Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công thương tổ chức tập huấn về phòng vệ thương mại
Duy Hoàng - 27/05/2018 15:32
 
Ngày 30/5 tới, tại Hà Nội, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) sẽ tổ chức "Tập huấn pháp luật phòng vệ thương mại của Việt Nam và quá trình thực thi".
Ảnh minh họa,Internet
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, các nước tăng cường sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại ngày càng phổ biến. Ảnh minh họa, Internet

Thực tế hiện nay, trong bối cảnh tự do hóa thương mại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc các nước tăng cường sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại ngày càng phổ biến, số vụ kiện phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam ngày càng tăng. Tính đến tháng 5/2018, đã có 110 vụ kiện liên quan tới các sản phẩm thép, giày dép, sợi, săm lốp, thủy sản…, các vụ việc ngày càng đa dạng và phức tạp.

Ngày 15/1/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 10/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại, đồng thời Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 06/2018/TT-BCT ngày 20/4/2018 quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định trên về các biện pháp phòng vệ thương mại.

Để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ các quy định pháp luật nêu trên, ngày 30/5/2018, Cục Phòng vệ thương mại sẽ tổ chức "Tập huấn pháp luật phòng vệ thương mại của Việt Nam và quá trình thực thi". 

Chương trình tập huần gồm: Giới thiệu Chương IV, Luật Quản lý ngoại thương 2017 về phòng vệ thương mại và nghị định hướng dẫn; Thực thi pháp luật Phòng vệ thương mại của Việt Nam và một số lưu ý đối với doanh nghiệp; Thực tiễn và xu hướng sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại trên thế giới - một số lưu ý đối với doanh nghiệp trong việc ứng phó vụ việc; Quy định về miễn trừ áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại và một số lưu ý đối với các doanh nghiệp khi nộp hồ sơ yêu cầu miễn trừ.

Quy định chi tiết về các biện pháp phòng vệ thương mại
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 10/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư