Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bị lên án vô cảm trước mưa bão miền Trung, BTC Hoa hậu Hoàn vũ VN lên tiếng
Hàn Quốc Việt (vnexpress) - 06/11/2017 18:15
 
Ngày 4/11, trời đã hết mưa bão nên BTC vẫn quyết định thực hiện đêm bán kết để đảm bảo đúng lịch trình của cuộc thi.

Tối 4/11 vừa qua, bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra tại Nha Trang - cũng là nơi cơn bão số 12 tàn phá nặng nề nhất. Ban đầu, chương trình dự kiến diễn ra lúc 20h, nhưng do sự cố mất điện, ban tổ chức đã nỗ lực hết sức để lên sóng trực tiếp vào đúng 21h, trễ hơn một tiếng đồng hồ.

Sau khi chương trình lên sóng, dư luận nổ ra nhiều ý kiến tranh cãi. Trong đó, không ít người cho rằng, ban tổ chức quá vô cảm trước những gì mà cơn bão gây ra cho người dân miền Trung. Trong khi các thí sinh mặc bikini nhún nhảy trên sân khấu, ở bên ngoài, không ít người dân phải oằn mình chống lại sự tàn phá của cơn bão, sống trong cảnh nhà tốc mái, nước mưa ngập đến nửa người. 

bi-len-an-vo-cam-truoc-mua-bao-mien-trung-btc-hoa-hau-hoan-vu-vn-len-tieng

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong đêm bán kết.

Đài truyền hình Việt Nam - đơn vị phát sóng trực tiếp bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - cũng bị lôi vào cuộc. Khán giả so sánh cách VTV làm so với cách mà các đài truyền hình Hàn Quốc đã ứng biến khi đất nước này xảy ra tai nạn chìm phà Sewol vào năm 2014. Thời điểm đó, các đài lớn của Hàn đều ngừng phát sóng các chương trình giải trí để tập trung đưa tin về sự kiện tang thương này. 

Sau hai ngày, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - đại diện là ông Trần Ngọc Nhật - đã lên tiếng phản hồi.

Ông thay mặt ban tổ chức, ban giám khảo và các thí sinh gửi lời chia sẻ sâu sắc đến người dân tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, thành lân cận, nơi bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey. Ông nói, cơn bão đổ bộ vào Nha Trang là sự cố bất khả kháng mà ban tổ chức không lường trước được. Ban tổ chức đã hủy bỏ tất cả hoạt động của cuộc thi trong hai ngày 3-4/11 theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh. Trưa 4/11, sau khi cơn bão đi qua, ban tổ chức, ban giám khảo, Hoa hậu Phạm Hương và các thí sinh đã tổ chức chuyến thăm hỏi, động viên và trao hơn 100 phần quà cho người dân xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. BTC cũng dành toàn bộ số tiền bán vé đêm bán kết và trích thêm một phần từ Quỹ từ thiện của cuộc thi để tiếp tục thực hiện các hoạt động từ thiện trong thời gian tới. 

bi-len-an-vo-cam-truoc-mua-bao-mien-trung-btc-hoa-hau-hoan-vu-vn-len-tieng-1

Ông Trần Ngọc Nhật - đồng trưởng ban tổ chức.

Ông Trần Ngọc Nhật phát biểu thêm, trước và trong đêm bán kết, BTC đã nhận được thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Khánh Hòa, đề nghị tạm dừng công tác tổ chức các hoạt động giải trí, trước và trong lúc mưa bão để tập trung phòng chống bão lụt. Sau khi nhận được thông tin trên, BTC đã hủy bỏ các hoạt động vào ngày 3/11 và sáng 4/11. Riêng đêm thi bán kết cũng đã có phương án, trong trường hợp mưa bão vẫn kéo dài và gây ảnh hưởng, BTC sẽ hoãn. Tuy nhiên, đến trưa 4/11, cơn bão đã kết thúc và đến chiều thì thời tiết đã trở lại bình thường, không còn mưa gió, không còn ảnh hưởng đến các công tác tổ chức cuộc thi và sân khấu chính.

Ông Nhật cho biết, Crown Center là sân khấu trong nhà, được xây dựng kiên cố theo tiêu chuẩn quốc tế, được tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới thiết kế và giám sát năm 2008. Sân khấu không bị ảnh hưởng sau bão, vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức. Vì vậy, BTC quyết định chọn phương án vẫn tiếp tục tổ chức đêm thi bán kết ngắn gọn với quy mô nhỏ, vừa, chỉ còn khách nội bộ, cán bộ công nhân viên tham dự để đảm bảo theo đúng lịch trình đã được cấp phép tổ chức từ trước đó của cuộc thi.

Đây hoàn toàn là quyết định đến từ BTC cuộc thi sau khi cân nhắc các điều kiện tổ chức để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, lịch trình chung của thí sinh và để tập trung cho các hoạt đồng xã hội cộng đồng sau đêm bán kết. Sau đêm thi, các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động cộng đồng từ thiện xã hội. Đây cũng là sứ mệnh và trách nhiệm của các thí sinh nhằm hướng về cộng đồng. 

Thí sinh đi thăm hỏi người dân ngay sau đêm bán kết.

Thí sinh đi thăm hỏi người dân ngay sau đêm bán kết.

Trên trang cá nhân, MC Phan Anh - thành viên ban giám khảo - cũng phân tích rõ ràng vấn đề và đặt câu hỏi ngược lại: "Tại sao phải chỉ trích Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?", nhận được sự đồng tình của nhiều khán giả.

Lộ diện 10 nhan sắc tiếp theo vào bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017
Trong danh sách này có Mâu Thuỷ khá nổi tiếng, còn lại là một số gương mặt mới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư