Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
A.O.Smith: Thương hiệu Mỹ hơn 140 năm kinh nghiệm có mặt tại Việt Nam
Anh Hoa - 23/05/2016 16:02
 
Là tên tuổi duy nhất đến từ Mỹ đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực lọc nước, A.O.Smith đang cam kết đầu tư dài hạn vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt, thương hiệu hơn 140 năm kinh nghiệm A.O.Smith đang nhắm đến vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp lọc nước cao cấp.
TIN LIÊN QUAN

Điểm đến chiến lược

Ngày nay, khi nguồn nước sạch ngày càng trở nên khan hiếm, nhiều nơi trên thế giới chưa có nguồn nước an toàn và đạt tiêu chuẩn, thì có một tập đoàn đang nỗ lực để mang tới những giải pháp nước sạch một cách ưu việt. Đó là A.O.Smith.

Vào năm 1874, tại Milwaukee, Winsconsin (Mỹ), A.O.Smith bắt đầu công việc kinh doanh với xưởng chế tạo cơ khí nhỏ. Sau hơn 140 năm, A.O.Smith đã trở thành tập đoàn đa quốc gia với nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao được người tiêu dùng ưa chuộng.

A.O.Smith đang đầu tư mạnh mẽ vào Trung tâm Nghiên cứu phát triển các sản phẩm và công nghệ nước (CTC) đặt tại Milwaukee, Winsconsin (Mỹ).
A.O.Smith đang đầu tư mạnh mẽ vào Trung tâm Nghiên cứu phát triển các sản phẩm và công nghệ nước (CTC) đặt tại Milwaukee, Winsconsin (Mỹ).

Khẳng định sự thành công vang dội này, cũng như những định hướng trong thời gian tới, ông Ajita Rajendra, Chủ tịch Tập đoàn A.O. Smith đã nhắc đến tôn chỉ “Sáng tạo làm nên danh tiếng” trong hơn suốt 140 năm đã mang lại những dấu mốc này.

Theo TS. Wilfridus M. Brouwer, Phó chủ tịch Tập đoàn A.O.Smith, kiêm Chủ tịch Tập đoàn A.O.Smith tại châu Á, mục tiêu của công ty là trở thành tập đoàn toàn cầu dẫn đầu trong lĩnh vực nước và công nghệ xử lý nước. Minh chứng cho chiến lược này chính là sự đầu tư mạnh mẽ của A.O.Smith vào nghiên cứu và phát triển (R&D) với mức đầu tư trong 3 năm qua lên tới gần 200 triệu USD. 

Tại khu vực ASEAN, Việt Nam đang nổi lên là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, với hơn 93 triệu dân. Tuy nhiên, cũng như nền kinh tế đang phát triển, nhiều tỉnh, thành  phố ở Việt Nam đang đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về môi trường, đi kèm đó là phát sinh nhu cầu cấp bách về nước sạch.

Ngoài ra, nhóm khách hàng tiềm năng thuộc phân khúc trung và cao cấp tại Việt Nam cũng đang có sự gia tăng đáng kể cả về số lượng và chất lượng. Và đặc biệt, nhóm khách hàng này ngày càng yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín của thương hiệu.

Chinh phục thị trường

Xác định tiềm năng của thị trường, tại Việt Nam, A.O.Smith định hướng sẽ đứng đầu ở phân khúc cao cấp với những sản phẩm chất lượng, mang lại chuẩn mực cho sản phẩm máy lọc nước.

Về sản phẩm, A.O.Smith giới thiệu những công nghệ bản quyền mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Đó là công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO Side Stream bản quyền sáng chế Mỹ, mang lại hiệu suất vượt trội cho màng lọc, giúp kéo dài tuổi thọ lõi lọc, từ đó tiết kiệm chi phí vận hành.

Đó là công nghệ điện tử kiểm soát hệ thống lọc có khả năng kết nối thiết bị cầm tay.

Đó là hệ thống cảnh báo thay lõi, cảnh báo rò rỉ, cảnh báo lỗi giúp sản phẩm vận hành ổn định, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo mang lại nguồn nước tinh khiết cho người sử dụng.

Nhân tố cốt lõi và sự quan tâm hàng đầu của A.O.Smith luôn là sự hài lòng của khách hàng. A.O.Smith đã đầu tư đồng bộ và mạnh mẽ vào việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng, đội ngũ kỹ thuật viên và mở rộng đầu tư vào hệ thống bán hàng.

Chỉ trong thời gian ngắn, với chiến lược đồng bộ, A.O.Smith đã xây dựng được niềm tin với các đối tác lớn trên hệ thống phân phối tại các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc. Đặc biệt, nhóm người tiêu dùng cao cấp tại đây đã lựa chọn sử dụng sản phẩm của A.O.Smith trong các căn hộ cao cấp và văn phòng của mình.

Trong cuộc đua chinh phục niềm tin của khách hàng, A.O.Smith không có khái niệm chiến thắng hay thua cuộc. Với A.O.Smith, mọi hoạt động đều hướng tới việc mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng thông qua những phát minh và cải tiến sản phẩm, thông qua những tiện ích mà sản phẩm mang lại, thông qua chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, thông qua sự thấu hiểu khách hàng và đặc biệt với A.O.Smith luôn là sự chính trực trong mọi hoạt động kinh doanh.

Kỳ vọng vào chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama

Cộng đồng doanh nghiệp Mỹ trên khắp thế giới luôn đại diện bởi những doanh nghiệp năng động, chú trọng vào khách hàng và tập trung mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Tại Mỹ, Apple, Microsoft là những doanh nghiệp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ. Trong khi đó, McDonald’s, Starbucks là một trong những doanh nghiệp đại diện cho việc đặt dịch vụ chăm sóc khách hàng lên hàng đầu.

A.O.Smith cũng không phải là ngoại lệ. A.O.Smith đang đầu tư mạnh mẽ vào Trung tâm Nghiên cứu phát triển các sản phẩm và công nghệ nước (CTC) đặt tại Milwaukee, Winsconsin (Mỹ) nhằm sáng tạo những sản phẩm ưu việt nhất, mang lại sự hài lòng cao nhất cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, A.O.Smith cũng đang sử dụng những công nghệ và phần mềm kết nối giữa khách hàng và trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng,  đảm bảo mọi khách hàng luôn được phục vụ tốt nhất.

Với chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam trong tuần này, A.O.Smith cho rằng, đây là cơ hội hiếm có để cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam và Hoa Kỳ có thêm nhiều hơn cơ hội tiếp xúc và thông tin nhằm phát triển quan hệ giữa hai bên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư