 15:46
 
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trở thành nhà cung cấp linh, phụ kiện cho Samsung.

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đi thăm các doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ cải tiến sản xuất của Samsung.
Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đi thăm các doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ cải tiến sản xuất của Samsung.

Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam vừa thực hiện chuyến thăm, làm việc và đánh giá kết quả tư vấn cải tiến của các doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh phía Nam tham gia vào chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp của Samsung. 

Đây là hoạt động tiếp nối sau 10 tuần các chuyên gia Hàn Quốc khảo sát, đánh giá và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp để có thể tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.

Các doanh nghiệp tham gia tư vấn cải tiến tại tỉnh Bắc Ninh bao gồm: Công ty cổ phần Nhựa Zion; Công ty TNHH Trần Thành; Công ty TNHH Smart Tech Vina; Công ty cổ phần Sản xuất phụ tùng ô tô và thiết bị công nghiệp JAT; và Công ty cổ phần Chế tạo máy Autotech Việt Nam.

Trong khi đó, các doanh nghiệp phía Nam nhận được sự hỗ trợ lần này là Công ty TNHH Giải pháp điện tử T.C Việt Nam; Công ty TNHH Bao bì nhựa Thái Dương; Công ty TNHH Phú Ân; Công ty cổ phần Liên Vinh; và Công ty Bao Bì Liksin. 

Samsung cho biết, kết quả từ chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp rất khả quan, qua đó giúp các doanh nghiệp đạt được những kết quả tốt trong cải tiến sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh. 

“Tôi đánh giá cao những thành quả bước đầu mà các doanh nghiệp đạt được thông qua đợt tư vấn cải tiến lần này. Để thực hiện đổi mới và cái tiến, bên cạnh sự tư vấn và hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành, ý chí và quyết tâm thay đổi của người lãnh đạo và tập thể doanh nghiệp là mấu chốt quan trọng nhất”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nói.

Cũng theo ông Choi Joo Ho thìcải tiến là một quá trình liên tục, do vậy, ông mong rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai hệ thống quản lý chất lượng chuyên nghiệp để có thể duy trì và phát triển những thành quả ngày hôm nay.

Đồng quan điểm với ông Choi Joo Ho, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đổi mới chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên, các doanh nghiệp nhận sự hỗ trợ lần này đã rất quyết tâm thực hiện đổi mới. 

“Không chỉ các doanh nghiệp tại Bắc Ninh mà các doanh nghiệp khác trên cả nước cũng có thể tham khảo để triển khai cải tiến và đổi mới hiệu quả như mô hình này”, bà Nguyễn Hương Giang nói.

Thăm và đánh giá kết quả tư vấn cải tiến là chương trình diễn ra thường niên từ năm 2015, nằm trong khuôn khổ chương trình tư vấn cải tiến của Samsung.

Nỗ lực đồng hành với Chính phủ Việt Nam để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cung ứng nội địa nói chung trên cả nước, tính đến nay, Samsung đã thực hiện tư vấn cải tiến cho 260 doanh nghiệp Việt Nam.

Để nhân rộng hiệu quả của chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp, trong 2 năm (2018-2019), Samsung đã phối hợp với Bộ Công thương đào tạo 207 chuyên gia tư vấn người Việt Nam trở thành nguồn nhân lực then chốt trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

Mới đây, Samsung đã triển khai dự án hỗ trợ đào tạo 200 kỹ thuật viên trong 4 năm (2020 - 2023) về lĩnh vực khuôn mẫu nhằm nâng cao năng lực sản xuất và khả năng tự chủ về khuôn mẫu cho các ngành sản xuất cơ bản của Việt Nam. 

Qua quá trình nhiều năm tìm kiếm, kết nối và tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt, số lượng doanh nghiệp cung ứng cấp 1 của Samsung đã có sự gia tăng mạnh mẽ. Nếu so với chỉ có 4 doanh nghiệp cung ứng cấp 1 vào năm 2014, thì tính đến hết năm 2019 là 42 doanh nghiệp, dự kiến sẽ là 50 doanh nghiệp đến hết năm 2020. 

Samsung lọt Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam
Với giải pháp Bảo mật và quản trị di động hóa Samsung Knox, Samsung được chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư