Dù quy mô tăng trưởng nhanh, ngành logistics Việt Nam vẫn đối mặt nhiều “nút thắt” hạ tầng, khiến chi phí vận chuyển cao, bào mòn lợi nhuận và làm giảm sức cạnh tranh hàng xuất khẩu.
Doanh nghiệp
Đáp ứng xuất xứ "chìa khóa" cạnh tranh cho hàng xuất khẩu
Cần nhìn nhận việc tuân thủ và đáp ứng quy tắc xuất xứ là áp lực để tạo động lực thay đổi, gần với các quy định chuẩn mực quốc tế, giúp hàng xuất khẩu hưởng ưu đãi thuế quan và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Ngành sữa mở rộng đầu tư ra nước ngoài
Việt Nam có một tương lai tươi sáng nhờ nguồn lực tư nhân và người dân
Nhiều điểm mới về quy tắc xuất xứ hàng hóa trong CPTPP
Bán lẻ ứng biến với “cơn lốc” mua sắm trực tuyến
Cải thiện môi trường kinh doanh không còn là chỉnh sửa, tháo gỡ
Chủ tịch NextTech lần đầu trải lòng về cuộc “ly hôn” với eBay
-
Cách huấn luyện của ngưởi khởi nghiệp thành côngĐây là chủ đề mà của chủ tịch HĐQT thương hiệu Biluxury, ông Lê Xuân Tùng và một số start-up chia với các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. -
ICAEW ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạoTrong khuôn khổ diễn đàn Hợp tác và Đầu tư Giáo dục Việt Nam – Vương quốc Anh tại London đầu tuần này, ICAEW đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo về phát triển đào tạo trong lĩnh vực tài chính - kế toán của Việt Nam. -
Cao su Bến Thành: Chi phí quản lý hãm lợi nhuậnDoanh thu xuất khẩu tăng mạnh là một trong những điểm sáng trong kinh doanh của Công ty cổ phần Cao su Bến Thành (mã BRC, sàn HoSE), nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp tăng vọt lại là gánh nặng hãm bớt thành quả của doanh nghiệp này. -
Năm 2018, FECON đạt mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế trên 40%Một năm sôi động của mảng thị trường xây dựng đã mang đến cho Công ty Cổ phần FECON kết quả kinh doanh khả quan với mức tăng trưởng doanh thu hơn 29% và lợi nhuận sau thuế hơn 40%. -
Vũ Xuân Thức, sáng lập Công ty TNHH Hearme: Lật ngược thế cờ nhờ tăng trải nghiệm khách hangGiải pháp đo lường hài lòng khách hàng Hearme được xem là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh. -
Thị trường bình nước nóng 2018: Bội thu và tăng trưởng ấn tượngNhững ngày trời rét đậm, thị trường bình nước nóng lại càng trở nên sôi động. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thị trường năm nay có sự tăng trưởng ấn tượng, các sản phẩm thương hiệu Việt được nhiều người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa. Đặc biệt, Tân Á Đại Thành là doanh nghiệp Việt đầu tiên có sản phẩm xuất khẩu ra thế giới. -
Nước mắm truyền thống của Việt Nam: Bước tiến mới đột pháBằng niềm đam mê cùng sự đầu tư đầy tâm huyết của đơn vị sản xuất, Nước mắm Hoàng Gia đã đạt được những cột mốc đáng tự hào mà doanh nghiệp mới nào mong muốn thực hiện được. -
Xi măng Long Sơn đột phá trên chặng đường phát triểnSau hơn 2 năm gia nhập thị trường xi măng Việt Nam, Xi măng Long Sơn không chỉ khẳng định được chất lượng của mình mà còn khẳng định về vị thế “khủng” về sản lượng khi tiếp tục mở rộng xây dựng dây chuyền 3 và 4. -
Ngỡ ngàng với lãi khủng của Camimex GroupCông ty cổ phần Camimex Group (mã CMX, sàn HoSE) đạt lợi nhuận khủng trong năm 2018, không những bù hết lỗ lũy kế, mà còn dôi dư, khiến nhà đầu tư không khỏi ngỡ ngàng. -
Năm 2018, Vietjet đạt doanh thu 52.400 tỷ đồng, vươn cánh đến 66 điểm đến ngoài Việt NamCông ty Cổ phần Hàng không Vietjet (mã VJC) công bố kết quả kinh doanh năm 2018 vượt kế hoạch đề ra. -
Chạm mốc 1.000 nhân sự, startup của nhóm kỹ sư người Việt sẽ “bung lụa” toàn cầuCông ty KMS Technology, một trong những đơn vị gia công và phát triển phần mềm hàng đầu cho thị trường Mỹ vừa công bố các mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới.
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn