Để giữ được nhịp tăng trưởng dài hạn và không rơi vào “bẫy tăng trưởng nóng”, các doanh nghiệp BNPL (Buy Now Pay Later - mua trước trả sau) vừa đổi mới sáng tạo, vừa đi kèm với sự thận trọng trong kiểm soát rủi ro.
Thị trường “đi chợ online” đang trở thành một trong những điểm nóng tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam. Các nền tảng như Shopee, Grab, TikTok, Be Group… đang chạy đua để chiếm lĩnh giỏ hàng người tiêu dùng và định hình thói quen tiêu dùng số.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã lên kế hoạch thu mua khoảng 5.000 tấn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) để tiêu thụ tại thị trường nội địa trong vụ vải này.
Ban tổ chức Triển lãm Gốm sứ ASEAN 2015 cho biết, sự kiện thu hút 209 công ty tham gia triển lãm đến từ 29 quốc gia và người mua thương mại từ 42 quốc gia với sự tham gia nhiều nhất đến từ Việt Nam.
Mua hàng bằng điện thoại thông minh đang gia tăng, đặc biệt vào thời gian buổi tối, khiến các doanh nghiệp không thể làm ngơ trước yêu cầu tối ưu hóa website di động.
Mỗi mặt hàng đồ uống có ít nhất từ 2 đến 3 nhãn hàng chủ lực cạnh tranh lẫn nhau khiến không có “ông lớn” nào thực sự chiếm được ưu thế trên thị trường này.
Mới đây, đại diện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tới Hà Nội thực hiện chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Seoul tại thị trường Việt Nam (Travel Mart).
Các siêu thị điện máy tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng khi nhu cầu sử dụng các loại đồ điện lạnh của người tiêu dùng tăng mạnh dịp đầu hè nắng nóng.
Các trường công lập lớn của Mỹ đang dành rất nhiều suất học bổng tới 60% học phí bậc Đại học và Thạc sĩ cho sinh viên nhập học tháng 8/2015. Sinh viên nộp hồ sơ trước ngày 30/5/2015 tại ASCI sẽ được học miễn phí 01 khóa tiếng Anh du học tại Công ty Tư vấn Du học Toàn cầu ASCI.
Trong 5 năm tới (đến 2020), tổng sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia của Việt Nam sẽ đạt 4,5 tỷ lít (tăng khoảng 1,3 tỷ lít so với hiện tại), rượu đạt khoảng 350 triệu lít và nước giải khát đạt 8,8 tỷ lít.