
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
Ông Wal Merriman, Chủ tịch Công ty Woolmark cho biết, Woolmark xem Việt Nam như một thị trường sản xuất nổi bật với tầm quan trọng ngày càng tăng cho cả hàng dệt kim và dệt thoi.
Việt Nam còn là nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới vào thị trường Mỹ và thứ ba thế giới vào Nhật Bản. Đây cũng là điểm đến hàng đầu với các công ty Hàn Quốc đầu tư vào ngành dệt may.
![]() | ||
Woolmark đang chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư dài hạn tại Việt Nam |
Việc mở một văn phòng đại diện và sử dụng các nhân viên tại Việt Nam là cách để Woolmark tiến một bước tiến đáng kể trong việc gia tăng sự hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phát triển lĩnh vực sản xuất len để xuất khẩu.
Từ cuối năm 2011 đến nay, Woolmark đang kết hợp với ngành dệt may thực hiện Dự án Việt Nam trên đường hội nhập, tập trung vào lĩnh vực dệt kim và dệt thoi.
Theo đó, Công ty đã chọn hơn 20 doanh nghiệp tại Việt Nam chuyên sản xuất hàng dệt kim để việc chuyển giao công nghệ, thông qua việc đào tạo và nghiên cứu phát triển sản phẩm, đồng thời cử các chuyên gia kỹ thuật đến Việt Nam đang hướng dẫn cách dệt thoi, hoàn tất và kỹ thuật sản xuất len lông cừu.
Giải thích lý do chọn Việt Nam làm thị trường gia công các sản phẩm len để xuất khẩu , ông Wal Merriman nói, hiện Australia đang xuất khẩu 75% lông cừu sang Trung Quốc và ngày càng trở nên phụ thuộc vào đất nước này, đó là lý do khiến Woolmark đến Việt Nam phát triển một thị trường gia công và sản xuất mới.
Trước khi chọn Việt Nam làm điểm gia công mới, Woolmark đã đi khảo sát một số thị trường phát triển dệt may tại châu Á. Tuy nhiên, với nền tảng mà ngành Việt Nam đang sở hữu như: là quốc gia xuất khẩu lớn và ngày càng tăng các sản phẩm dệt may, đạt được các thỏa thuận thương mại lớn vào Mỹ, Nhật Bản, và Hàn Quốc, và nguồn nhân lực dồi dào… Woolmark đã quyết định thực hiện Dự án Việt Nam trên đường hội nhập và chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư dài hạn hơn trong những năm tới..
Hải Yến
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower