Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thép Hòa Phát dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp vật liệu xây dựng uy tín năm 2017
Hoàng Nam - 17/04/2017 08:05
 
Ngày 12/04/2017, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet vừa công bố chính thức Top 10 Công ty vật liệu xây dựng uy tín nhất năm 2017 với ngôi vị quán quân thuộc về Công ty cổ phầnThép Hòa Phát.

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí như năng lực tài chính; uy tín truyền thông và được người tiêu dùng tin cậy, hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ cung cấp. Bên cạnh đó, khảo sát doanh nghiệp về tình hình hoạt động, số lượng dự án, tiến độ triển khai dự án… trong năm 2016 – 2017 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

Thành lập từ năm 2007, Công ty CP Thép Hòa Phát là chủ đầu tư Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Hải Dương với công suất gần 1,8 triệu tấn/năm, bao gồm các sản phẩm chính như phôi thép, thép xây dựng và thép chất lượng cao phục vụ cho các đơn vị rút dây thép, que hàn hay sản xuất bu-lông ốc vít. Với công nghệ lò cao khép kín, tiết kiệm điện năng,  thép Hòa Phát có chất lượng cao, ổn định và giá thành sản phẩm rất cạnh tranh (thấp hơn các nhà sản xuất bằng lò điện ít nhất 5%). Vì vậy, sản phẩm là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu xây dựng lớn cũng như người tiêu dùng cả nước.

Nhờ sản xuất từ quặng, thép Hòa Phát đảm bảo mọi tiêu chuẩn xây dựng khắt khe nhất, đặc biệt là các công trình cầu đường, nhà siêu cao tầng. Rất nhiều công trình lớn khắp cả nước đã sử dụng thép Hòa Phát như cầu Thanh Trì, cầu Nhật Tân, cầu Vàm Cống, Khu đô thị Royal City, Times City Part Hill, đường vành đai 3, cao tốc Hà Nội Hải Phòng, Hà Nội – Lào Cai, Nhiệt điện Thái Bình, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Bitexco Tower, khu đô thị Sala, cảng Cái Mép-Thị Vải…

Ông Trần Quang Tuấn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Coteccons cho biết, hiện Tập đoàn có nhiều dự án lớn, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trả lời về lý do tại sao Coteccons luôn ưu tiên lựa chọn sản phẩm Thép Hòa Phát cho công trình của mình, ông Tuấn nói: “Thép Hòa Phát có chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh so với các sản phẩm khác, đồng thời luôn có sẵn hàng để cung cấp cho công trường của chúng tôi, qua đó giúp đảm bảo tiến độ thi công cũng như uy tín của nhà thầu”.

Nhờ sự hoạt động hiệu quả của Khu liên hợp, Hòa Phát đã có năm 2016 thành công nhất từ trước đến nay, trở thành một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp nhất cho tỉnh Hải Dương cả về ổn định công ăn việc làm, số nộp ngân sách và kinh phí dành cho thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng địa phương. Riêng năm 2016, Công ty đã dành tới 12 tỷ để hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa các công trình phúc lợi trên địa bàn xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn.

Theo đơn vị đánh giá, những công ty có mặt trong các danh sách này đều có năng lực tài chính ổn định, có kinh nghiệm hoạt động trong ngành, thương hiệu được nhiều người tin tưởng và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành bất động sản – xây dựng – vật liệu xây dựng Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Cũng chung nhận định này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Minh Hồng cho hay, giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực vượt khó đi lên của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời chúc các doanh nghiệp luôn giữ được vị thế và vai trò đầu tàu của nền kinh tế, tiếp tục gặt hái thành công.

Hòa Phát có đủ sức với dự án gần 3 tỷ USD?
Việc Tập đoàn Hòa Phát (HPG) trình Đại hội cổ đông thông qua đầu tư Dự án Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất, với tổng vốn đầu tư tới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư