
-
Rõ đầu mối thẩm định thiết kế xây dựng Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Đưa nhanh vốn vào nền kinh tế
-
Vietjet sẽ khởi công Dự án hangar số 3, số 4 Sân bay Long Thành vào ngày 19/8
-
Trạm biến áp 500kV Lào Cai: Vượt gian khó, cán đích đúng hẹn ngày 19/8
-
Dốc toàn lực đưa công trình đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên về đích trước Quốc khánh 2/9 -
Sun Group được chọn làm nhà đầu tư tổ hợp dự án 2 tỷ USD tại Vân Đồn
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản đề xuất UBND TP.HCM xem xét bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với số vốn 71.700 tỷ đồng đồng để xây dựng các tuyến đường cao tốc, vành đai, quốc lộ, các tuyến giao thông trục chính, cầu lớn.
Với số vốn 71.700 tỷ đồng, Sở GTVT TP.HCM dự kiến bố trí hơn 66.800 tỷ đồng cho 61 dự án đường bộ; khoảng 1.700 tỷ đồng thực hiện 2 chương trình đầu tư công, gồm tăng năng lực khai thác an toàn giao thông và phòng chống sạt lở sông, rạch trên địa bàn.
Số còn lại hơn 3.100 tỷ đồng sẽ đầu tư các công trình xây kè, chống sạt lở và nạo vét luồng đường thuỷ.
![]() |
Nút giao thông Mỹ Thủy đang được đầu tư giai đoạn 2 để giải quyết ùn tắc giao thông dẫn vào cảng Cát Lái |
Để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra, Sở GTVT kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các Sở ngành liên quan, tham mưu bố trí bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 từ nguồn vốn thành phố.
Theo đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông TP.HCM giai đoạn 2020 – 2030 đã được UBND thành phố đã phê duyệt, Thành phố dự kiến đầu tư khoảng 454 km bao gồm các tuyến đường cao tốc, vành đai, quốc lộ, các tuyến giao thông trục chính, cầu lớn….
Tổng kinh phí dự kiến trong giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 266.000 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách 92.000 tỷ đồng, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) là 174.00 tỷ đồng.
Do nguồn vốn ngân sách còn hạn chế, trong giai đoạn này thành phố mới chỉ bố trí cho lĩnh vực giao thông là 52.744 tỷ đồng, đạt 19,8% so với nhu cầu.
Hiện nay, việc đầu tư các dự án hạ tầng giao thông tại TP.HCM được thực hiện chủ yếu bằng nguồn vốn ngân sách. Các hình thức đầu tư khác như BOT, PPP ở thời điểm hiện tại không thu hút được nhà đầu tư tham gia.
TP.HCM dự kiến đấu giá các khu đất dọc một số tuyến đường giao thông để lấy vốn đầu tư trở lại cho hạ tầng, tuy nhiên đến nay việc này vẫn chưa được thực hiện.
Từ tháng 4/2022, TP.HCM chính thức thu phí hạ tầng cảng biển để có thêm vốn bổ sung cho xây dựng hạ tầng. Tuy nhiên, khoản thu này cũng đang gặp nhiều phản đối của doanh nghiệp vì mức thu quá cao.
-
Trạm biến áp 500kV Lào Cai: Vượt gian khó, cán đích đúng hẹn ngày 19/8 -
Dốc toàn lực đưa công trình đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên về đích trước Quốc khánh 2/9 -
Sun Group được chọn làm nhà đầu tư tổ hợp dự án 2 tỷ USD tại Vân Đồn -
Nghệ An sẽ xây dựng hơn 2.500 căn Nhà ở xã hội trong năm 2025 -
Cầu Nhơn Trạch khánh thành dịp Quốc khánh 2/9, biểu tượng kết nối TP.HCM và Đồng Nai -
Các nhà thầu dồn lực “vượt nắng, thắng mưa”, quyết thông tuyến cao tốc Đồng Đăng -Trà Lĩnh -
Những tên tuổi lớn thi công cầu Ngọc Hồi vượt sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên
-
An Lập Phát ra mắt cổng thông tin khách hàng ALP
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”