Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tin nhắn cá nhân hóa giúp cải thiện mức độ tương tác và tăng doanh số bán hàng
Nguyễn Hà - 30/06/2022 14:52
 
Theo khảo sát của Viber, cá nhân hóa là yếu tố quan trọng trong xu hướng tiếp thị năm 2022.

Một báo cáo vừa được Viber - một nền tảng được sử dụng rộng rãi, với người dùng ở hơn 190 quốc gia - công bố cho biết, trong năm vừa qua, người dùng đã dành 3 tỷ giờ cho các cuộc gọi, gửi 500 tỷ tin nhắn và thực hiện 36 tỷ cuộc gọi.

Nhờ khả năng tiếp cận và tương tác với người dùng ngày càng tăng này, 8.500 thương hiệu trên toàn thế giới đã lựa chọn giải pháp Nhắn tin Viber để giao tiếp với khách hàng của họ tại hơn 190 quốc gia.

Viber đã không ngừng cải tiến để đem lại dịch vụ tốt nhất cho người dùng

“Từ phản hồi của khách hàng và đối tác, Viber đã không ngừng cải tiến các tính năng và dịch vụ mới nhằm tăng giá trị của ứng dụng và thân thiện hơn với người dùng”, Viber cho biết.

Cũng theo Viber, cá nhân hóa là yếu tố quan trọng trong xu hướng tiếp thị trong năm 2022. “Giữa muôn vàn quảng cáo tiếp thị, chỉ có những thông tin phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng thì mới nhận được sự chú ý và phản hồi. Đó là lý do cá nhân hóa kết nối người dùng tốt hơn và tạo cảm giác khách hàng thực sự được tư vấn và trò chuyện”, Viber cho biết.

Ngày nay, theo Viber, các thương hiệu có nhiều cách để cá nhân hóa tin nhắn tới khách hàng. Một trong những bước khởi đầu trong quá trình này chính là thông qua CRM hoặc CDP, giúp các thương hiệu tạo ra các tin nhắn được cá nhân hóa, qua đó tạo được ấn tượng với khách hàng.

Chẳng hạn, CDP có thể được sử dụng để xác định lịch sử mua hàng của khách hàng và sau đó gửi cho họ thông báo về sản phẩm có liên quan. Lịch sử vị trí của họ cũng có thể được phân tích để gửi cho khách hàng thông tin giảm giá hoặc sự kiện đang diễn ra gần đó.

Viber cho biết, có rất nhiều lợi ích của việc sử dụng tin nhắn được cá nhân hóa để tương tác với khách hàng. Đó là tạo được sự kết nối, cho thấy sự quan tâm của doanh nghiệp dành cho khách hàng, tạo dựng được sự trung thành…

“Khi khách hàng cảm thấy nhãn hàng dành thời gian để làm quen và tìm hiểu nhu cầu riêng của họ, từ đó họ sẽ cảm thấy có sự gắn kết với thương hiệu. Khách hàng càng có nhiều khả năng quay lại với thương hiệu và giới thiệu cho những người khác”, Viber cho biết.

Cũng theo Viber, trong cuộc sống bận rộn như hiện nay, việc khách hàng nhận được tin nhắn cá nhân hóa sẽ tạo cảm giác được quan tâm. Tin nhắn được cá nhân hóa chứng tỏ rằng bạn đang chú ý đến những gì khách hàng muốn và cần, đồng thời bạn quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ với họ. 

“Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách để cải thiện mức độ tương tác của khách hàng và tăng doanh số bán hàng, thì tin nhắn cá nhân hóa là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Bằng cách dành thời gian để làm quen với khách hàng và hiểu nhu cầu của họ, bạn có thể tạo kết nối, từ đó tăng chuyển đổi và lòng trung thành”, Viber kết luận và cho biết, các doanh nghiệp có thể dùng nhiều cách để thực hiện việc cá nhân hóa tin nhắn cho khách hàng, bao gồm cả giải pháp Viber for Business API để tự động hóa quy trình tiếp thị của mình.

Viber cho biết, sẵn sàng cung cấp cho các thương hiệu một bộ giải pháp nhắn tin phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, theo khẳng định của Viber, Viber cam kết về bảo mật và đây là giá trị khác biệt của họ. Viber sử dụng mã hóa đầu cuối để đảm bảo tất cả các cuộc trò chuyện của người dùng được riêng tư và được bảo vệ.

"Dữ liệu người dùng cũng không được lưu trữ trên máy chủ của ứng dụng bởi bảo mật này", báo cáo của Viber cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư