-
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Nhu cầu tuyển dụng trong ngành dệt may đã tăng khoảng từ 50% – 60% so với cùng kỳ 2020, nhất là đối với các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao. |
Doanh nghiệp dệt may ở cả khối sản xuất và văn phòng thương mại đang có nhu cầu tuyển nhiều các vị trí việc làm, dẫn tới trong quý 1/2021, ngành dệt may tăng 50-60% nhu cầu trong tuyển dụng nhân sự quản lý cấp trung và cấp cao. Báo cáo về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong quý 1/2021 mà Navigos Search vừa công bố cho hay.
Theo Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam hiện đang sở hữu trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks, hIệu lực của các hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là EVFTA, CPTPP... tuy chưa thể bù đắp được sự sụt giảm về kim ngạch xuất khẩu do Covid-19 gây ra nhưng đã đem lại những tác dụng đáng kể trong việc tăng các đơn hàng xuất khẩu cho các DN dệt may Việt Nam.
Do tình hình tại Myanmar đã khiến các đơn hàng đổ về Việt Nam nhiều hơn, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng các vị trí trong ngành này tăng lên, đặc biệt vào thời điểm tháng 3/2021. So với cùng kỳ năm 2020, nhu cầu tuyển dụng trong mảng này đã tăng khoảng từ 50% – 60%, nhất là đối với các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao.
"Với sự dịch chuyển này, doanh nghiệp dệt may ở cả khối sản xuất và văn phòng thương mại đang có nhu cầu tuyển nhiều các vị trí cho khu vực Đông Nam Á và làm việc tại Việt Nam. Do vậy, các yêu cầu tuyển dụng đối với các ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc với các nước trong khu vực bao gồm cả Việt Nam, trong khi các ứng viên người Việt mới chỉ đáp ứng về mặt chuyên môn nhưng chưa đáp ứng được tiêu chí có kinh nghiệm làm việc trong khu vực", Navigos Group phân tích.
Đối với khối văn phòng thương mại, các ứng viên được ưa chuộng là người Nhật, Hàn Quốc. Đối với khối sản xuất, các ứng viên được được tìm kiếm nhiều nhất là Trung Quốc, Sri Lanka và Ấn Độ.
Năm 2020 là năm đầu tiên kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may tăng trưởng âm (giảm 9,8%), đạt 35 tỷ USD, sau 25 năm tăng trưởng liên tục và kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may đã tụt xuống hàng thứ 3 sau nhóm mặt hàng điện thoại và Máy vi tính, sản phẩm điện tử - linh kiện.
Tuy nhiên, với kim ngạch xuất khẩu đạt được trong năm 2020, ngành dệt may Việt Nam vẫn là điểm sáng trong hoạt động xuất khẩu, đặc biệt trong bối cảnh tổng cầu dệt may thế giới giảm gần 20% (từ 740 tỷ USD về 600 tỷ USD), các quốc gia cạnh tranh trong
lĩnh vực dệt may đều có mức giảm từ 15-20% thậm chí gần 30% do bị cách ly dài.
Có được kết quả như trên là nhờ công tác khống chế dịch bệnh hiệu quả đã giúp Việt Nam là nước duy nhất trong top 5 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới không bị cách ly và không bị dừng sản xuất, qua đó góp phần giữ vững thị phần của ngành thời trang dệt may Việt Nam tại các thị trường lớn. Cùng với đó, các Hiệp định thương mại tự do tuy không thể bù đắp được sự sụt giảm về kim ngạch song đã có tác dụng đáng kể trong việc giảm thiểu thiếu hụt đơn hàng.
Quý 1/2021, dù ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn nặng nề, nhưng kim ngạch xuất khẩu của ngành đã có sự cải thiện nhẹ, đạt gần 7,2 tỷ USD, tăng 1,1&, xuất khẩu xơ sợi cải thiện mạnh, đạt 1,222 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ, xuất khẩu vải mành tăng 0,8%, đạt 155 triệu USD.
Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), với tình hình tiêm vaccine và tiến tới miễn dịch toàn cầu thì trong 6 tháng cuối năm, thị trường còn tiếp tục có những thông tin lạc quan hơn. Kịch bản cao là ngành đặt mục tiêu xuất khẩu bằng với năm 2019 (39 tỷ USD), bởi, đặc thù các mặt hàng may mặc trong 6 tháng cuối năm có giá trị cao hơn.
-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP