
-
Quy định mới về định giá tài sản trong tố tụng hình sự
-
Ứng phó siêu bão Ragasa: Hưng Yên cấm biển từ 12h ngày 24/9
-
Bản án nghiêm khắc cho 19 đối tượng lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế
-
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 2: Manh mún triệt tiêu tiềm lực đường thủy nội địa
-
Quảng Ninh triển khai ứng phó với siêu bão Ragasa -
Vi phạm loạt hành vi, Công ty TMS Hotel Đà Nẵng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng
Dự án Nâng cấp và mở rộng đường Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình, quận Gò Vấp) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) là chủ đầu tư (trước đây chủ đầu tư là Khu Quản lý giao thông đô thị số 1), được UBND TP.HCM phê duyệt đầu tư từ năm 2006, với tổng chiều dài hơn 5,7 km.
Dự án này thực hiện theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Theo đó, các hộ có diện tích nhà bị giải tỏa một phần sẽ đóng góp công sức cùng với thành phố mở đường bằng cách giảm 50% đơn giá đền bù về đất.
Theo kế hoạch, sau 3 năm thi công, dự án sẽ hoàn thành nhưng tới nay, gần 20 năm, vẫn chưa biết bao giờ xong.
![]() |
Đường Phạm Văn Bạch. |
Bởi, dự án vẫn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa. Theo phê duyệt lần đầu, dự án có tổng kinh phí đầu tư 273,2 tỷ đồng, trong đó tiền đền bù là 195,5 tỷ đồng. Đến năm 2012, UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2005 tới 2014, tăng vốn thêm hơn 400 tỷ đồng lên 680 tỷ đồng. Sau đó, chủ đầu tư tiếp tục đề nghị hoàn thành dự án vào năm 2018. Sau nhiều điều chỉnh, đến nay dự án đã thi công được hơn 70% và phải tạm dừng đến nay.
Theo Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, hiện còn 67/580 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có 12 hộ dân có đơn kiến nghị, khiếu nại một sổ nội dung liên quan đến tim, ranh thiết kế cũng như phương án bồi thường dự án đang được các Sở ngành nghiên cứu giải quyết.
Sở Giao thông - Vận tải đã có nhiều văn bản tham mưu, báo cáo đề nghị các cấp thẩm quyền xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc của dự án. Gần đây nhất là hồi tháng 6/2024, Sở đã đề nghị Ban Giao thông phối hợp với UBND Tân Bình rà soát toàn bộ pháp lý, , vướng mắc đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án để nghiên cứu đề xuât giải pháp, phương án khả thi.
Hiện Sở vẫn phải chờ nghiên cứu và đề xuất của các đơn vị trên, mới có thể tham mưu các nội dung thực hiện tiếp theo của dự án đúng quy định.
-
Quảng Ninh triển khai ứng phó với siêu bão Ragasa -
Vi phạm loạt hành vi, Công ty TMS Hotel Đà Nẵng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng -
Giao Thanh tra Chính phủ khẩn trương thanh tra lại Dự án Sông Lô -
Đề xuất sửa đổi quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hàng không dân dụng -
Thủ đoạn tinh vi nhằm “rút ruột” tài sản tại SJC -
TP.HCM xử lý nhà thầu yếu tại dự án chậm tiến độ -
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 1: Đường bộ khiến đường biển “lép vế”
-
Agentic AI: Nhân tố mới thay đổi cuộc chơi
-
Giải pháp chống cháy Saint-Gobain vừa hợp chuẩn, vừa xanh: Lợi thế "kép" cho công trình hiện đại
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp