-
Vốn FDI đầu tư vào TP.HCM 4 tháng đầu năm chủ yếu là vốn góp, mua cổ phần -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án 3.500 tỷ đồng -
Tín hiệu thuận cho Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định trị giá 9.400 tỷ đồng -
Nghệ An xây dựng huyện Con Cuông thành trung tâm Tiểu vùng phía Tây Nam -
Khánh Hòa đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm -
Tiến độ mới nhất của Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ sau khi tái khởi động
Quyết định của Thủ tướng đưa ra trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng. Biện pháp đưa khỏi quy hoạch và giãn tiến độ các dự án xi măng, người đứng đầu Chính phủ cho biết “nhằm hạn chế gây thiệt hại cho các doanh nghiệp sản xuất xi măng trong nước”. Theo đó, 9 dự án đưa ra khỏi quy hoạch gồm: Hà Tiên – Kiên Giang, Trường Sơn – Rô Li, Hợp Sơn, Ngọc Hà, VINAFUJI Lào Cai, Thanh Trường, Sơn Dương, Quang Minh, Cao Bằng. Bảy dự án được Thủ tướng yêu cầu phải giãn tiến độ sang giai đoạn sau năm 2015 gồm: Hệ Dưỡng II, Mỹ Đức, Thanh Sơn, Tân Thắng, Đô Lương, Tân Phú Xuân, Nam Đông. Riêng dự án Xuân Thành 2 (Hà Nam) được đưa vào Danh mục các dự án xi măng dự kiến vận hành trước năm 2015. Hiện nay nhiều nhà máy xi măng lâm vào "khủng hoảng thừa" do thị trường bất động sản đóng băng Ngoài ra, Thủ tướng cũng chỉ thị cho bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan có biện pháp giám sát việc thực hiện các dự án theo đúng tiến độ điều chỉnh; chủ động xây dựng các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu xi măng đáp ứng yêu cầu sử dụng tài nguyên khoáng sản hợp lý, hiệu quả.
Đồng thời, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Hiệp hội Xi măng Việt Nam, Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) thống nhất giải pháp nâng cao hiệu quả trong xuất khẩu xi măng, hạn chế gây thiệt hại cho các doanh nghiệp sản xuất xi măng trong nước.
Bộ Xây dựng cũng đã thành lập đoàn kiểm tra các dự án đầu tư nhà máy xi măng dự kiến vận hành trong giai đoạn 2012-2015 theo quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam.
Vào đầu năm nay, Hội Vật liệu xây dựng cũng đã có kiến nghị lên Thủ tướng, bộ Xây dựng nêu lên thực trạng khó khăn làm nhiều không bán được của ngành xi măng Việt Nam. Theo kiến nghị này Chủ tịch Hội VLXD Trần Văn Huynh nêu thực trạng hiện nay có 46 công ty sản xuất kinh doanh xi măng, lắm thương hiệu, lắm đầu mối (chỉ có Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam- Vicem có công suất hơn 20 triệu tấn/năm) nhưng rất ít đơn vị sản xuất có hiệu quả được thị trường chấp nhận, hầu hết ngành xi măng đang lâm vào "khủng hoảng thừa". “Bởi vậy, cần sớm hình thành các tổ hợp sản xuất xi măng lớn của Việt Nam, đủ sức mạnh cạnh tranh, làm chủ thị trường xi măng Việt Nam”, nêu thực trạng và đề xuất giải pháp”, Chủ tịch Hội VLXD nói. T.Chí
Theo Dân trí
-
Khánh Hòa đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm -
Tiến độ mới nhất của Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ sau khi tái khởi động -
Cần tới 174.543 tỷ đồng hoàn thiện nút giao, đường kết nối với các cao tốc hiện hữu -
Cần Thơ ban hành Chỉ thị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh sản xuất công nghiệp -
Phú Yên: Tập đoàn Kanoria (Ấn Độ) đề xuất đầu tư các dự án cảng biển, lọc dầu -
Sẵn sàng cho 3 kịch bản lạm phát -
Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển nông nghiệp, du lịch, khoa học - công nghệ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant