Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 01 năm 2025,
VITA nỗ lực thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa các quốc gia
Hồng Hạnh - 17/01/2025 21:44
 
Ngày 17/1, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức chương trình “Gặp mặt đầu năm 2025 cùng VITA” nhằm đẩy mạnh hợp tác với Văn phòng đại diện các cơ quan du lịch quốc tế là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, VITA luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp của các Văn phòng đại diện cơ quan du lịch quốc gia và cơ quan xúc tiến du lịch của nước ngoài ở Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

Trong xu thế toàn cầu hóa, du lịch là ngành luôn đi đầu, không chỉ khơi nguồn cảm hứng khám phá Việt Nam cho du khách toàn cầu mà còn tăng cường trao đổi khách du lịch giữa các quốc gia với mục tiêu hai bên cùng có lợi.

Tham gia Chương trình “Gặp mặt đầu năm 2025 cùng VITA” có ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch VITA; bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch thường trực VITA và lãnh đạo các cơ quan chuyên trách của VITA.

Đặc biệt, Chương trình còn có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế tại Việt Nam bao gồm các quốc gia, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và một số cán bộ của Đại sứ quán các quốc gia phụ trách về phát triển du lịch; cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của Việt Nam và đại diện cơ quan thông tấn, báo chí.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Vũ Thế Bình cho biết: “Năm 2024, Việt Nam cũng như các quốc gia, vùng lãnh thổ là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam có những bước phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ. Trong đó, lượng khách quốc tế từ các thị trường trọng điểm đến Việt Nam và từ Việt Nam tới các thị trường này đều tăng. Qua đó cho thấy, sự hợp tác giữa VITA với các cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài, các đại sứ quán để thúc đẩy trao đổi khách là rất quan trọng”.

Trong chương trình, ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký VITA đã giới thiệu kết quả của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2024, trình bày kế hoạch trọng tâm của Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ triển khai trong năm 2025. Trong đó đặc biệt là các hoạt động thực hiện định hướng chiến lược du lịch Việt Nam về chuyển đổi xanh để phát triển bền vững.

Ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký VITA phát biểu tại chương trình.

Kế hoạch phối hợp thu hút khách quốc tế vào Việt Nam, đẩy mạnh du lịch nội địa, khôi phục nhanh loại hình du lịch outbound, phục vụ tốt nhất cho khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Phối hợp tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch (famtrip) tại Việt Nam có sự tham gia của các cơ quan đại diện và các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài tại Việt Nam để thu hút nhanh khách quốc tế vào Việt Nam.

Đồng thời tổ chức các chương trình khảo sát tài nguyên du lịch tại các nước muốn thu hút khách du lịch Việt Nam nhằm phục vụ tốt nhất cho người Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan đại diện du lịch các nước tại Việt Nam cung cấp thông tin về sản phẩm du lịch, về các chính sách ưu đãi quốc gia với du khách để giúp khách Việt Nam lựa chọn điểm đến phù hợp, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Phát biểu tại chương trình, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: “Năm 2024, lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đạt 510.000 lượt người, khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt 4,6 triệu lượt. Tổng lượng khách trao đổi 2 chiều đã đạt trên 1 triệu lượt người. Đây là con số rất đáng ghi nhận trong hợp tác phát triển giữa 2 nước”.


“Năm 2025, chúng tôi sẽ tăng cường giới thiệu các lễ hội, du lịch theo mùa tới khách du lịch Việt Nam. Đồng thời, phát triển một số sản phẩm du lịch trải nghiệm, du lịch gia đình, du lịch thể thao để phục vụ nhu cầu của khách du lịch quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam”, đại diện KTO tại Việt Nam cho hay.

Cho biết năm 2025, Nhật Bản sẽ sử dụng slogan “Nhật Bản- trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng” để thu hút khách du lịch nước ngoài, bà Mat Sumoto, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam thông tin: JNTO sẽ tăng cường giới thiệu về các sản phẩm du lịch mới, các điểm đế tại Tokyo, Osaka, Kyoto… tới khách du lịch Việt Nam.

Bà Mat Sumoto, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam.

“Đặc biệt, chúng tôi kỳ vọng EXPO Osaka Kansai với chủ đề “Thiết kế xã hội tương lai cho cuộc sống của chúng ta” sẽ khuyến khích hợp tác toàn cầu để tạo ra xã hội bền vững, phù hợp với mục tiêu của Liên hợp quốc sẽ khiến khách du lịch Việt Nam và quốc tế đến Nhật Bản nhiều hơn”, bà Mat Sumoto thông tin.

Năm 2024, có 710.000 lượt người Nhật Bản tới Việt Nam, tăng 20% so với năm 2023 và có 621.000 lượt người Việt Nam tới Nhật Bản, tăng 8,2% so với năm 2023, tăng 25,5% so với năm 2019.

Tại Chương trình, các đại biểu nước ngoài và đại diện các công ty lữ hành Việt Nam cũng đã trao đổi nhiều ý kiến liên quan đến các chính sách visa, các chương trình xúc tiến, chính sách ưu đãi hỗ trợ khách đoàn… để tăng cường hợp tác, phát triển du lịch, trao đổi khách 2 chiều giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ.


Các bên tham dự chương trình gặp mặt cũng đã thống nhất tăng cường đẩy mạnh việc trao đổi khách để nâng cao lượng khách đến Việt Nam cũng như khách Việt Nam đến các quốc gia tham dự.

Các Văn phòng đại diện sẽ tham gia tích cực các hoạt động xúc tiến do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, đẩy mạnh hợp tác để giúp du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có sức thu hút cao trong khu vực và thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư