Trước yêu cầu về vốn đầu tư rất lớn, lên tới hơn 136 tỷ USD cho hạ tầng điện và truyền tải trong giai đoạn 2026 - 2030, vượt xa khả năng của ngân sách công, khu vực tư nhân được kỳ vọng đóng vai trò then chốt.
Doanh nghiệp
“Bác sĩ Nông học” về với miền Tây mùa nước nổi - Khi khoa học sát cánh cùng đồng ruộng
“Bác sĩ Nông học” không chỉ mang về những kiến thức quý báu, mà còn mang về một niềm tin cho những người nông dân rằng họ không hề đơn độc trên hành trình làm nông vất vả, rằng luôn có những tấm lòng, những khối óc khoa học đang ngày đêm sát cánh cùng đồng ruộng quê hương.
Giá mới cho Công ty mẹ - Vinalines
ORFARM lọt Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin và dùng Việt Nam 2017
Công nghệ tiên tiến giúp Việt Nam mở khóa thị trường điện mặt trời
Trước thềm IPO, Vinalines báo lãi 48 tỷ đồng năm 2017
Doanh nghiệp thực phẩm Nhật thăm dò thị trường Việt
Xi măng Nam Đông, Thừa Thiên Huế đầu tư 9 năm chưa có nhà máy
-
John Le, người sáng lập, CEO Công ty TNHH Propzy Việt Nam: Mua bán nhà dễ dàng nhờ công nghệTừng thuộc top 40 doanh nhân thành đạt dưới 40 tuổi tại Mỹ khi sáng lập một ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính, vào thời điểm này, John Le đang muốn sắp xếp lại nguồn thông tin hỗn loạn của thị trường bất động sản không chỉ tại Việt Nam, với công cụ là Propzy. -
Cởi bỏ điều kiện kinh doanhQuy mô và mức độ cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam đang có cơ hội mở rộng, khi các kế hoạch cắt bỏ, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh liêp tiếp được công bố. -
McDonald’s có đủ sức hút để trở thành điểm đến yêu thích của người dân Hà Nội?Sau hơn 3 năm có mặt tại TP.HCM, McDonald’s đã chính thức đặt chân tại Hà Nội với màn chào sân ấn tượng. Ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành của McDonald’s Việt Nam chia sẻ về dấu ấn chiến lược này. -
Kinh nghiệm khởi nghiệp: Tiếp cận thị trường như một thương hiệu lớnCác công ty khởi nghiệp thường không có đội ngũ chuyên nghiệp để đảm nhận toàn bộ công việc liên quan đến tiếp thị. -
Vietnam Airlines sải cánh tới những mục tiêu lớnHãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đang hướng mục tiêu trở thành hãng hàng không lớn, được ưa chuộng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. -
Busship giành giải nhất trong cuộc thi Hành trình khởi nghiệp7 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Hành trình khởi nghiệp -Startup Journey 2017” vừa kết thúc vòng tranh tài trước ban giám khảo cuộc thi tổ chức hôm nay, 16/12 tại Hà Nội. Kết quả, đội giành giải nhất đã thuộc về dự án Busship, mô hình giao hàng mới đảm bảo nhanh, tiết kiệm chi phí, giao hàng mọi lúc, mọi nơi. -
Xuất khẩu dệt may "ngắm mốc" 33,5 tỷ USDXuất khẩu của ngành dệt may của Việt Nam năm 2017 đã về đích với giá trị 31 tỷ USD, tăng 10,23% so với năm 2016. Năm 2018, ngành công nghiệp này ngắm mốc xuất khẩu 33,5 tỷ USD. -
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp gia đình: Đến lúc phải làm bài bảnThương hiệu tuy là tài sản vô hình, nhưng mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp. Dường như các doanh nghiệp gia đình hiện vẫn mải tập trung vào lợi nhuận mà lơ là việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu của mình. -
Xuất hiện quỹ đầu tư triệu USD Singapore vào SMEs công nghệ ViệtTập đoàn Blocform Singapore vừa ra mắt Quỹ đầu tư Blocform Capital Investment chuyên rót vốn vào các SMEs trong lĩnh vực công nghệ. -
Đón đầu làn sóng đầu tư điện mặt trời tại Việt NamNhu cầu năng lượng ngày càng tăng cao tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới đang đặt các nhà sản xuất năng lượng mặt trời trước triển vọng tươi sáng. Ông Paul English, Giám đốc bộ phận Power Conversion của GE Power khu vực Châu Á cho biết, GE cũng đang quyết liệt đón đầu làn sóng đầu tư vào lĩnh vực điện mặt trời và dự kiến cung cấp gói giải pháp thiết yếu cho các nhà đầu tư năng lượng mặt trời Việt Nam. -
Giám đốc Quốc gia WB Ousmane Dione: Chi phí Logistics Việt Nam cần giảm nữa để cạnh tranh tốt hơnChi phí logistics của Việt Nam còn ở mức cao, tương đương 20,8 % GDP, cao gần gấp đôi so với các nền kinh tế phát triển và cao hơn 4 % so với mức bình quân toàn cầu.
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt