-
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc
Mặc dù được định giá khoảng 1 tỷ USD năm 2017 nhưng thị trường marketing online của Việt Nam vẫn chưa được quốc tế chú ý do chưa có case study thực sự vượt trội trong lĩnh vực này. |
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp về sự kiện này được tổ chức sáng nay, 11/5, tại Hà Nội.
Ông Tuấn Hà, CEO Vinalink cho biết, tại sự kiện này, huyền thoại marketing thế giới Neil Patel, đồng sáng lập các công ty phân tích số liệu khách hàng Crazy Egg, Hello Bar và KISS metrics, người từng giúp nhiều công ty như Amazon, NBC, GM, HP và Viacom tăng trưởng doanh thu vượt trội…sẽ chia sẻ về chính case study của mình về việc làm thế nào để phát triển các công cụ marketing của mình và phát triển nó trở thành tài sản có giá trị hàng trăm triệu USD như hiện nay.
“Việt Nam có gần 100 triệu dân, tốc độ tăng trưởng internet đi cùng tốc độ đường truyền mạng không kém bất kỳ quốc gia nào. Cách đây 2 năm, tôi có đưa ra một nghiên cứu về doanh thu từ thị trường marketing online của Việt Nam lấy số liệu từ nhiều nguồn trong đó có các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo online thì thị trường khi đó được định giá vào khoảng 3.000 tỷ (tương đương 300 triệu USD), trong đó, facebook, google chiếm tới 70%. Tuy nhiên, năm 2017, thị trường này đã được định giá lên tới 1 tỷ USD, chỉ chạy quảng cáo online chứ không phải sản xuất nội dung hay các hoạt động marketing, tổ chức sự kiện khác. Điều này đồng nghĩa với việc, Việt Nam là một thị trường có tốc độ rất phát triển”, ông Hà nói.
Tuy nhiên, ông Hà cũng khẳng định, mặc dù nhiều người đang tham gia thị trường marketing online nhưng những người nổi tiếng về marketing quốc tế vẫn chưa tin vào thị trường Việt Nam. Lý do là mặc dù dân số đông nhưng Việt Nam vẫn chưa có case study cụ thể chứng minh sự phát triển vượt bậc về lĩnh vực này.
“Do đó, tại sự kiện này, chúng tôi sẽ mời những diễn giả nổi tiếng như shark tank Trương Lý Hoàng Phi, Hiếu Orion, Nguyễn Hương Quỳnh-Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam… bên cạnh 12 diễn giả quốc tế nhằm chia sẻ câu chuyện thực tế để các doanh nghiệp có thể học hỏi những câu chuyện thực về chiến lược marketing, làm thế nào chuyển đổi từ marketing truyền thống sang marketing online và làm sao đạt được doanh thu vượt bậc từ marketing online”, ông Hà nói.
Ngoài các buổi nói chuyện chuyên sâu của các diễn giả, trong khuôn khổ sự kiện này, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức “Ngày hội kinh doanh dành cho phụ nữ châu Á” với sự tham gia của khoảng 1.500 đại biểu là các doanh nhân, marketer và các starup do nữ làm chủ.
Được biết, sau sự kiện này tại Việt Nam, theo kế hoạch vào tháng 11 năm nay, một sự kiện marketing tương tự sẽ được tổ chức tại Mỹ, thị trường hàng đầu về marketing nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý hơn nữa của những nhà làm marketing quốc tế tới thị trường Việt Nam cũng như đem nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp Việt tiếp với những công cụ marketing hiện đại đang được sử dụng trên thế giới để doanh nghiệp Việt có thể điều chỉnh hoạt động theo xu hướng thị trường.
-
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật