-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
Xe đón khách tại Ga đến quốc tế sân bay Nội Bài |
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài điều chỉnh nội dung quy định về tiêu chí xe taxi hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (niên hạn của xe taxi) theo đúng niên hạn quy định tại khoản 3 Điều 17 của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014:“Xe taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại đô thị loại đặc biệt; không quá 12 năm tại các địa phương khác”.
Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP rà soát tất cả các Cảng hàng không trên toàn quốc nếu có quy định về niên hạn xe taxi không phù hợp với quy định thì khẩn trương điều chỉnh theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 17 của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014.
“Báo cáo kết quả về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 31/12/2017”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật chỉ đạo.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải nhận được thư phản ánh của ông Hồ Quốc Phi (địa chỉ: T5, số 252, Phố Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) về việc theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ có quy định xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh có niên hạn là 8 năm, các địa phương khác là 12 năm, nhưng Cảng Hàng không Nội Bài lại quy định 6 năm.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, việc quy định niên hạn 6 năm là do sân bay cách xa trung tâm, tần suất hoạt động phương tiện cao, trung bình mỗi xe chạy 3-4 chuyến mỗi ngày (từ 250 - 350 km), bằng khoảng 90.000 km mỗi năm.
Như vậy taxi hoạt động ở sân bay trong 6 năm tương đương với 8 năm của taxi trong thành phố, nên việc đưa ra quy định niên hạn riêng ở Nội Bài giúp đảm bảo chất lượng phương tiện phục vụ hành khách.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp hoạt động taxi cho rằng, mỗi xe có chi phí đầu tư hàng trăm triệu đồng, phải qua 6-7 năm mới hoàn vốn nên quy định trên gây thiệt hại, thậm chí thua lỗ cho hãng. Hơn nữa, trong bối cảnh taxi công nghệ Uber, Grab hoạt động mạnh, taxi truyền thống bị giảm sản lượng mạnh nên taxi của hãng cần phải kéo dài thời gian hoạt động để thu hồi vốn.
-
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Lập Thành phố Huế trực thuộc Trung ương: Huế sẽ thành động lực thúc đẩy tăng trưởng của miền Trung -
Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện -
Hà Nội “chốt” kế hoạch xây dựng 3 cây cầu lớn vượt sông Hồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025