-
TP.HCM: Bắt giữ đối tượng người nước ngoài vận chuyển trái phép hơn 700 viên kim cương -
Nhiều sai sót xảy ra tại Công ty cổ phần cấp nước Kon Tum -
Cảnh báo app giả mạo ngân hàng để lừa đảo online -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh từng từ chối 1 tỷ đồng tiền “phần trăm” -
“Đường đi” của 6 tỷ đồng hối lộ trong vụ AIC - Sở Y tế Bắc Ninh -
Bão số 6 Trami gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại tỉnh Quảng Bình
Dự án Nâng cấp và mở rộng đường Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình, quận Gò Vấp) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) là chủ đầu tư (trước đây chủ đầu tư là Khu Quản lý giao thông đô thị số 1), được UBND TP.HCM phê duyệt đầu tư từ năm 2006, với tổng chiều dài hơn 5,7 km.
Dự án này thực hiện theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Theo đó, các hộ có diện tích nhà bị giải tỏa một phần sẽ đóng góp công sức cùng với thành phố mở đường bằng cách giảm 50% đơn giá đền bù về đất.
Theo kế hoạch, sau 3 năm thi công, dự án sẽ hoàn thành nhưng tới nay, gần 20 năm, vẫn chưa biết bao giờ xong.
Đường Phạm Văn Bạch. |
Bởi, dự án vẫn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa. Theo phê duyệt lần đầu, dự án có tổng kinh phí đầu tư 273,2 tỷ đồng, trong đó tiền đền bù là 195,5 tỷ đồng. Đến năm 2012, UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2005 tới 2014, tăng vốn thêm hơn 400 tỷ đồng lên 680 tỷ đồng. Sau đó, chủ đầu tư tiếp tục đề nghị hoàn thành dự án vào năm 2018. Sau nhiều điều chỉnh, đến nay dự án đã thi công được hơn 70% và phải tạm dừng đến nay.
Theo Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, hiện còn 67/580 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có 12 hộ dân có đơn kiến nghị, khiếu nại một sổ nội dung liên quan đến tim, ranh thiết kế cũng như phương án bồi thường dự án đang được các Sở ngành nghiên cứu giải quyết.
Sở Giao thông - Vận tải đã có nhiều văn bản tham mưu, báo cáo đề nghị các cấp thẩm quyền xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc của dự án. Gần đây nhất là hồi tháng 6/2024, Sở đã đề nghị Ban Giao thông phối hợp với UBND Tân Bình rà soát toàn bộ pháp lý, , vướng mắc đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án để nghiên cứu đề xuât giải pháp, phương án khả thi.
Hiện Sở vẫn phải chờ nghiên cứu và đề xuất của các đơn vị trên, mới có thể tham mưu các nội dung thực hiện tiếp theo của dự án đúng quy định.
-
“Đường đi” của 6 tỷ đồng hối lộ trong vụ AIC - Sở Y tế Bắc Ninh -
Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Ninh xét xử loạt cựu lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh -
Bão số 6 Trami gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại tỉnh Quảng Bình -
Xét xử vụ “thông thầu” 6 gói thầu thiết bị y tế tại Bắc Ninh -
Danh sách 4 sân bay phải tạm dừng hoạt động để tránh bão số 6 - bão TRAMI -
Đà Nẵng lập Ban Chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 6 - TRAMI -
Lâm Đồng: Nguyên Phó chủ tịch huyện Bảo Lâm bị bắt
-
1 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro -
2 Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ “3 có” -
3 Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
4 Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
5 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế
- Eaton Park - Chuẩn mực mới trong thiết kế không gian sống
- Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024
- Estuary vinh dự đạt giải Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh tại APEA 2024