
-
Ủy ban châu Âu lại đề xuất chưa áp dụng Quy định về chống phá rừng
-
Doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đề xuất dự án năng lượng tại Gia Lai
-
Cần Thơ: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản thực phẩm công nghệ tiên tiến vốn hơn 666 tỷ đồng
-
M-Flex và cơ hội sở hữu nguồn vốn siêu tốc dành cho doanh nghiệp -
Đơn hàng gạch kỹ thuật của Viglacera sẽ cập cảng Mỹ vào tháng 11/2025
Ông Hứa Chính Vân, Chủ tịch Hiệp hội cho biết chuyến đi lần này tập trung vào ngành thực phẩm. Trong thời gian tới, Hiệp hội kỳ vọng sẽ mở rộng sang các lĩnh vực công nghệ và sản phẩm mới để hợp tác với Việt Nam.
“Việt Nam là thị trường có tiềm năng phát triển rất lớn. Chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát tại 80 khu công nghiệp trên toàn Đài Loan, từ đó triển khai các hoạt động phù hợp với từng ngành nghề và nhu cầu doanh nghiệp, mang lại lợi ích thiết thực và cân bằng cho cả hai bên”, ông Hứa nhấn mạnh.
![]() |
Ông Hàn Quốc Diệu, Trưởng Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM phát biểu khai mạc. |
Đẩy mạnh kết nối tại thị trường Việt Nam
Trong khuôn khổ chương trình, Hiệp hội đã tổ chức họp báo và hoạt động xúc tiến sản phẩm, kết nối doanh nghiệp Đài Loan với các nhà phân phối tại Việt Nam.
Nhiều thương hiệu lớn tham gia sự kiện, như GoldenCrops Corporation, Taiwon Food, Feng Hsi Food, Shen Fa Xing (sữa đặc Swallow), Siluo Ta-tung Soya Sauce… Năm nay, các doanh nghiệp này đã được cấp hơn 30 giấy phép lưu hành thực phẩm tại Việt Nam và hợp tác cùng Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Đại Phát, công ty 100% vốn sở hữu của Đài Loan tại Việt Nam trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, để mở rộng kênh tiêu thụ cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến.
Ngoài ra, các doanh nghiệp như Chang Jiang Frozen Foods, Diing Yuh Foods (Hanyu Food), Hung-bo Food, Lepone Pet Supplies, Ohtani Pet Food và Hua Pin Gong Wan cũng lần đầu giới thiệu nhiều sản phẩm đa dạng, từ thực phẩm gia đình, đồ ăn vặt đến dòng sản phẩm cho thú cưng cho thị trường Việt Nam.
Một điểm nhấn quan trọng của sự kiện là định hướng phát triển thương hiệu chung cho sản phẩm xuất khẩu Đài Loan với ba giá trị cốt lõi: An toàn - An tâm - An lành. Theo ông Hứa, đây không chỉ là khẩu hiệu tiếp thị, mà còn phản ánh lợi thế cạnh tranh thực sự của doanh nghiệp Đài Loan, góp phần nâng cao uy tín và sự tin tưởng của người tiêu dùng quốc tế.
![]() |
Tổng hội Liên hiệp các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp Đài Loan - ông Hứa Chính Vân, Chủ tịch Hiệp hội trả lời phóng vấn tại sự kiện. |
Nhiều dư địa hợp tác song phương
Sự kiện còn có sự tham dự của ông Hàn Quốc Diệu, Trưởng Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, cùng đại diện Bộ Kinh tế Đài Loan, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam và TAITRA. Các đại biểu đều đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, đồng thời khẳng định nỗ lực kết nối thương mại song phương của Hiệp hội.
Ông Hàn Quốc Diệu cho biết Đài Loan hiện là nhà đầu tư lớn thứ tư tại Việt Nam và chuyến công tác lần này là cơ hội để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác thương mại giữa hai bên.
“Chúng tôi kỳ vọng qua các hoạt động xúc tiến thương mại, cộng đồng doanh nghiệp Hoa kiều và công ty Đài Loan tại Việt Nam sẽ phát triển bền vững, mở rộng quy mô, qua đó mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường”, ông Hàn Quốc Diệu nhấn mạnh.
Đại diện cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam, ông Lương Gia Nguyên đánh giá thị trường Việt Nam có sức mua lớn và nguồn lao động dồi dào, là môi trường thuận lợi cho hợp tác.
“Cơ hội hiện rất rộng mở. Chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan cùng phát triển tại Việt Nam, cùng nhau tạo nên kết quả bền vững”, ông nói.
![]() |
Đại diện các ban ngành, doanh nghiệp Đài Loan chụp ảnh lưu niệm. |
Trong bối cảnh địa chính trị toàn cầu biến động và chuỗi cung ứng đang tái cấu trúc, việc mở rộng thị trường quốc tế trở thành yêu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp. Chuyến kết nối tại Việt Nam lần này được xem là bước khởi đầu quan trọng, tạo nền tảng để Hiệp hội tiếp tục tích hợp nguồn lực trong và ngoài nước, đồng hành cùng doanh nghiệp Đài Loan phát triển lâu dài trên thị trường quốc tế.

-
Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) tăng cường hợp tác, mở rộng kênh tiêu thụ -
Đơn hàng gạch kỹ thuật của Viglacera sẽ cập cảng Mỹ vào tháng 11/2025 -
Hợp tác G-Group - S-Tec System Vina mở ra thị trường an ninh thông minh hàng trăm triệu USD tại Việt Nam -
Đà Nẵng: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 5,9 tỷ USD -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp -
Vietravel Airlines xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không -
PNJ hợp tác cùng đối tác thúc đẩy giao thông xanh trong doanh nghiệp
-
ACBS được vinh danh nhiều hạng mục tại VWAS 2025
-
Heposal - Gần một thập kỷ hỗ trợ người mắc bệnh gan cấp và mạn tính
-
Shinhan Life Việt Nam được vinh danh Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất
-
AIA Việt Nam được vinh danh “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất” tại VWAS 2025
-
Cicor Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á và Môi trường xanh bền vững
-
SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng Ba3