
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
Theo Báo cáo khảo sát “Những yếu tố người tìm việc quan tâm đối với một Thương hiệu tuyển dụng” do Navigos Group vừa phát hành, khi xét theo từng nhóm ngành nghề nổi bật, các yếu tố quan trọng thu hút người lao động đều liên quan đến cách doanh nghiệp đối xử, đãi ngộ với nhân viên.
Theo đó, 3 yếu tố “Công bằng, tôn trọng”, “Các loại bảo hiểm và trợ cấp”, “Phát triển bền vững” đều có mặt trong top 5 yếu tố quan trọng thu hút ứng viên.


Ngoài ra, yếu tố “Thu nhập hấp dẫn trong tương lai” được các ứng viên của ngành Hành chính/Văn phòng xếp tầm quan trọng ở vị trí thứ 4/5, và nhóm Tài chính/Kinh doanh xếp yếu tố này ở vị trí quan trọng thứ 2/5.
Chất lượng đội ngũ lãnh đạo quan trọng hơn cả
Trong 6 yếu tố “thu hút và giữ chân nhân tài”, dưới góc nhìn của người lao động, “chất lượng đội ngũ lãnh đạo” quan trọng hơn cả những yếu tố mang đến lợi ích cho nghề nghiệp và cuộc sống của họ.
Theo đó, các yếu tố được đánh giá quan trọng nhất trong việc “Thu hút và giữ chân nhân tài” được xếp lần lượt là: Chất lượng đội ngũ lãnh đạo, Văn hóa và giá trị cốt lõi, Phúc lợi nhân viên, Chất lượng công việc cuộc sống, Uy tín doanh nghiệp, Cơ hội phát triển.
Chân dung “Đội ngũ lãnh đạo chất lượng” được xác định bởi hai yếu tố quan trọng nhất là: Tầm nhìn truyền cảm hứng, chiến lược rõ ràng và gắn kết nhân viên tốt.
![]() |
(Nguồn Navigos Group). |
“Phong cách hành xử, đối đãi” được ưu tiên hơn các yếu tố về tập thể
Khảo sát kỹ hơn về yếu tố “Văn hóa và giá trị cốt lõi”, người lao động cho thấy các yếu tố được họ ưu tiên cao nhất đều liên quan đến phong cách, văn hóa hành xử tại nơi làm việc hơn là các yếu tố liên quan đến tập thể như: tinh thần đội nhóm hay sự gắn kết.
Theo đó, đánh giá theo mức độ quan trọng, 3 điều người lao động kỳ vọng cao nhất trong “Văn hóa và giá trị cốt lõi” của doanh nghiệp lần lượt là: Công bằng, tôn trọng; Đáng tin cậy, rõ ràng và tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Xếp theo sau đó là các yếu tố: Được công nhận và khen thưởng; Cởi mở thân thiện; Tinh thần làm việc đội nhóm; Sáng tạo và năng động; Đa dạng, gắn kết và hòa nhập.
Bảo hiểm và trợ cấp quan trọng nhất trong yếu tố “Phúc lợi nhân viên”
Vượt qua lương thưởng, Bảo hiểm và trợ cấp được người lao động đánh giá là quan trọng nhất trong yếu tố “Phúc lợi nhân viên”.
Các phúc lợi liên quan đến tài chính tuy không còn xếp hạng cao nhất về tầm quan trọng, nhưng vẫn là yếu tố hấp dẫn trong việc thu hút người tìm việc, mức độ quan trọng được xếp hạng lần lượt là: Thu nhập hấp dẫn trong tương lai; Công việc đảm bảo được ổn định; Mức lương cạnh tranh cơ bản; Thưởng hấp dẫn, và cuối cùng là Tăng lương thường xuyên.
Nhân tài trẻ tuổi kỳ vọng cao vào điều kiện và môi trường làm việc
![]() |
Thống kê từ khảo sát cho thấy, nhóm nhân tài thuộc thế hệ càng trẻ coi trọng các yếu tố liên quan đến điều kiện và môi trường làm việc hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm. |
Theo đó, nhóm thế hệ Z (1996 – 2000) đánh giá mức độ quan trọng của các yếu tố này nhiều hơn hẳn nhóm thế hệ Y (1981 – 1995) và nhóm thế hệ X (1965 – 1980).
Các yếu tố liên quan đến điều kiện và môi trường làm việc trong khảo sát cụ thể là: Đa dạng, gắn kết, hòa nhập; Lộ trình thăng tiến rõ ràng; Phạm vi công việc rộng và có nhiều cơ hội thăng tiến; Cơ sở vật chất đầy đủ, hỗ trợ quá trình làm việc; Công việc thú vị, nhiều trải nghiệm; Chương trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp.
Ngoài ra, cả 3 thế hệ đồng quan điểm khi được hỏi đánh giá các yếu tố hấp dẫn của doanh nghiệp.


Tiếp theo, chiếm dao động khoảng 75% của cả ba nhóm đánh giá yếu tố “Phát triển và trao quyền cho nhân viên” là quan trọng ở các mức độ khác nhau.
Chỉ gần ½ ứng viên của cả ba nhóm cho rằng “Quy mô, doanh thu lớn” của công ty là quan trọng.
(Báo cáo được thống kê bằng phương pháp định lượng dựa trên kết quả phân tích khảo sát của gần 3,000 người tìm việc thuộc cơ sở dữ liệu của VietnamWorks).

-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard