
-
Vụ sản phẩm Baby Shark và Medi Kid Calcium K2 giả: Bắt giám đốc và kế toán Công ty Herbytech
-
Vụ sữa giả Hacofood: Bắt một giám đốc có hành vi “chạy án” khi bị phát hiện
-
Novaland thắng kiện Taekwang Vina liên quan dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Thủ Đức
-
Lâm nợ, Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam đề nghị cấp bù ngân sách
-
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Hoàng Mai -
Vụ sản xuất bột ngọt, dầu ăn giả: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc Công ty Famimoto
Dự án Nâng cấp và mở rộng đường Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình, quận Gò Vấp) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) là chủ đầu tư (trước đây chủ đầu tư là Khu Quản lý giao thông đô thị số 1), được UBND TP.HCM phê duyệt đầu tư từ năm 2006, với tổng chiều dài hơn 5,7 km.
Dự án này thực hiện theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Theo đó, các hộ có diện tích nhà bị giải tỏa một phần sẽ đóng góp công sức cùng với thành phố mở đường bằng cách giảm 50% đơn giá đền bù về đất.
Theo kế hoạch, sau 3 năm thi công, dự án sẽ hoàn thành nhưng tới nay, gần 20 năm, vẫn chưa biết bao giờ xong.
![]() |
Đường Phạm Văn Bạch. |
Bởi, dự án vẫn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa. Theo phê duyệt lần đầu, dự án có tổng kinh phí đầu tư 273,2 tỷ đồng, trong đó tiền đền bù là 195,5 tỷ đồng. Đến năm 2012, UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2005 tới 2014, tăng vốn thêm hơn 400 tỷ đồng lên 680 tỷ đồng. Sau đó, chủ đầu tư tiếp tục đề nghị hoàn thành dự án vào năm 2018. Sau nhiều điều chỉnh, đến nay dự án đã thi công được hơn 70% và phải tạm dừng đến nay.
Theo Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, hiện còn 67/580 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có 12 hộ dân có đơn kiến nghị, khiếu nại một sổ nội dung liên quan đến tim, ranh thiết kế cũng như phương án bồi thường dự án đang được các Sở ngành nghiên cứu giải quyết.
Sở Giao thông - Vận tải đã có nhiều văn bản tham mưu, báo cáo đề nghị các cấp thẩm quyền xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc của dự án. Gần đây nhất là hồi tháng 6/2024, Sở đã đề nghị Ban Giao thông phối hợp với UBND Tân Bình rà soát toàn bộ pháp lý, , vướng mắc đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án để nghiên cứu đề xuât giải pháp, phương án khả thi.
Hiện Sở vẫn phải chờ nghiên cứu và đề xuất của các đơn vị trên, mới có thể tham mưu các nội dung thực hiện tiếp theo của dự án đúng quy định.
-
Novaland thắng kiện Taekwang Vina liên quan dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Thủ Đức
-
Lâm nợ, Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam đề nghị cấp bù ngân sách
-
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Hoàng Mai
-
Đi tìm nguồn gốc sản phẩm “bổ não” xuất xứ Đức - Bài 2: Câu hỏi từ những thông tin được công bố
-
Vụ sản xuất bột ngọt, dầu ăn giả: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc Công ty Famimoto -
Thêm đường dây sản xuất thực phẩm chức năng giả lên tới 100 tấn bị phát hiện -
Chủ tịch Công ty Vàng Phú Cường bị tuyên hơn 14 năm tù vụ chuyển trái phép 9.500 tỷ -
Bộ Công an đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa mở rộng điều tra vụ thuốc giả -
Lại chậm di dời Khu công nghiệp Biên Hòa 1 -
Dùng AI, Deepfake cắt ghép hình ảnh để chiếm đoạt tài sản của cán bộ, doanh nhân -
Điều tra đường dây sản xuất sản phẩm Baby Shark, Medi Kid Calcium K2 của Công ty Herbitech
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế