-
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện
Ông Wal Merriman, Chủ tịch Công ty Woolmark cho biết, Woolmark xem Việt Nam như một thị trường sản xuất nổi bật với tầm quan trọng ngày càng tăng cho cả hàng dệt kim và dệt thoi.
Việt Nam còn là nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới vào thị trường Mỹ và thứ ba thế giới vào Nhật Bản. Đây cũng là điểm đến hàng đầu với các công ty Hàn Quốc đầu tư vào ngành dệt may.
Woolmark đang chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư dài hạn tại Việt Nam |
Việc mở một văn phòng đại diện và sử dụng các nhân viên tại Việt Nam là cách để Woolmark tiến một bước tiến đáng kể trong việc gia tăng sự hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phát triển lĩnh vực sản xuất len để xuất khẩu.
Từ cuối năm 2011 đến nay, Woolmark đang kết hợp với ngành dệt may thực hiện Dự án Việt Nam trên đường hội nhập, tập trung vào lĩnh vực dệt kim và dệt thoi.
Theo đó, Công ty đã chọn hơn 20 doanh nghiệp tại Việt Nam chuyên sản xuất hàng dệt kim để việc chuyển giao công nghệ, thông qua việc đào tạo và nghiên cứu phát triển sản phẩm, đồng thời cử các chuyên gia kỹ thuật đến Việt Nam đang hướng dẫn cách dệt thoi, hoàn tất và kỹ thuật sản xuất len lông cừu.
Giải thích lý do chọn Việt Nam làm thị trường gia công các sản phẩm len để xuất khẩu , ông Wal Merriman nói, hiện Australia đang xuất khẩu 75% lông cừu sang Trung Quốc và ngày càng trở nên phụ thuộc vào đất nước này, đó là lý do khiến Woolmark đến Việt Nam phát triển một thị trường gia công và sản xuất mới.
Trước khi chọn Việt Nam làm điểm gia công mới, Woolmark đã đi khảo sát một số thị trường phát triển dệt may tại châu Á. Tuy nhiên, với nền tảng mà ngành Việt Nam đang sở hữu như: là quốc gia xuất khẩu lớn và ngày càng tăng các sản phẩm dệt may, đạt được các thỏa thuận thương mại lớn vào Mỹ, Nhật Bản, và Hàn Quốc, và nguồn nhân lực dồi dào… Woolmark đã quyết định thực hiện Dự án Việt Nam trên đường hội nhập và chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư dài hạn hơn trong những năm tới..
Hải Yến
-
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
SASCO - SAGS: Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược