Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
9X xinh đẹp thủ khoa Đại học Mĩ thuật Công nghiệp Hà Nội
Mai Phương (vnexpress) - 25/08/2016 08:16
 
Với số điểm 43,5/50, cô bạn Thịnh Mai Linh (Thanh Hóa) đã xuất sắc đỗ Thủ khoa Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Thịnh Mai Linh (sinh năm 1998), cô bạn đến từ Thanh Hóa.
Tại kì thi năng khiếu của ĐH Mĩ thuật Công nghiệp Hà Nội, với việc dành số điểm 43,5/50 Linh xuất xắc vượt qua hàng ngàn thí sinh trở thành thủ khoa của trường.
Mai Linh được biết đến là cô gái xinh đẹp, cá tính, từ nhỏ đã có sở thích vẽ tranh. Tuy nhiên, chỉ đến năm lớp 10, khi xác định niềm đam mê mình theo đuổi thực sự, 9X mới bắt đầu tập trung cho việc học vẽ.
Trò chuyện với PV, Linh không quên chia sẻ 1 số bí quyết giành điểm thi năng khiếu cao của mình.
Linh cho biết, trong quá trình ôn thi, với môn hình họa, cô luôn dành thời gian học kỹ khối cấu trúc người cơ bản, còn với môn bố cục màu thì bản thân tham khảo các bài màu tốt. Chính điều này đã giúp cô nàng hoàn thiện tốt gam màu trong bài bố cục màu của mình.
Còn ở phần dựng hình, hình dáng, đặc điểm của mẫu luôn được cô chú trọng hàng đầu. Theo đó, cô bạn lựa chọn sử dụng những sắc màu đậm nhạt của chì để thể hiện bề dày của khối.
Tuy nhiên, Theo Mai Linh để đạt kết quả tốt, ngoài cố gắng thì cần phải có niềm đam mê với mỹ thuật, sau đó mới đặt mục tiêu và quyết tâm theo đuổi.
“Nếu chỉ thích thôi thì chưa đủ, bạn nên tìm một lớp học vẽ phù hợp với phong cách và năng lực, nơi có thể dốc hết sức, nơi có người thầy bạn tin tưởng, những người bạn cùng chí hướng. Khi đó sẽ có nhiều người nhắc nhở bạn, cùng bạn cố gắng để đạt được mục tiêu”, Linh cho hay.
Với suy nghĩ, sự chắp cánh của Công nghệ thông tin đã mở ra thêm một thế giới mỹ thuật rộng lớn, trong đó có mảng Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện – Multimedia Design. Do đó, cô bạn quyết định bảo lưu tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và đăng ký du học tại Singapore.
Cô nàng luôn tâm niệm: “Khi còn trẻ, hãy làm điều mình mong muốn. Tất nhiên, những điều đó phải được kiểm nhận là đúng. Nhưng nếu cứ mãi đi theo một lối mòn sẽ rất mất thời gian”.
Chuyện nữ thủ khoa Ngữ văn xinh đẹp từ chối quyền tuyển thẳng đại học
Trong khi bạn bè đều chọn ngành tự nhiên để lập nghiệp thì Hà Thanh Thủy, “thủ khoa kép” khoa Ngữ văn, ĐH Sư phạm Hà Nội vẫn đắm đuối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư