Cục Hải quan vừa có hướng dẫn xử lý tờ khai và cập nhật thuế suất theo Nghị định số 199/2025/NĐ-CP của Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.
Bước sang nhiệm kỳ mới, với tư duy mới, phương thức mới, tinh thần mới, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đột phá mạnh mẽ để phát triển nhanh, bền vững.
Vietnam Airlines và Bangkok Airways (Thái Lan) vừa chính thức triển khai hợp tác liên danh (codeshare) khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, góp phần mở rộng mạng bay đến các điểm du lịch nổi tiếng của hai nước.
Xoay quanh chiếc humburger trên trận địa fastfood, hai kỳ phùng địch thủ là McDonald’s và Burger King đang dẫn dắt cuộc chơi toàn cầu. Thị trường Việt Nam không nằm ngoài cuộc chiến đó, song cả hai lại phải đối mặt với đối thủ khó chơi là thức ăn đường phố.
Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) sẽ có hiệu lực kể từ đầu năm 2018. Điều này đang tạo sức ép chuyển động nhanh và mạnh hơn cho doanh nghiệp mía đường trong nước.
Tập đoàn Vingroup vừa được Standard & Poor’s (S&P) nâng xếp hạng tín nhiệm lên một bậc, với triển vọng Ổn định. Đây là mức xếp hạng cao nhất của S&P dành cho một công ty bất động sản tại Việt Nam, khẳng định vị thế của Tập đoàn trên thị trường vốn, đồng thời phản ánh dự báo Vingroup sẽ tiếp tục có doanh số bán hàng và dòng tiền ổn định trong 12 tháng tới.
Vài tuần nay, chủ tịch kiêm tổng giám đốc một tập đoàn lớn niêm yết trên HOSE khá tâm tư. Thị trường tăng điểm vù vù, mà giá cổ phiếu của doanh nghiệp lại giảm, thậm chí doanh nghiệp còn dính tin đồn, nào là khó thu hồi nợ, vay ngắn hạn lớn, tăng trưởng quá nóng không kiểm soát được rủi ro.
Từng được giới đầu tư đặt nhiều kỳ vọng bởi lợi thế sở hữu nhiều khu đất lớn có vị trí thuận lợi, nhưng cổ phiếu DVN của Tổng công ty Dược Việt Nam (Vinapharm) đuối dần kể từ khi lên sàn.
Ngày hội Doanh nhân 2017 với chủ đề “Giải pháp thương mại điện tử - Để doanh nghiệp thành công hơn” dự kiến thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp, cùng bàn về giải pháp thương mại điện tử trong kinh doanh.
1.200 phần quà với tổng trị giá 800 triệu đồng đã được nhãn hiệu bia Bivina và Larue của Heineken trao tặng cho các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão Damrey.